Emart bác tin rút khỏi Việt Nam, nhưng đang tìm kiếm đối tác có năng lực để đàm phán
Emart bác tin rút khỏi Việt Nam, nhưng đang tìm kiếm đối tác có năng lực để đàm phán
Hồng Phúc
Thứ tư, ngày 09/12/2020 20:14 PM (GMT+7)
Emart bác tin rút khỏi Việt Nam, nhưng cho biết, đang quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng kinh doanh.
Chiều 9/12, Công ty TNHH Emart Việt Nam - doanh nghiệp sở hữu siêu thị Emart tại quận Gò Vấp (TP.HCM) phát đi thông cáo chính thức bác thông tin rút khỏi thị trường Việt Nam.
Cụ thể, ông Chun Byung Ki - Tổng Giám đốc Emart Việt Nam, cho biết: Hôm 8/12, một báo nước ngoài đưa tin "Emart rút khỏi thị trường Việt Nam". Đồng thời, trên mạng xã hội, một số cá nhân tại Việt Nam cũng trích dẫn lại bài viết này.
"Chúng tôi khẳng định thông tin trên là không chính xác" - ông Chun Byung Ki nói.
Ông cũng cho biết, đại siêu thị Emart đầu tiên tại Việt Nam được khai trương năm 2015 tại Gò Vấp và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó có việc phục vụ hàng triệu khách hàng tại TP.HCM và các hoạt động xã hội khác tại Việt Nam.
Tuy nhiên, ông Chun Byung Ki cũng thừa nhận Emart đã gặp khó khăn trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh. Cụ thể là việc mở thêm nhiều địa điểm kinh doanh mới. Dù rất tham vọng tại thị trường bán lẻ Việt Nam, nhưng đến nay đại gia bán lẻ Hàn Quốc này vẫn chỉ có duy nhất một đại siêu thị.
"Do đó, Tập đoàn Emart quyết định thay đổi chiến lược bằng cách tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh đang rất thành công của Emart. Việc tìm kiếm đối tác có năng lực vẫn đang tiếp tục trong quá trình đàm phán" - Tổng Giám đốc Emart Việt Nam cho biết.
Hiện các hoạt động tại Emart Gò Vấp vẫn đang diễn ra bình thường, với nhiều chương trình mua sắm, ưu đãi, khuyến mãi giảm giá dịp cuối năm. Ngoài ra, đại diện nhà bán lẻ Hàn Quốc cũng cho biết siêu thị đang triển khai chương trình sinh nhật 5 năm có mặt tại Việt Nam.
Năm 2015, Emart mở điểm kinh doanh đầu tiên tại TP.HCM với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD và gây được hiệu ứng tốt. Nườm nượp người Việt đến đây mua sắm với sản phẩm, phong cách phục vụ Hàn Quốc.
Theo truyền thông Hàn Quốc, sau một năm kinh doanh, doanh thu của trung tâm này đạt 33,7 triệu USD, vượt kỳ vọng của Emart và liên tục tăng qua các năm. Tập đoàn này cũng khẳng định sẽ phát triển hệ thống Emart thành vài chục trung tâm, rộng khắp TP.HCM cũng như Việt Nam.
Dù tuyên bố doanh thu tăng và chuẩn bị mở một trung tâm thứ hai tại Việt Nam. Nhưng đến nay, vẫn chưa thấy động thái nào từ "ông lớn" bán lẻ này. Quyết định mới nhất từ Emart là tìm kiếm đối tác có năng lực ngay tại Việt Nam để cùng nhau mở rộng mô hình kinh doanh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.