Hạ Stoke 2-0, M.U bằng điểm Man City

Thứ tư, ngày 01/02/2012 06:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bạ Stoke City với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng từ chấm phạt đền của Javier Hernandez và Dimitar Berbatov, M.U đã san bằng được cách biệt về điểm số với Man City.
Bình luận 0

Với việc cả David De Gea và Anders Lindegaard đều đang gặp vấn đề về sức khỏe, Sir Alex Ferguson đã buộc phải sử dụng thủ môn trẻ Ben Amos. Nơi trung tâm hàng hậu vệ, Rio Ferdinand đá cặp với Jonny Evans.

img
Niềm vui của Javier Hernandez sau bàn khai thông bế tắc.

Trên hàng tiền đạo, Rooney không thể góp mặt do chấn thương nên Dimitar Berbatov có cơ hội sát cánh cùng Javier Hernandez. Antonio Valencia và Park Ji-Sung đảm nhận hai hành lang cánh, ở chính giữa hàng tiền vệ là Michael Carrick và Paul Scholes.

Tuy bị đánh giá yếu hơn và phải thi trên sân khách, nhưng Stoke lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 9, Kenwyne Jones có co hội uy hiếp khung thành Ben Amos bằng pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch mục tiêu.

Sau ít phút bị mất thế trận, M.U đã bắt đầu siết chặt lại đội hình và ép sân trở lại. Nhận đường chuyền kiến tạo của Valencia ở phút 21, Paul Scholes bất ngờ tung ra cú volley đập trúng một hậu vệ bên phía Stoke trước khi đi sạt cột dọc. Ít phút sau, Valencia có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi căng ngang rất khó chịu buộc thủ thành Thomas Sorensen phải vất vả cản phá.

Càng về cuối hiệp một, sức ép về phía khung thành Stoke càng được gia tăng. Phút 37, M.U được hưởng quả penalty sau khi Jermain Pennant truy cản trái phép với Park Ji-Sung trong vòng cấm. Và Chicharito đã dễ dàng hạ gục Thomas Sorensen bằng cú đá chìm vào góc trái khung thành, khai thông bế tắc cho “Quỷ đỏ”.

Sau giờ nghỉ, Stoke đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, M.U chủ động chơi chậm chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 52, Jonathan Walters có pha kéo áo khá lộ liễu với Park trong vòng cấm và trọng tài Michael Jones lần thứ hai cho M.U được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m. Berbatov đã dứt điểm kỹ thuật vào khóc phải, không cho Sorensen một cơ hội để cản phá. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho M.U.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung tài năng trẻ Paul Pogba vào sân thay Javier Hernandez. Phút 74, Valencia có đường chuyền cực kỳ chuẩn xác cho Park Ji-Sung trong vòng cấm, nhưng tiền vệ người Hàn Quốc lại dứt điểm hụt.

Với tâm lý khá thoải mái, quỷ đỏ thành Manchester tiếp tục chơi áp đảo và tạo ra được một số cơ hội ngon ăn ở những phút cuối trận, nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng được. Đáng tiếc nhất là tình huống tấn công ở phút 90+2. Sau pha căng ngang thuận lợi từ bên cánh phải của Valencia, Berbatov lại dứt điểm đi chệch cột dọc.

Với chiến thắng này, đội chủ sân Old Trafford đã san bằng cách biệt về điểm số với đội bóng cùngt hành phố là Man City nhưng vẫn xếp sau do kém hiệu số bàn thắng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem