Đạo diễn "Gái già lắm chiêu" bị mạo danh lừa đảo 100 triệu, quyết báo công an truy vết

Đoàn Hòa Thứ tư, ngày 22/04/2020 16:27 PM (GMT+7)
Chiêu thức lừa đảo của kẻ gian lấy cắp Facebook của đạo diễn Namcito khá tinh vi.
Bình luận 0

Mới đây, trên trang cá nhân, đạo diễn Bảo Nhân vừa đăng tải dòng trạng thái thể hiện sự bức xúc thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Anh cho biết tài khoản Facebook cá nhân của đồng đạo diễn "Gái già lắm chiêu" - đạo diễn Nam Cito đã bị kẻ gian kiểm soát và nhắn tin lừa đảo. "Cảnh báo lừa đảo: Như các bạn cũng đã biết, ngày hôm qua Facebook của đạo diễn Nam Cito đã bị kẻ gian lừa đảo với thủ đoạn khá bài bản và tinh vi để chiếm đoạt quyền kiểm soát trang cá nhân đồng thời chiếm dụng các tài khoản liên quan khác như Fanpage, Instagram... Sau đó đi lừa tiền lên tới gần 100 triệu đồng các người quen và đối tác của Nam Cito qua Facebook..."

img

Bộ đôi đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân

Anh cho biết thủ đoạn của kẻ lừa đảo này vô cùng tinh vi: "Kẻ lừa đạo giả mạo Zalo của một bạn chuyên nhận làm tích xanh Facebook. Bạn này đã có quan hệ làm việc và xử lý các vấn đề Facebook của Nam Cito nên cũng đã nhận được sự tin tưởng qua vài lần giao tài khoản cá nhân (kèm pass). Kẻ giả mạo Zalo bạn kia vào nói chuyện với Nam Cito về việc tăng cường bảo mật sau khi làm tích xanh. Do sơ suất và tin cậy nên Nam Cito đã không kiểm tra kỷ càng tài khoản Zalo kia mà tưởng là bạn kia nên tiếp tục giao pass lần nữa để cho kẻ giả mạo kia xử lý. Lập tức nó chiếm đoạt Facebook và các tài khoản liên quan”.

img

Bảo Nhân chia sẻ thông tin Facebook cá nhân của người bạn thân là Nam Cito bị kẻ xấu chiếm quyền kiểm soát và lừa đảo

Đạo diễn Bảo Nhân còn nhấn mạnh mọi người nên cẩn thận vì kẻ gian chọn những người có tài khoản tích xanh (chính chủ) để tăng lòng tin. Từ đó, kẻ gian lợi dụng nhắn tin lừa đảo bạn bè, người thân,... chuyển tiền với nhiều lý do và thường yêu cầu mọi người chuyển nhanh vì có việc gấp. Vì tin tưởng nên nhiều người chuyển tiền luôn mà không cần gọi điện xác minh. Số tiền mà bạn bè của Nam Cito bị lừa đảo tính đến nay đã gần 100 triệu đồng.

Nam Cito chia sẻ với chúng tôi, anh đã đã trình báo cơ quan chức năng ngay sau khi bị mất quyền kiểm soát tài khoản cá nhân và phát hiện nhiều bạn bè bị lừa đảo. Đồng thời, đạo diễn phim "Gái già lắm chiêu 3" cũng lên tiếng để cảnh báo đến bạn bè, người thân: "Thật ra tôi cũng vì sơ suất và tin tưởng. Chúng lợi dụng sơ hở này để chiếm đoạt Facebook cá nhân để lừa đảo. Nhiều nghệ sĩ khác cũng đã bị nhưng họ ngại lên tiếng nên sự việc vẫn tiếp tục âm ỉ. Tôi buộc phải lên tiếng vì đến hôm nay quá nhiều người bạn bè và đối tác của tôi bị lừa. Mọi người tin tưởng nên đã chuyển cho kẻ lừa đảo hiện tại lên tới gần 100 triệu buộc tôi phải lên tiếng trước tiên cho sự việc này và mong cảnh sát an ninh mạng vào cuộc". 

img

Nam Cito cho biết đã trình báo sự việc lên cơ quan công an và mong mọi người chia sẻ thông tin để cẩn thận hơn

"Việc này ảnh không chỉ uy tín mà còn ảnh hưởng đến công việc của tôi. Bởi vì bên cạnh việc lừa tiền người thân và đối tác, chúng còn chiếm đoạt các tài khoản liên quan như Fanpage của phim và các dự án khác... khiến công việc bị trì trệ ảnh hưởng ít nhiều", Nam Cito bức xúc.

Sau status chia sẻ về vụ việc, một người bạn của Bảo Nhân và Nam Cito là Alec Lương - quản lý của nhiều mỹ nhân Việt như Hoa hậu Kỳ Duyên cũng tiết lộ từng gặp trường hợp tương tự. Kẻ gian đã lợi dụng lòng tin của Alec Lương và chiếm quyền kiểm soát trang cá nhân, từ đó nhắn tin lừa đảo bạn bè anh số tiền lên đến 100 triệu đồng.

Nhận thấy hành vi của kẻ lừa đảo rất nguy hiểm, trong quá trình chờ công an điều tra, Nam Cito và Alec Lương cùng nhiều bạn bè đã chia sẻ thông tin nhằm cảnh báo đến tất cả mọi người để không bị ai bị lừa nữa.

img

Nam Cito và Bảo Nhân là bộ đôi đạo diễn của bộ phim "Gái già lắm chiêu"

Nam Cito và Bảo Nhân là bộ đôi đạo diễn của bộ phim đình đám "Gái già lắm chiêu". Từ phần phim đầu tiên, "Gái già lắm chiêu" chỉ đơn thuần là mưu kế của một bà cô vì đam mê công việc mà bỏ quên chuyện tình cảm lại vô tình phải lòng anh phi công trẻ và kéo theo loạt sự kiện hi hữu xảy ra. Đến phần 3, bộ phim cho thấy sự trưởng thành rõ rệt trong từng bước đi, cả về nội dung lẫn diễn xuất và hình ảnh độc đáo mà nó mang lại.

Đặc biệt, phần 3 "Gái già lắm chiêu" với sự tham gia của dàn diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, NSND Hồng Vân, NSND Lê Khanh, Lê Xuân Tiền, Bình An... rmắt dịp Tết Nguyên đán vừa qua đã gặt về thành công lớn. Bộ phim đạt 165 tỷ đồng chỉ sau 2 tuần công chiếu và lọt Top 5 phim Việt có doanh thu cao nhất lịch sử.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem