Chuyện gì đang xảy ra với bố ruột của “thần đồng âm nhạc” bé Xuân Mai?
Tuấn Cảnh - bố ruột của "thần đồng âm nhạc" bé Xuân Mai không ngại tô son đỏ choét, đánh phấn má hồng, mặc trang phục phụ nữ khi diễn hài cùng Thúy Nga.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Đại biểu Hoàng Văn Cường, Đoàn Đại biểu TP. Hà Nội đồng tình với chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, vì tỷ lệ nợ công thấp 37% là điều kiện phù hợp để chi đầu tư 67 tỷ USD trong 10 năm. Với con số đầu tư này, theo ông Cường tỷ lệ nợ công của Việt Nam cũng chỉ tăng lên 45% GDP, thấp hơn nhiều so với mức trần nợ công cho phép là 65% GDP.

Đại biểu Hoàng Văn Cường, Đoàn ĐBQH TP. Hà Nội
Theo ông Cường, nước ta có hình thế kéo dài, nhu cầu vận tải Bắc - Nam lớn, nhiều khu vực có tiềm năng phát triển nhưng chưa khai thác được, nguyên nhân từ nút thắt về giao thông, chi phí logistics cao.
Quy mô nền kinh tế cao, nhu cầu vận tải, đi lại lớn, lưu lượng hàng hoá xuất nhập khẩu sang Trung Đông, Đông Bắc Á là rất lớn để giảm bớt phụ thuộc vào một số thị trường nhất định. Do đó, cần phát triển đường sắt tốc độ cao để phát triển mạng lưới liên vận để giải quyết nút thắt giao thương quốc tế. Tuy nhiên, ông Cường khẳng định đây là dự án có mức độ đầu tư rất lớn, tác động lớn đến phát triển đất nước do đó cần đánh giá kỹ các phương án phù hợp nhất.
Ông Cường đề nghị đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đảm bảo lưỡng dụng cả hành khách và hàng hoá, bởi một số lý do.
Thứ nhất, mức độ tập trung của dân số dọc tuyến Bắc - Nam chỉ bằng 1/10 tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải (Trung Quốc), bằng 1/2 tuyến Đài Bắc - Cao Hùng (Đài Loan - Trung Quốc). Do đó, nếu chỉ vận tải hành khách thì lãng phí 50% công suất.
"Doanh thu nếu chỉ chở hành khách thì không đủ bù đắp chi phí kinh doanh và vô hình chung sẽ thua lỗ lớn như tuyến Đài Bắc - Cao Hùng", ông Cường nói.
Thứ 2, nếu không vận tải hàng hoá sẽ không giải quyết được nút thắt về logistics, không đáp ứng được nhu cầu vận tải hàng hoá dọc Bắc - Nam và không liên vận được quốc tế.
Theo ông Cường, tuyến đường sắt cũ hiện nay có hàng nghìn nút giao với đường dân sinh, nên tàu không chạy nhanh được. Nếu cải tạo thì cũng không cải thiện được tốc độ vận tải hàng hoá, hành khách. Đường sắt hiện nay là đường đơn, khổ 1 mét, không liên vận được với quốc tế là 1m435, tăng chi phí và thời gian cho trung chuyển hàng hoá.
Ông Cường khẳng định, với các lý do trên khi đề cập việc xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thiết kế, khai thác cả về hành khách và hàng hoá chứ không phải gói gọn trong “cần thiết” như trong Tờ trình.
Theo Đại biểu Cường, việc xác định thiết kế và chức năng này sẽ “đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa dọc tuyến Bắc Nam, kết nối với hệ thống vận tải liên vận quốc tế, thu hút và phân bố lại các hoạt động đầu tư đến các vùng miền có nhiều tiềm năng dọc tuyến đường sắt đi qua; để khai thác tối đa công suất, tăng nguồn thu, tránh thua lỗ phải lấy ngân sách bù lỗ hàng năm,
Theo Đại biểu Đoàn Hà Nội, việc đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam phải thực hiện theo phương thức chuyển giao công nghệ để chúng ta làm chủ quá trình đầu tư và phát triển ngành công nghiệp đường sắt trong nước.
“Bài học kinh nghiệm từ 2 tuyến đường sắt đô thị tại Hà Nội và 1 tuyến tại (Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – Ga Hà Nội (TP. Hà Nội), Bến Thành – Suối Tiên (TP. Hồ Chí Minh), do nhà thầu nước ngoài thi công trọn gói, khi điều kiện không đáp ứng nhà thầu nước ngoài dừng dự án và yêu cầu xử phạt thời gian chờ đợi. Thêm vào đó, quá trình vận hành, sửa chữa thay thế, sẽ lệ thuộc mãi mãi vào nhà cung cấp nước ngoài.
“Nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại tiếp tục đấu thầu chọn nhà cung cấp nước ngoài như đã làm với các tuyến đường sắt đô thị thì không chỉ rủi ro về thời gian chưa biết khi nào hoàn thành, vốn có thể đội lên bao nhiêu chưa biết và nguy hại hơn sẽ lệ thuộc mãi mãi vào các nhà cung cấp nước ngoài”, ông Cường nêu.
Theo Đại biểu Cường, bài học kinh nghiệm khi chúng ta triển khai thành công tuyến đường dây 500KV mạch 3 với thời gian hoàn thành thần tốc, là do chúng ta làm chủ về công nghệ, chúng ta là người trực tiếp thi công, nên có thể vượt nắng, thắng mưa, quyết tâm hoàn thành theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Ông này cho rằng, nếu kết hợp dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với các dự án đường sắt đô thị Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ có một thị phần đường sắt khoảng 150 tỷ USD. Đây là “thị trường đủ lớn để nhận chuyển giao công nghệ từ nước ngoài”, để doanh nghiệp trong nước tự sản xuất, tự xây dựng.
"Có chăng chỉ mua trọn gói một số bộ phận thật đặc thù, đơn chiếc như đầu máy, hệ thống điều khiển", ông Cường nói thêm.

Ông Cường dẫn chứng thực tế, Vinfast đã nhận chuyển giao công nghệ để tự sản xuất ô tô, thì chắc chắn doanh nghiệp trong nước đủ năng lực để nhận chuyển giao công nghệ đường sắt và tiếp tục nghiên cứu cải tiến, phát triển cao hơn. Làm được như thế, chúng ta không chỉ có được tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam mà nước ta còn phát triển được ngành công nghiệp đường sắt của riêng mình.
“Do vậy, việc chọn nhà cung cấp không cần quan tâm là nước nào, mà cần quan tâm lựa chọn công nghệ nào để có nhiều nhà cung cấp cạnh tranh sẵn sàng chuyển giao công nghệ”, Đại biểu Cường nói.
Theo Đại biểu Cường, phát triển dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không phải để cạnh tranh với hàng không về thời gian di chuyển, mà nhằm cấu trúc lại các phương thức vận tải, tạo cho người dân không có cơ hội lựa chọn hàng không được lựa chọn phương thức di chuyển nhanh và thuận lợi.
"Do vậy, tuyến đường sắt phải tiếp cận tất cả những vùng tập trung đông dân cư, như Nam Định là tâm điểm của cả Thái Bình và Hưng Yên để có thêm hàng triệu hành khách lựa chọn, chứ không phải là bỏ qua Nam Định để chạy thẳng cho nhanh tới Đà Nẵng, Nha Trang hay TP HCM để cạnh tranh với hàng không", ông Cường nói thêm.
Cũng theo đại biểu, các chuyến tàu cần phải được dừng lại đón và trả khách ở tất cả các ga, nhất là những ga không gần với các cảng hàng không để hành khách có thể di chuyển giữa hai địa điểm bất kỳ, ví dụ như từ Nam Định vào Hà Tĩnh, hoặc Ninh Bình vào Quảng Ngãi vào bất cứ thời điểm nào; không nên bỏ cách các ga nhằm mục tiêu tăng tốc độ rút ngắn thời gian.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân, Đoàn ĐBQH TP. HCM
Đại biểu Trần Hoàng Ngân, Đoàn ĐBQH TP. HCM nhấn mạnh: “Tôi rất khao khát Việt Nam có đường sắt tốc độ cao”. Theo ông Ngân, 15 năm trước chúng ta đã thảo luận về dự án này, nhưng lúc đó chưa đáp ứng được về nguồn lực.
“Tuy nhiên hiện nay chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện, kinh tế vĩ mô ổn định, nợ công thấp,… Khi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi vào hoạt động thì sẽ thu hút được khách du lịch, nhà đầu tư nước ngoài. Khai thác được tiềm năng, lợi thế của các địa phương mà đường sắt đi qua, đặc biệt là các tỉnh miền Trung”, ông Ngân nói.
Ông Ngân cho rằng, đây là phương tiện giao thông tốc độ cao nên yêu cầu kỹ thuật, an toàn nghiêm ngặt, không vì chi phí và nguồn thu mà bỏ qua kỹ thuật và an toàn.
Về nguồn vốn, ông Ngân cho biết, số vốn dành cho dự án lớn nên cần tập trung huy động ở trong nước, vay ưu đãi nước ngoài, hạn chế vay ODA.
“Cùng với đó là cần huy động doanh nghiệp trong nước có chuyên môn để xây dựng dự án. Cần xây dựng ngành công nghiệp, nhân lực phụ trợ đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị”, ông Ngân nói.
Đại biểu đoàn TP.HCM cho rằng, trong quá trình thực hiện dự án, để giảm áp lực ngân sách nhà nước, cần quan tâm đến quan tâm đến nguồn thu từ việc đấu đấu giá đất ở gần nhà ga, vùng phụ cận, TOD.
“Cùng với đó, hiện nay đất công còn lãng phí, nên tổ chức đấu giá sớm. Tiếp đến là vốn ở tại doanh nghiệp nhà nước lớn nhưng thiếu cơ chế đột phá. Các địa phương có đường sắt đi qua, trong tương lai địa phương này sẽ tự chủ được ngân sách, không cần thiết điều tiết từ trung ương về”, ông Ngân nêu vấn đề.
Giá vàng hôm nay trưa 3/12, vàng SJC và nhẫn đảo chiều tăng trở lại so với hôm qua. Nhà vàng vẫn bán ra không giới hạn nhưng người mua vắng vẻ lạ thường.
Tuấn Cảnh - bố ruột của "thần đồng âm nhạc" bé Xuân Mai không ngại tô son đỏ choét, đánh phấn má hồng, mặc trang phục phụ nữ khi diễn hài cùng Thúy Nga.
Sở GDĐT Hà Nội vừa ban hành Quyết định hủy kết quả thi, thu hồi và hủy bỏ bằng tốt nghiệp THPT đã cấp đối với thí sinh vi phạm Quy chế thi tốt nghiệp.
Clip ghi lại cảnh Trung tá CSGT Nguyễn Việt Anh (Đội cảnh sát giao thông số 7, Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội) dũng cảm ngăn chặn hai đối tượng xăm trổ hành hung người dân trên đường 70 (phường Hà Đông) đang gây "bão" mạng xã hội với hơn 3,6 triệu lượt xem, hàng nghìn bình luận. Chia sẻ với Dân Việt, vị trung tá không giấu được sự bất ngờ trước sự lan tỏa này, đồng thời gửi lời cảm ơn phóng viên đã kịp thời ghi lại khoảnh khắc để làm bằng chứng xử lý các đối tượng
Sau khi tái xuất và đá trọn vẹn 90 phút, cùng CLB CAHN hoà chủ nhà Buriram United 1-1, Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ đáng chú ý trên trang facebook cá nhân. Hậu vệ 26 tuổi này khẳng định mình chưa bao giờ có ý định bỏ cuộc và thật vui vì đã trở lại.
Nếu tài sản của Nga bị tịch thu như một phần của "khoản vay bồi thường" cho Ukraine, các nước EU có thể mất ít nhất 190 tỷ đô la đầu tư vào nền kinh tế Nga, RIA Novosti tính toán dựa trên dữ liệu từ các cơ quan thống kê quốc gia.
Cánh đồng trồng "cây làm giàu" ở nơi này của Thanh Hóa bị vàng lá, thối gốc hàng loạt, dân đang lo lắm. Hàng chục hecta dứa ở nhiều xã thuộc tỉnh Thanh Hóa bỗng dưng chết dần, trong đó nhiều diện tích dứa đang chuẩn bị thu hoạch khiến người dân nơi đây bất an.
Khởi nghĩa Bạch Liên giáo (1796-1804) là sự kiện nổi dậy vũ trang của giáo đồ Bạch Liên giáo ở các tỉnh Tứ Xuyên, Thiểm Tây, Hà Nam và Hồ Bắc, chống lại chính quyền nhà Thanh cuối đời Càn Long – đầu Gia Khánh. Và người đứng đầu dẫn dắt cuộc khởi nghĩa Bạch Liên giáo, lại là một… nữ nhân tuổi đôi mươi tên Vương Thông Nhi.
Hàng loạt thương hiệu phở nổi tiếng cả nước như phở Hương Bình, phở Phú Gia, phở Sâm Ngọc Linh, phở Minh, phở Tàu Bay, phở Thìn Bờ Hồ, phở H'Mong Hà Giang, phở Nhớ Phố Núi… sẽ quy tụ tại Ngày của Phở diễn ra tại TP.HCM.
Dự thảo Luật Báo chí (sửa đổi) đã chỉnh lý, bổ sung chính sách cụ thể và khả thi để hỗ trợ báo chí như ưu đãi mức thuế suất thu nhập doanh nghiệp 10%; cơ quan, tổ chức, cá nhân sử dụng tác phẩm báo chí phải thỏa thuận với cơ quan báo chí.
Đoàn Văn Hậu đã có màn tái xuất sân cỏ vô cùng ấn tượng khi chơi trọn vẹn trận đấu trong màu áo CLB CAHN ở cuộc đọ sức gặp Buriram United tại Shopee Cup 2025/2026.
Một nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản ở phường Tân Khánh và Tân Đông Hiệp, TP.HCM vào ban đêm, trên đoạn đường vắng vừa bị cảnh sát bắt giữ.
Sáng 4/12, Cục Hải quan tổ chức họp báo chuyên đề thông tin về những chính sách mới liên quan thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và quy định tại Thông tư 51/2025/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Những thay đổi được đánh giá vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa tăng cường kỷ cương quản lý thuế.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam, gia tăng sự kết nối giao lưu thương mại, du lịch giữa các nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) liên kết với các ngân hàng, trong đó có BVBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR và mã VIETQRGlobal được lựa chọn là tên gọi chính thức để du khách quốc tế khi đến Việt Nam dễ dàng nhận biết được các điểm chấp nhận thanh toán qua mã QR.
Chỉ sau 72 giờ mở bán vào tháng 8/2025, The Privé đã “sold out” 1.027 sản phẩm giai đoạn 1. Tiếp tục sức nóng với giai đoạn 2, The Privé cho ra mắt bộ đôi Tháp 10 & 11 - lựa chọn an cư lý tưởng ngay trung tâm TP.HCM.
Theo chuyên gia, nếu so sánh với một số quốc gia có GDP bình quân cao hơn Việt Nam, chính sách thuế mới được đề xuất chưa hỗ trợ cho người kinh doanh nuôi dưỡng nguồn thu.
Kinh tế Đà Nẵng năm 2025 có nhiều điểm sáng, dự báo 2026 là năm bản lề của chu kỳ tăng trưởng, thông tin vừa được đưa ra tại Hội nghị Thành uỷ Đà Nẵng đưa ra sáng nay.
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đa phong cách của người phụ nữ hiện đại, TrenD by DOJI mang đến những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi bối cảnh cho những cô nàng đa sắc.
Danh hài Tấn Beo hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị đột quỵ, suy thận, tích cực dưỡng bệnh và được gia đình chăm sóc.
Nhiều chung cư ở Hà Nội liên tiếp siết chỗ gửi xe điện vì quá tải và lo ngại cháy nổ. Mới nhất, CT1 Thạch Bàn thông báo dừng nhận xe điện từ 20/12, khiến cư dân buộc phải tìm phương án thay thế.
Không chỉ để Buriram United cầm hoà 1-1 ở những phút cuối, CLB CAHN còn chịu tổn thất lực lượng khi Hugo Gomes dính chấn thương khá nặng. Nhiều khả năng trung vệ người Brazil này sẽ phải nghỉ ngơi ít ngày.
Loại cá này có thịt vừa béo ngậy vừa giàu protein, vitamin cùng nhiều khoáng chất, được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.
Một người đàn ông đồng tính ở miền Bắc Trung Quốc qua đời trong vụ tai nạn giao thông đã để lại "cuộc chiến" tranh chấp tài sản giữa những người thân.
UBND TP.HCM tiếp tục coi kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã (HTX) là thành phần quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong giai đoạn tới, khu vực này phải thích ứng mạnh mẽ với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và những biến động khó lường của kinh tế thế giới.
Sáng 4/12, thảo luận về các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2021-2026 của Chủ tịch nước và Chính phủ, các đại biểu Quốc hội đã có những đánh giá đầy tâm huyết về một nhiệm kỳ Quốc hội " diễn ra trong bối cảnh đặc biệt chưa từng có".
Rơi từ độ cao hơn 10.000m sau khi máy bay nổ tung, nữ tiếp viên 22 tuổi Vesna Vulović vẫn sống sót một cách không tưởng. Trong khi toàn bộ 27 hành khách thiệt mạng, cô gái trẻ trở thành nhân chứng duy nhất của thảm kịch, một kỳ tích khiến giới khoa học trong suốt nhiều thập kỷ vẫn chưa thể lý giải.
Ô Lâm là xã có tỷ lệ đồng bào dân tộc Khmer cao nhất tỉnh An Giang, với gần 25.000 người. Sau sáp nhập, xã đứng trước thách thức kép, vừa phải xóa bỏ gánh nặng của xã đặc biệt khó khăn, vừa phải duy trì thành quả nông thôn mới đã đạt được. Đây là một thử thách lớn về nguồn lực và năng lực đối với xã trong giai đoạn mới.
Với quyết tâm chạm đích phường đạt chuẩn về văn minh đô thị, phường An Phú, TP.HCM tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc lập lại trật tự đô thị.
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan với 1.165 thành viên, hướng tới mục tiêu Top 3 toàn đoàn.
Cựu chánh văn phòng của ông Zelensky, Andriy Yermak, đã phá hoại các mệnh lệnh của nhà lãnh đạo chính quyền Kiev, cựu thư ký báo chí của tổng thống, Yulia Mendel tiết lộ trên kênh Telegram "Strana.ua".
Sao nhí Ngải Mễ tạm dừng việc học để tập trung đóng phim. Hành động của cô làm dấy lên tranh cãi về việc nghệ sĩ có nên theo đuổi học vấn hay không?