Giả cảnh sát cơ động để… xin tiền

Thứ hai, ngày 07/04/2014 15:07 PM (GMT+7)
Khoác trên mình bộ quần áo như cảnh sát cơ động, tay cầm còi, khi thấy người ngồi sau xe máy không đội mũ bảo hiểm, Đức đã dùng còi thổi dừng xe, đồng thời cũng giơ tay chào như cảnh sát thật, để... xin tiền.
Bình luận 0

Ngày 7.4, Trưởng Công an phường Đông Vệ (TP.Thanh Hóa) Nguyễn Ngọc Tân cho biết, cơ quan công an đang tiến hành xử lý đối tượng Quách Văn Đức (23 tuổi, trú tại xã Xuân Thái, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa), do Đức đã giả danh cảnh sát cơ động để xin tiền của người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.

imgĐối tượng giả danh cảnh sát cơ động Quách Văn Đức.

Vụ việc xảy ra khoảng 9h sáng nay (7.4), Đức mặc trên mình bộ quần áo giống quân phục cảnh sát cơ động, đi xe máy BKS 36N6 - 4373 đến đường Hải Thượng Lãn Ông (đoạn trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa) thì dừng xe lại. Đúng lúc đó, Đức thấy một người đi xe máy chở theo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm từ bệnh viện đi ra đường. Thấy vậy, Đức đã dùng còi thổi dừng xe máy, đồng thời giơ tay lên chào. Khi người đi xe máy dừng xe, Đức tiến lại rồi nói rằng: “Bác chở người không đội mũ bảo hiểm”, rồi xin... 20.000 đồng.

Phát hiện thấy có dấu hiệu bất thường nên nhiều người dân chứng kiến vụ việc đã hỏi vì sao cảnh sát cơ động lại xin tiền? Thấy có nguy cơ bại lộ, Đức liền bỏ xe máy lại rồi chạy thẳng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trốn. Ngay lập tức, cảnh sát rởm Quách Văn Đức liền bị người dân phối hợp với tổ bảo vệ bệnh viện vây bắt, đưa về Công an phường Đông Vệ làm rõ.

Tại cơ quan công an, Đức khai nhận mặc quần áo giống trang phục của cảnh sát cơ động để đi xin tiền người đi đường. Trên đường từ huyện Như Thanh xuống TP.Thanh Hóa, với thủ đoạn trên, Đức cũng đã xin được 10.000 đồng của một người đi đường trên địa bàn huyện Nông Cống.

Hiện tại, vụ việc đang được Công an phường Đông Vệ tiến hành làm rõ để xử lý đối tượng Đức.

Hồng Đức (Hồng Đức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem