Cứ "yêu" là... mất trí nhớ

Thứ năm, ngày 27/06/2013 06:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Có khi nào bạn cảm thấy bị mất trí nhớ sau khi "lâm trận" và "lên đỉnh"? Tình trạng này đã được y khoa chứng minh là có thật.
Bình luận 0

Tình trạng mất trí nhớ này có điều gì đó giống như một sự bịa đặt giữa các đôi vợ chồng, mà cho tới bây giờ nó mới được khoa học chứng minh là một bệnh lý y khoa hoàn toàn có thật. Và giới chuyên môn chính thức thừa nhận rằng, bạn có thể bị mất trí nhớ tạm thời sau các "cuộc chiến" thực sự sôi động.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Y học đã ghi nhận trường hợp một phụ nữ Mỹ, 59 tuổi, có tên là Alice, được báo cáo là đã trải qua một cơn mất trí nhớ đột biến sau khi quan hệ tình dục với chồng. Ông chồng của bà lo lắng thực sự khi nhận thấy bà có các biểu hiện nhầm lẫn về ngày tháng, và ngay cả không thể nhớ tên của vị tổng thống đang tại vị vào thời điểm ấy.

Bà Alice sau đó đã được đưa tới bệnh viện và ban đầu, các bác sĩ nghi ngờ bà bị chứng đột quỵ. Nhưng sau khi kiểm tra, các nhà thần kinh học đã chẩn đoán bà bị chứng mất trí nhớ nhất thời hoàn toàn (TGA: transient flobal amnesia), một thể bệnh bao gồm tình trạng bị mất trí nhớ đột ngột, gây ra bởi áp lực máu gia tăng trong các mạch máu. Các bác sĩ tin rằng, TGA bị gây ra bởi các hoạt động quá tích cực của cơ thể như trong lúc rặn cầu, hoặc thường hơn là quan hệ tình dục.

"Một trong những nguyên nhân phổ biến được biết đến gây nên TGA là do sự gia tăng mức độ của các chất làm kết tủa khác nhau được cơ thể sản xuất ra trong lúc lâm trận" - Louis Caplan, bác sĩ, đồng thời là giáo sư khoa thần kinh thuộc trường Đại học Y Harvard nói.

Bác sĩ Louis Caplan cho biết thêm, đặc biệt đối với các "cuộc chiến" càng sôi động bao nhiêu thì khả năng gây ra tình trạng mất trí nhớ tạm thời càng cao bấy nhiêu. Và tình trạng này thường xảy ra sau khi cơ thể rơi vào trạng thái "cực khoái".

Theo Cosmopolitan

 

 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem