Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) chính thức diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8-10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM.
Hội chợ được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế.
Đoàn khách quốc tế đến TP.HCM sớm là người mua, phóng viên, nhà báo, truyền thông quốc tế.
Lữ hành Saigontourist đã phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức city tour bằng xe Vespa, ngắm TP.HCM từ xe buýt 2 tầng cho khách quốc tế trải nghiệm, tham quan TP.HCM.
Đoàn khách được trải nghiệm Vespa city tour tham quan các tuyến phố trung tâm TP.HCM và khu vực quận 5 của người Hoa tại Chợ Lớn.
Đoàn Vespa đã đưa khách quốc tế đến Dinh Thống Nhất, chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, phố đèn lồng Lương Nhữ Học, nhà thờ Chợ Quán…
Đoàn khách cũng đã tham gia tour Theo dấu chân biệt động Sài Gòn bằng xe buýt 2 tầng. Với hành trình này, khách quốc tế tham quan trung tâm TP.HCM trên xe buýt 2 tầng, sau đó đến di tích cà phê Đỗ Phủ và bảo tàng Biệt động Sài Gòn.
Nhằm đẩy mạnh quảng bá điểm đến tới các thị trường khách quốc tế, Lữ hành Saigontourist đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM tài trợ miễn phí các tour du lịch trải nghiệm ngắn ngày city tour TP.HCM như Sài Gòn rong ca, Sài Gòn di sản Trăm năm, Cần Giờ… dành cho phóng viên và đại diện các công ty du lịch, lữ hành quốc tế tham gia Hội chợ ITE HCMC 2022.
Hội chợ ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế.
Theo kế hoạch, năm nay sẽ có hơn 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Italy, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait - các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Đây là dịp để các doanh nghiệp du lịch trong nước và các địa phương quảng bá điểm đến, quảng bá sản phẩm du lịch với khách quốc tế, phục hồi ngành du lịch, nhất là việc thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.
Ngoài ra, trong 3 ngày diễn ra hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng…
Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.