Công thức phim Hàn đưa "Hạ cánh nơi anh" trở thành cơn sốt

Dạ Vũ Thứ năm, ngày 05/03/2020 12:38 PM (GMT+7)
Tuy đã kết thúc tập cuối hơn nửa tháng nay nhưng bộ phim truyền hình Hàn Quốc “Hạ cánh nơi anh” (Crash landing on you) vẫn còn nguyên sức nóng với nhiều khán giả, đặc biệt là phái nữ.
Bình luận 0

Đối tượng khán giả chủ yếu của bộ phim chính là các chị em trong độ tuổi 16 – 40, thậm chí nhiều phụ nữ trung niên và lớn tuổi cũng rất yêu thích, chờ đón từng tập. Sở dĩ bộ phim này hấp dẫn khán giả nữ đến vậy là nhờ biết cách đánh trúng tâm lý phụ nữ. Và đây cũng chính là con đường dẫn đến thành công của nhiều bộ phim Hàn Quốc từ trước tới nay.

img

"Hạ cánh nơi anh" xây dựng hình ảnh người đàn ông lý tưởng nhiều phụ nữ mơ ước

Xây dựng hình ảnh người đàn ông lý tưởng

Nhà biên kịch Park Ji-Eun đã tạo ra một tượng đài đỉnh cao về hình mẫu trong mơ của các chị em - hình tượng Đại úy Ri Jeong Hyeok (Hyun Bin thủ vai) vừa đẹp trai, tài giỏi, lãng mạn lại biết quan tâm, che chở người mình yêu. Tất cả những đặc điểm đó đã đánh trúng vào tâm lý và nhu cầu của phụ nữ về người đàn ông lý tưởng. Gương mặt không góc chết, bờ vai rộng, ngoại hình cao lớn, vững chãi và chắc chắn, mái tóc giản dị phủ nhẹ qua trán làm anh có vẻ cương nghị, hiền lành và đáng tin cậy. Ngoài ra, những tính cách khác của Ri như sự chính trực, tình yêu thương, sự khiêm tốn, lòng thấu cảm đều là những giá trị có tính phổ quát nhiều người mong muốn.

img

"Hạ cánh nơi anh" cứ như một chương trình biểu diễn thời trang lộng lẫy với đủ mọi thương hiệu đình đám

Thỏa mãn thị hiếu thẩm mỹ và thời trang

Trang phục, phụ kiện trong phim làm người xem mãn nhãn. "Crash Landing On You" cứ như một chương trình biểu diễn thời trang lộng lẫy với đủ mọi thương hiệu đình đám từ Chanel, Hermes tới Louis Vuitton, Valentino, Prada, rồi Bulgari, Balmain, Bottega Veneta, Max Mara, sơ sơ mỗi món từ 3.000 – 6.000 USD, còn chiếc đồng hồ định mệnh hiệu Chopard thì hơn 12.000 USD. Các nhân vật chính và thứ chính đều không ít lần xuất hiện trong những trang phục hàng hiệu thời thượng và trang nhã khiến khán giả phải trầm trồ.

img

Cảnh anh Ri mặc áo trắng chơi đàn ở Thụy Sĩ chỉ cần nhìn sau lưng thôi đã đầy mị lực. Hay những lúc anh mặc áo khoác ngàn đô dẫn nàng đi ăn gà bia cũng khiến bao trái tim thổn thức. Hai cô nàng sành điệu Yoon Se-ri và Seo Dan thì đua nhau trình diễn những bộ cánh sang trọng và quyến rũ, những món đồ phụ kiện giày, túi đắt tiền. Các chị em mê thời trang khi xem phim tha hồ được thỏa mãn thị giác và ngắm nghía những mẫu trang phục đẳng cấp. Bên cạnh đó, bối cảnh và hình ảnh trong phim cũng được chăm chút tỉ mỉ, tạo nên nhiều khung hình đẹp thơ mộng làm ngây ngất khán giả.

img

"Hạ cánh nơi anh" bắt trúng những nhu cầu cảm xúc của người phụ nữ, đó là nhu cầu được yêu thương, được trân trọng, được bảo vệ và an toàn

Nắm bắt nhu cầu cảm xúc của phụ nữ

"Hạ cánh nơi anh" đã làm rất tốt việc bắt trúng những nhu cầu cảm xúc của người phụ nữ, đó là nhu cầu được yêu thương, được trân trọng, được bảo vệ và an toàn. Chắc hẳn chị em nào cũng thầm mơ ước có được một người yêu luôn ở bên cạnh những lúc mình cần một bờ vai tựa vào, được quan tâm che chở và chia sẻ. Tác giả John Gray có viết:Hhai nhu cầu cơ bản của phụ nữ là được quan tâm và thấu hiểu. Điều đó đã được các nhà làm phim đem đến qua câu chuyện tình lãng mạn của cô nàng Yoon Se-ri và đại úy Ri. Ngoài ra, hình ảnh người phụ nữ trong phim cũng là hình mẫu cho các chị em ngoài đời phấn đấu: Một cô gái vừa xinh đẹp, thông minh, giỏi giang, vừa tự tin, độc lập và dám chiến đấu vì sự nghiệp cũng như tình yêu của đời mình.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem