Cô bé "Nick" của Việt Nam là ai?

Thứ năm, ngày 23/05/2013 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Có lẽ, nếu không có anh Nick Vujicic đến Việt Nam chắc con gái tôi sẽ vẫn chưa thể hiểu hết giá trị của bản thân và không thể biết " Sống không giới hạn" - mẹ của bé Linh Chi nghẹn ngào tâm sự.
Bình luận 0

Chị Trịnh Ngọc Thủy (tổ 67, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái) mẹ của Linh Chi nghẹn ngào tâm sự với PV qua điện thoại

Những ngày gần đây, cư dân mạng bỗng "sốt" thông tin Việt Nam cũng có một cô "Nick" tí hon tại thành phố Yên Bái (Tỉnh Yên Bái). Với mong muốn được một lần để con gái được gặp Nick chị Trịnh Ngọc Thủy - mẹ của bé Linh Chi đã có những chia sẻ cảm động trên faccebook. Với chị, Linh Chi chính là niềm tự hào của cả nhà: "... Nhưng đó là niềm tự hào, vì thế mới có độc lập".

img
Mặc dù số phận kém may mắn nhưng gương mặt cô bé Linh Chi lúc nào cũng vui vẻ

"Tôi hiện đang sống tại Yên Bái, cùng cô con gái 8 tuổi hiện đang là học sinh tiểu học. Ngay từ khi sinh ra, con tôi đã không được may mắn như những đứa trẻ khác. Cháu chẳng có tay và cũng không có cả chân.

Gia đình tôi đã không bao giờ có thể tưởng tượng được một ngày kia, khi cháu 3 tuổi, cháu lại có thể đi được. Mặc dù đó chỉ là sự nỗ lực, "lết" trên những quãng đường ngắn. Rồi một ngày, con tôi được đi học mẫu giáo. Một ngôi trường của nhà thờ đã dang rộng vòng tay đón cháu, để cháu được hoà nhập với cộng đồng, được học với các bạn bình thường.

Bây giờ Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học đã giúp con tôi biết viết và cháu đã viết được tên "Linh Chi". Không những vậy, giờ con tôi còn chủ động làm được những công việc đơn giản như xúc cơm, gãi lưng, di chuyển với quãng đường ngắn...

Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng bạn bè của cháu vẫn nhìn cháu với một ánh mắt là lạ và đôi khi còn gọi cháu là "Cụt tay, cụt chân". Thật lạ thay khi xem truyền hình, tôi được biết thế giới này đã có một người như con tôi, anh lại rất tài giỏi và nghị lực. Từ giây phút đó, tôi tự hứa với con gái mình sẽ cho cháu xuống Hà Nội để được gặp thần tượng, để cho con thấy nghị lực sống của anh mà vươn lên.

Mong con không bao giờ lùi bước, ngẩng cao đầu đối diện với thử thách để sống và hạnh phúc. Mong sao sau khi được giao lưu cùng Nick con gái tôi sẽ có nghị lực hơn trong cuộc sống, không còn những lo sợ bị bạn bè xa lánh như người mắc căn bệnh hủi ngày nào...

Các bạn biết không! Linh Chi - Con gái tôi chính là một minh chứng cho chiến tranh. Ông nội cháu từng là một đại tá, bao năm lăn lộn ở chiến trường vì miền Nam, vì Khe Sanh thân yêu. Có lẽ vì thế mà ông đã bị nhiễm chất độc đioxin và bố cháu giờ cũng đang mang di chứng của ông, với căn bệnh dị ứng máu. Còn cháu thì...".

Những dòng chia sẻ cảm động này của mẹ bé Chi đã nhận được cả nghìn lượt like và chia sẻ của cộng đồng mạng. Qua điện thoại, chị Thủy cho biết, hiện giờ hai mẹ con đã có mặt tại Hà Nôi, đang chờ đến giờ để được vào giao lưu cùng anh Nick vào tối nay, tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem