Gặp người lai tạo 17 màu hoa súng

Thứ ba, ngày 18/02/2014 06:45 AM (GMT+7)
Chúng tôi rất ấn tượng khi đến tham quan khu vườn đầy “kỳ hoa dị thảo” của ông Văn Trinh (63 tuổi), trú tại phường Hòa Thọ Đông (quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) bởi khu vườn trồng đầy cây kiểng, bon sai, sen, đặc biệt là hoa súng với 17 màu.
Bình luận 0
Ông Trinh cho hay, cách đây 7 năm, ông nhân giống loại hoa súng mới nhập từ Thái Lan về có màu sắc đẹp. Sau đó, ông lai tạo các loài súng với nhau để cho ra những bông hoa nhiều màu như tím, vàng, hồng… và có thể tạo màu theo ý mình. Hiện nay ông đã lai tạo được 17 màu hoa súng. Đặc biệt, ngoài loại màu trắng tinh khiết nở vào ban đêm, ông còn có loại hoa súng nở ban ngày và đang nhân giống súng giống mới, lá có vân màu tím, nổi lềnh bềnh trên mặt nước trông rất thích. Trong vườn nhà ông có đến 12 cái bể với tổng diện tích mặt nước khoảng 300m2 dùng để ươm các loại giống hoa súng Thái.

Ông Trinh chăm sóc hoa súng Thái.
Ông Trinh chăm sóc hoa súng Thái.

Vườn của ông Tring đã cung cấp giống hoa súng Thái với số lượng lớn cho khu vực miền Trung và một số tỉnh phía Bắc, ngoài ra còn xuất khẩu qua Trung Quốc. Trung bình mỗi tháng, ông xuất bán khoảng 600 chậu súng (giá 30.000 đồng/chậu). Ông Trinh tiết lộ, mỗi năm sen, súng đem về cho gia đình ông khoảng 200 triệu đồng, mà chi phí trồng rất thấp.

Theo ông Trinh: “Trồng súng Thái rất dễ, chỉ việc vùi cây con xuống lớp bùn trong chậu, sau vài tháng bắt đầu ra hoa. Những bể súng Thái luôn có hoa nở, bông này vừa tàn đã có hàng chục bông khác bung nụ khoe sắc. Chính vì quanh năm cho hoa đẹp, dễ trồng, dễ chăm sóc nên hoa súng Thái đang rất được thị trường ưa chuộng. Loài hoa này chỉ cần cái chậu là nở quanh năm, thích hợp trồng trong không gian đô thị”- ông Trinh chia sẻ.

Gần đây, trên địa bàn TP. Đà Nẵng xuất hiện loại hình nghệ thuật mới trong trang trí vườn nhà, đó là “nhãn viên” (“con mắt” của khu vườn). Trước nhu cầu này, ông Trinh trở thành “chuyên gia” được mời trang trí “nhãn viên” và thủy hoa viên cho nhiều nơi; đồng thời cung cấp luôn giống sen, súng. Khách hàng của ông chủ yếu là những nhà hàng, nhà vườn, quán cà phê…
Quốc Kỳ (Quốc Kỳ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem