Giáo dân Bến Gỗ và "chiếc bè tình thương”

Thứ ba, ngày 24/12/2013 11:24 AM (GMT+7)
Hơn nửa thế kỷ bám sông, vợ chồng lão ngư Đào Văn Mật (sinh năm 1941) chỉ biết sống trên những chiếc ghe bé tẹo vừa là nhà, vừa là phương tiện mưu sinh...
Bình luận 0
Từ Chương trình “Đổi bè tình thương” do bà con giáo dân Giáo xứ Bến Gỗ (Đồng Nai) phát động, Noel này nhiều hộ nghèo ở làng bè Thái Hòa (phường Long Bình Tân, Biên Hòa) đã có được những chiếc bè mới, an toàn…

Trong tiết trời se lạnh, anh Vũ Xuân Đạt - Chi hội phó Chi hội cá bè Thái Hòa, dùng ghe đưa chúng tôi đi thăm làng bè Thái Hòa. Chúng tôi cặp vào chiếc bè mới của lão ngư Đào Văn Mật (sinh năm 1941). Đây là 1 trong 12 chiếc bè mới được Giáo xứ Bến Gỗ tặng cho dân làng bè Thái Hòa.

Cụ Mật kể, hơn nửa thế kỷ bám sông, vợ chồng cụ chỉ biết sống trên những chiếc ghe bé tẹo vừa là nhà vừa là phương tiện mưu sinh. “Chiếc ghe tôi đang sử dụng giờ mục nát rồi. Cái máy ST 80 còn lớn tuổi hơn tôi nên hư hỏng suốt”. Giờ thì vợ chồng cụ đã có bè mới nhờ Chương trình “Đổi bè tình thương”.

Vợ chồng ông Đào Văn Mật trong bè mới.
Vợ chồng ông Đào Văn Mật trong bè mới.

Tuy bè không rộng lắm (3x4m) nhưng cũng vừa cho hai vợ chồng già nương tựa lẫn nhau. Hớp vội tách trà, cụ Mật rơm rớm nước mắt nhìn vợ, rồi nói: “Cả đời tôi cứ tưởng đến chết cũng không có được nơi tươm tất để ở, thế mà giờ có được chiếc bè mới này. Giờ tôi hết sợ mưa gió rồi bà ơi!”.

Anh Trần Thanh Tuấn – cư dân làng bè cũng vừa nhận được một bè tình thương. “Từ đáy lòng tôi cám ơn chương trình cho vợ chồng và 2 con tôi được đón Noel trong bè mới” -anh Tuấn bộc bạch.

Linh mục Phan Chiếm, Chánh xứ Bến Gỗ nói về ý nghĩa Chương trình “Đổi bè tình thương”: “Chúng tôi thực hiện chương trình trong tinh thần bác ái. Bà con nghèo quá. Từ đầu năm 2013, Giáo xứ Bến Gỗ phát động bà con giáo dân đóng góp tiền gây quỹ đóng bè. Ai có bao nhiêu đóng bấy nhiêu, số còn thiếu thì giáo xứ lo liệu. Noel năm nay, giáo xứ đã đổi cho bà con làng bè 12 chiếc, với kinh phí 320 triệu đồng”.

Hiện làng bè Thái Hòa có 114 hộ, trong đó có rất nhiều hộ nghèo. Linh mục Phan Chiếm khẳng định, chương trình này sẽ tiếp tục cho đến khi giải quyết cơ bản số hộ nghèo ở làng bè.

Trần Đáng (Trần Đáng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem