Cục Thương mại điện tử và Công nghệ
thông tin (Bộ Công Thương) vừa công bố báo cáo về thương mại điện tử năm
2013 với nhiều con số và kết quả tổng kết đáng ngạc nhiên. Theo kết quả công bố của Cục Thương mại
điện tử và Công nghệ thông tin, đối tượng mua sắm qua mạng nhiều nhất là
dân văn phòng với tỷ lệ yêu thích mua sắm qua Internet lên tới 41%. Sở
dĩ nhân viên văn phòng "nghiện" mua sắm qua mạng là bởi số này làm việc
giờ hành chính, thời gian rảnh rỗi nhiều và cũng ít có điều kiện ra
ngoài nên họ thường chọn cách mua sắm nhanh, tiện qua những cái "click"
chuột.
![Người Việt Người Việt](https://danviet.mediacdn.vn/upload/2-2014/images/2014-04-20/1434378653-nguoivietchuongmuahangquamang1.jpg)
Người Việt "sính" mua hàng qua mạng.
Trong số đó, tỷ lệ phụ nữ thích mua sắm qua mạng chiếm tỷ lệ áp đảo 59%, so với nam giới tỷ lệ này chỉ là 41%.
Về doanh thu, năm 2013 doanh thu thương
mại điện tử lên tới 2,2 tỷ USD, tương đương mỗi người dân “móc hầu bao”
120 USD chi cho việc mua hàng qua mạng. Dự tính tới 3 năm nữa con số này
sẽ tăng lên 150 USD/người.
Theo đó, doanh thu năm 2013 lĩnh vực
thương mại điện tử cả nước đạt 2,2 tỷ USD, tương đương mức chi chi trung
bình 120 USD cho mỗi người dân.
Các mặt hàng thời trang - mỹ phẩm được
người Việt mua nhiều nhất qua mạng, với tỷ lệ tới 62%. Tiếp theo là đồ
gia dụng chiếm 32%, vé máy bay chiếm 25%...
“Sính” mua hàng qua mạng nhưng phương
thức thanh toán được người Việt chuộng nhất vẫn là thanh toán bằng tiền
mặt, tới 74%; chuyển khoản qua ngân hàng chiếm 41%, thẻ thanh toán chiếm
11% và chỉ 8% sử dụng các ví điện tử qua cổng thương mại điện tử…
Với tốc độ gia tăng kinh doanh trên mạng
hiện nay tại Việt Nam, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin dự
báo đến năm 2015 mỗi người Việt sẽ chi trung bình 150 USD cho thương
mại điện tử mỗi năm, đẩy doanh thu ước tính của 2015 lên khoảng 4 tỷ
USD.
Infonet (Theo Infonet)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.