Hạ Tottenham, Man City lại cho M.U “ngửi khói”

Chủ nhật, ngày 22/01/2012 22:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đánh bại Tottenham với tỷ số 3-2 trong một trận cầu kịch tính diễn ra tại sân Etihad, Man City tiếp tục duy trì được ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League với 6 điểm nhiều hơn M.U.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, cầu thủ trẻ Stefan Savic tiếp tục đá cặp trung vệ với Joleon Lescott. Bên hành lang cánh phải là Micah Richards. Mặc dù đã trở lại sau thời gian chấn thương, song Mario Balotelli vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Edin Dzeko và Sergio Aguero.

img
 

Bên phía Tottenham, Younes Kaboul thế chỗ Mịcael Dawson đá cặp trung vệ với đội trưởng Ledley King, còn Adebayor không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Khởi đầu trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc khá chậm rãi để thăm dò lẫn nhau. Chính vì vậy, trong nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất, không có bất cứ cơ hội nguy hiểm nào được đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau.

Diễn biến trên sân Etihad diễn ra khá tẻ nhạt. Mãi tới phút 25, Man City mới tạo ra được tình huống ăn bàn đầu tiên. Sau pha xâm nhập vòng cấm, Aguero chuyền bóng cho David Silva dứt điểm đi chệch cột dọc.

Phút 30, Micah Richards cướp được bóng trong chân của Gareth Bale rồi kiến tạo cơ hội cho Aguero tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Brad Friedel phải dùng chân cản phá.

Những phút còn lại của hiệp một, tình thế trên sân vẫn không trở nên khả quan hơn. Tuy vẫn nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng Man xanh vẫn không thể tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của Tottenham.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu bất ngờ được đẩy lên cao với những pha hãm thành không biết mệt mỏi của Man City. Trong khi đó, Tottenham vẫn tiếp tục trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công.

Phút 56, David Silva thực hiện đường kiến tạo thông minh cho Samir Nasri khống chế bóng gọn ghẽ rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục Brad Firedel.

Đúng ba phút sau, cách biệt tiếp tục được nhân đôi cho The Citizens. Sau quả đá phạt góc của Nasri, Dzeko đánh đầu chuyền bóng chiến thuật cho Lescott băng vào dứt điểm cận thành không cho Friedel một cơ hội để cản phá.

img
 

Những tưởng việc bị dẫn trước hai bàn một cách chóng vánh sẽ khiến Tottenham bị vỡ trận. Tuy nhiên, các học trò của Harry redknapp đã vùng lên mạnh mẽ và ép sân Man City. Phút 60, Kaboul thực hiện đường chuyền dài từ phần sân nhà khiến Savic phá bóng hụt vô tình trở thành đường chuyền đẹp mắt cho Jermain dễ dàng đánh bại Joe Hart trong tư thế đối mặt, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho The Spurs.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 5 phút sau, Aaron Lennon có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi căng ngang cho Bale nhanh chân tung ra pha dứt điểm hiểm hóc vào góc cao khiến pha bay người của Joe Hart trở nên vô nghĩa. Tỷ số được san bằng 2-2 cho Tottenham.

Về cuối trận đấu, đội bóng vùng Eastland đã chủ động tăng tốc với mong muốn giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà. Phút 90+4, Ledley King truy cản trái phép với Balotelli trong vòng cấm và trọng tài Howard Webb không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, “Super Mario” dễ dàng đánh bại Friedel, ấn định chiến thắng 3-2 cho Man City.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem