Đón đọc Trang Trại Việt tháng 3.2014: Trang trại dùng nước thông minh

Thứ tư, ngày 19/03/2014 08:23 AM (GMT+7)
Nếu bạn là nông dân hay chủ trang trại, dù là trang trại trồng trọt, chăn nuôi hay hầu hết các hình thức làm nông nghiệp khác, chắc chắn đã quen thuộc với các kế hoạch sử dụng nước cho sản xuất.
Bình luận 0
Nếu bạn là người tiêu dùng quan tâm đến sản xuất, kinh doanh nông sản sạch, thì câu chuyện về thủy lợi thông minh mà Trang Trại Việt số 33 (xuất bản tháng 3.2014) đề cập tới chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một số kiến thức mới thú vị và nhiều gợi ý hữu ích.

img

Từ nhiều góc nhìn khác nhau, chuyên đề “Trang trại dùng nước thông minh” đem đến cho bạn nhiều bài viết, phỏng vấn, ý kiến phân tích bình luận về câu chuyện áp dụng các công nghệ, giải pháp thủy lợi thông minh để nâng cao sản lượng, chất lượng và giá trị của nông sản, giảm chi phí, nhân công và tiết kiệm được tài nguyên nước, sức lao động cho gia đình, xã hội. Chẳng hạn như câu chuyện tưới phun sương cho cà phê ở Đăk Lăk, nước sạch cho nuôi thủy sản ở ĐBSCL, nước sạch cho rau sạch ở Hà Nội… Nếu bạn đọc muốn biết thêm các câu chuyện sử dụng nước thông minh của một số nước khác, có thể xem bài viết “Tưới nhỏ giọt trên cánh đồng Attapeu” (Lào), “Mương tưới có luồng đi cho… cá” (Nhật Bản) hay “Nghệ thuật tưới nước của Israel”. Từ góc nhìn của nhà quản lý và làm chính sách, chuyên đề có giới thiệu quan điểm của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát (Cần thay đổi tư duy đầu tư thủy lợi) và ý kiến của ông Nguyễn Hồng Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý công trình thủy lợi, thành viên tổ soạn thảo đề án tái cấu trúc ngành thủy lợi (Thủy lợi phải gắn với sản phẩm mũi nhọn).

Chuyên mục “Hoa của đất” số này có bài viết và chùm ảnh thú vị: Diếp cá xuống ruộng, cuộc đời lên hương; Tỷ phú nơi bãi sông. Phần “Cẩm nang & cầu nối” có nhiều bài viết hấp dẫn như: Hoài sơn - cây cho vùng bán sơn địa; “Phù thủy” xứ nhãn lồng; Không hỗ trợ hộ không tiêm phòng gia súc, gia cầm; Trồng hoa lily xen lúa; Phòng trị bệnh đúng cách cho cá tra. Chuyên mục “Năm châu bốn biển” đưa đến cho bạn đọc khám phá các đề tài: Trồng rau nhà kính ở cánh đồng Nga; “Thu hoạch” băng cho nghề nông. Đặc biệt, chuyên mục “Nông thôn mới” số này có bài viết: Làm thực chứ không hô khẩu hiệu; Xây dựng nông thôn mới bằng OCOP…

Giá bán mỗi cuốn Trang Trại Việt là 18.000 đồng.

Mời các bạn đón đọc!

Phiếu đặt mua Trang Trại Việt
(Bạn đọc có thể điền thẳng vào mẫu phiếu này, hoặc viết vào một tờ giấy khác với đầy đủ thông tin sau,
rồi gửi về tòa soạn Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê - Hà Nội)
Họ và tên: ............................................ Địa chỉ giao báo:
Điện thoại liên hệ: ................................ Email: Thời gian đặt báo: Từ số tháng ........ đến số tháng ......... năm 2014.
Số lượng đặt báo:............... cuốn/kỳ (số cuốn/tháng). Tổng số kỳ đặt báo:....... kỳ.
Đơn giá: 18.000 đồng/cuốn. Thành tiền: .................... cuốn x 18.000 đồng x ....... kỳ = ............................. đồng.
Hình thức thanh toán:
Tài khoản: 1440201021975, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chi nhánh Bắc Hà Nội.
Đơn vị thụ hưởng: Báo Nông Thôn Ngày Nay. Mã số thuế: 0100111673.

Người đặt mua


Trang Trại Việt (Trang Trại Việt)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem