Hàng loạt cây xanh chết khô trên con đường mới mở ở Hà Nội

Trọng Hiếu Thứ sáu, ngày 21/02/2020 14:00 PM (GMT+7)
Mới được nâng cấp và cho xe lưu thông chưa lâu, nhưng trên đường Sa Đôi, hàng trăm cây xanh trồng hai bên đường đã héo khô, tróc vỏ, nhiều cây chết hẳn.
Bình luận 0

img

Đường Sa Đôi dài khoảng 2km, nối liền Đại lộ Thăng Long với đường 70 (phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau một thời gian đại tu, nâng cấp đến nay đã được lưu thông.

img

Theo ghi nhận của PV Dân Việt vào chiều 20/2, con đường này khá khang trang, sạch đẹp. Tuy nhiên hầu hết cây hai bên đường đã héo khô, tróc hết vỏ và trụi lá.

img

Theo người dân trong khu vực, những cây này mới được mang về trồng trên đường Sa Đôi khoảng 6 tháng trước, chủ yếu là cây sấu.

img

Nhưng chỉ được vài tháng, các cây này đã bắt đầu héo khô, bong hết các lớp vỏ rồi chết dần dù vẫn có người đến tưới cây.

img

Thân cây khô cằn, trơ trụi từ gốc đến ngọn. Lá cây đã héo, rụng sạch từ lâu.

img

Một số đoạn có những cây vẫn còn sống, lá tươi xanh. Khi được hỏi về sự bất thường này, người dân sinh sống tại đây cho biết, những cây xanh tốt thực chất là cây mới được mang đến trồng thay thế cho những cây đã chết ở đó lúc trước.

img

Nhiều đoạn dài cả trăm mét nhưng không có nổi một cây sấu nào sống sót.

img

Nhiều thân cây đã được đóng đinh, căng dây treo đèn lồng, quảng cáo...

img

Một đoạn phía cuối đường trở thành nơi vứt rác của người dân. Trên vỉa hè rác thải sinh hoạt nằm la liệt, tràn xuống cả lòng đường.

img

Có cây chết khô và nghiêng hẳn về một bên, có thể đổ ra đường bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

img

Những thân cây chết khô, xơ xác, không có sức sống khiến cho con đường trở nên xấu xí, mất mỹ quan đô thị.

img

Được biết dự án Nâng cấp mở rộng đường Sa Đôi do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm làm chủ đầu tư. Mặc dù đường đã được lưu thông nhưng Ban Quản lý dự án quận Nam Từ Liêm vẫn chưa bàn giao cho UBND phường Đại Mỗ quản lý.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem