Hàng công vô duyên, Inter bị Roma chia điểm

Chủ nhật, ngày 18/09/2011 07:46 AM (GMT+7)
Dân Việt - Được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza và dồn ép đối thủ trong suốt phần lớn thời gian thi đấu song sự vô duyên của hàng tiền đạo đã buộc Inter phải chia điểm với Roma trong một trận cầu không bàn thắng.
Bình luận 0

Sau hai thất bại liên tiếp trước Palermo và Trabzonspor, Inter Milan đang nằm trong tâm bão chỉ trích và các học trò HLV Gasperini đang rất muốn thoát ra khỏi điều đó.

Roma cũng đang trong hoàn cảnh tương tự. Cho dù được đầu tư rất nhiều trong kỳ chuyển nhượng vừa qua thế nhưng việc Roma bị đội bóng của Slovakia là Slovan Bratislava loạt ngay từ vòng 3 Europa League cùng với thất bại ngay trên sân nhà trước Cagliari ở trận mở màn đã khiến rất nhiều người thất vọng.

img
Cả Inter lẫn Roma đều thể hiện những hình ảnh nhạt nhòa 

Inter đã chơi đầy cố gắng để tìm kiếm trận thắng đầu tiên. Dẫu vậy, sự yếu kém của hàng công sau khi Eto’o ra đi đã được bộc lộ rõ ràng hơn bao giờ hết. Milito đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, Forlan, Zarate vẫn cần rất nhiều thời gian để hòa nhập và chính những yếu tố này đã khiến đội chủ sân Giusppe Meazza chưa thể thoát khỏi tình trạng khủng hoảng về phong độ.

Phút 15, Lucio bất ngờ dâng cao đón đường chuyền của Sneijder và băng xuống đối mặt với khung thành Roma. Rất may cho đội khách là thủ thành Stekelenburg đã băng ra cản phá bóng ngay trong chân của trung vệ người Brazil.

Thế trận trong những phút tiếp theo vẫn thuộc về Inter và ở phút 21, Forlan tiếp tục đe dọa khung thành đội khách bằng pha dứt điểm buộc Lobont (vào thay Stekelenburg) phải rất vất vả để cản phá. Milito cũng không thể làm tung lưới khung thành đội khách khi cú đá của anh ngay sau đó không vượt qua được thủ thành Roma.

Trong hiệp đấu thứ nhất, Roma chủ yếu chơi phòng ngự và họ chỉ tạo ra được một tình huống nguy hiểm duy nhất ở phút 29. Xuất phát sai lầm của Sneijder, bóng được chuyền cho Borini ở vị trí khá thuận lợi. Rất tiếc là pha dứt điểm của tiển vệ đội khách lại đi vọt xà ngang.

Roma bất ngờ dâng cao đội hình lên tấn công ngay khi hiệp hai bắt đầu. Cả Osvaldo lẫn Taddei thay nhau uy hiếp khung thành thủ môn Cesar. Tuy nhiên tính chính xác của những pha dứt điểm này không cao và thủ thành người Brazil cũng không mất nhiều công sức trong những tình huống cản phá.

Sau những phút đầu hiệp hai chơi chuệch choạc, Inter bắt đầu có được những tình huống phối hợp khá ăn ý. Phút 50, Milito bỏ lỡ cơ hội ghi cho đội chủ nhà. Cú đá phạt trực tiếp của Sneijder là rất chuẩn xác, song pha cú đánh đầu của tiền đạo người Argentina trong tư thế không có người kèm lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Tình thế buộc HLV Gasperini phải có sự thay đổi và Zarate được tung vào sân nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công Inter. Phút 77, cựu cầu thủ của Lazio để lại dấu ấn với đường chuyền để Forlan thực hiện pha cứa lòng điệu nghệ. Song vận may một lần nữa đứng về phía Roma khi bóng dội xà ngang bay ra ngoài trong bối cảnh thủ thành Lobont đã đứng nhìn.

Cơ hội cuối cùng để Inter có thể ghi được bàn thắng đến ở phút 88. Trong tình huống đón bóng bật ra, Sneijder khống chế một nhịp và tung cú đá căng như kẻ chỉ. Thế nhưng bàn thắng vẫn lẩn trốn đội chủ nhà khi thủ thành Lobont đã bị đánh bại thì trung vệ Kjaer đã kịp thời băng về cản phá bóng ngay trên vạch cầu môn.

Chỉ giành được một điểm sau hai vòng đấu ở Serie A và đây là sự khởi đầu tồi tệ nhất trong vòng 10 năm qua của Nerazzurri. Nếu không cải thiện được phong độ và tìm ra phương án kịp thời, Gasperini rất có thể sẽ là HLV bị trảm đầu tiên ở Serie A mùa giải 2011-2012.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem