Đoàn Văn Hậu trở lại lợi hại thế nào sau hơn 2 năm dưỡng thương?
Đoàn Văn Hậu đã có màn tái xuất sân cỏ vô cùng ấn tượng khi chơi trọn vẹn trận đấu trong màu áo CLB CAHN ở cuộc đọ sức gặp Buriram United tại Shopee Cup 2025/2026.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Đầu tháng 7/2021, Báo Dân Việt nhận được đơn "kêu cứu" của đại diện hơn 200 người lao động làm việc tại Công ty Cổ phần Ô tô 1-5 (gọi tắt là Công ty Ô tô 1-5) có địa chỉ tại Tổ 53, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội trình bày về việc "trong quá trình làm việc đến khi kết thúc hợp đồng lao động, Công ty Ô tô 1-5 đã không thực hiện đúng các vấn đề thanh toán lương, đóng các khoản bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động".
Theo đơn "kêu cứu", đại diện người lao động cho biết, Công ty Ô tô 1-5 đã không tuân thủ quy định, không thanh toán đúng thời hạn, nợ lương người lao động rất nhiều tháng nay làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống vật chất cũng như tinh thần của toàn thể người lao động.

Người lao động Công ty Ô tô 1-5 tập trung, căng băng rôn, hô hào khẩu hiệu đòi quyền lợi tại Cổng công ty ở Tổ 53, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội. (Ảnh: Sông Bùi).
Trước tình hình trên, ghi nhận thực tế của PV Dân Việt cho thấy, "cực chẳng đã" rất nhiều người lao động thời gian vừa qua đã có mặt tại khu vực cổng Công ty Ô tô 1-5 (Đông Anh, Hà Nội) căng băng rôn, hô hào đòi quyền lợi.
Phản ánh với PV Dân Việt, bà Nguyễn Hải Hà (SN 1979, công nhân phân xưởng sơn) - đại diện cho nhóm người lao động Công ty Ô tô 1-5 nhấn mạnh: "Do Công ty nợ lương người lao động quá lâu, có người bị nợ ít cũng từ 2-5 tháng, người nợ nhiều lên đến 14 tháng nên buộc chúng tôi phải đứng lên đòi quyền lợi cho mình".
Theo bà Hà, lương của người lao động làm việc trong công ty rất thấp, có người thậm chí chỉ 2-3 triệu/tháng. "Lương rất thấp nhưng công ty cũng không trả được. Mà hàng ngày chúng tôi phải chi tiêu, phải ăn, phải uống, phải nuôi dạy con cái… cuộc sống rất khó khăn nên cực chẳng đã chúng tôi mới phải đứng lên đòi quyền lợi như thế này", tay cầm băng rôn, bà Hà nói.
Đại diện người lao động Công ty Ô tô 1-5 cũng cho biết, đối với BHXH, Công ty mới chỉ đóng đến tháng 8/2016, tuy nhiên những năm vừa qua, hàng tháng công ty vẫn khấu trừ các khoản BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế từ tiền lương của người lao động, tuy nhiên công ty lại không thực hiện đóng cho các cơ quan BHXH mà không có lý do chính đáng.
"Người lao động chúng tôi rất bức xúc về việc này, và đã 2 lần làm đơn lên công ty kiến nghị nhưng công ty trả lời không thuyết phục, do đó buộc chúng tôi phải làm đơn lên cấp trên của huyện Đông Anh nhưng hơn 1 tháng qua không có câu trả lời", bà Hà cho hay.
Bà Ngô Thị Mỹ (SN 1970), làm tại phân xưởng sơn, vệ sinh văn phòng Công ty Ô tô 1-5 cho hay: Từ tháng 2/2003, bà vào làm việc tại Công ty 1-5, sau nhiều năm công tác, mức lương trung bình khoảng 4,8 triệu đồng/tháng, tuy nhiên vào dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua bà xin nghỉ vì Công ty Ô tô 1-5 không trả lương cho bà nhiều tháng qua.
"Trong nhà có một mẹ già 100 tuổi thường xuyên đau ốm và 2 con đang tuổi ăn, tuổi học, hiện giờ chỉ trông chờ vào số tiền 3,7 triệu đồng/tháng lương hưu của chồng… Đến nay đã 14 tháng công ty không trả lương cho tôi khiến cuộc sống gia đình rất cơ cực, trong bữa cơm hàng ngày chủ yếu là rau, thậm chí phải ăn mì tôm, còn thịt cá là món ăn rất xa xỉ…", bà Mỹ nói trong nước mắt.

Bà Ngô Thị Mỹ - người lao động bị công ty Cổ phần Ô tô 1-5 nợ 14 tháng lương và 4 năm 9 tháng không được công ty đóng bảo hiểm bật khóc khi chia sẻ với PV Dân Việt. (Ảnh: Sông Bùi).
Bà Mỹ cho rằng mình bị Công ty Ô tô 1-5 nợ lương lên đến 14 tháng, trong đó năm 2019 (bị nợ tháng 5 và 6) và từ tháng 5/2020 đến tháng 4/2021 đến nay bà chưa nhận được lương trong quá trình làm việc tại Công ty.
"Hiện giờ công ty đã cho tôi nghỉ việc. Trong quá trình làm việc tôi không vi phạm quy định, trong công ty lúc thì tôi làm ở phân xưởng sơn, lúc thì làm vệ sinh văn phòng, thậm chí phải đi nhổ cỏ... song Bảo hiểm không được công ty đóng từ tháng 8/2016 đến nay. Thất nghiệp, không được trợ cấp, không ai thuê mướn nên cực chẳng đã tôi phải theo đoàn tới công ty đòi nợ lương như hiện nay", bà Mỹ chia sẻ.
Đồng cảnh ngộ, nhưng chớ trêu thay khi đến tuổi nghỉ hưu nhưng bà Đỗ Thị Oanh (55 tuổi, công nhân phân xưởng cơ khí), chưa được Công ty Ô tô 1-5 giải quyết chế độ.
"Tôi đi làm ở nhà máy từ năm 1984, công hiến cho công ty qua 3 đời Giám đốc. Ngày 1/4 vừa rồi đáng lẽ tôi được nghỉ theo chế độ của Nhà nước nhưng đến nay vẫn không được về hưu vì công ty chậm giải quyết các khâu thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội", bà Oanh nói và bức xúc cho rằng, hàng tháng công ty vẫn khấu trừ tiền bảo hiểm nhưng lại không đóng tiền bảo hiểm cho cơ quan Nhà nước nên bà không được giải quyết chế độ để về hưu.

Người lao động Công ty Ô tô 1-5 phản ánh việc bị nợ lương với PV Báo Dân Việt. (Ảnh: Sông Bùi).
Trường hợp nữa là anh Nguyễn Minh Chiến (41 tuổi, làm tại phân xưởng CKD, Công ty Ô tô 1-5. Anh Chiến vào làm tại công ty từ năm 2002, tới tháng 11/2020, lương thấp, lại bị chậm tới 6 tháng lương nên anh quyết định nghỉ việc.
"Công việc tại công ty bắt đầu mất ổn định từ năm 2017. Lúc này, công việc túc tắc, 'buổi đực buổi cái', tháng nhiều được 15 buổi. Lương theo định mức, trung bình khoảng 5 triệu đồng/tháng, nhưng có tháng chỉ được khoảng 3 triệu đồng. Bí quá, tôi đi ra ngoài bắn mái tôn, khi lại dán vải tường… Nói chung, ai thuê gì làm đấy", anh Chiến kể.
"Vợ mới sinh cháu thứ 3, bố mẹ là công nhân mất sức, đều trên 70 tuổi. Tôi là lao động chính, nếu không nhảy ra ngoài làm thì không nuôi được gia đình. Đi làm ngoài cũng vất vả. Nhiều khi người ta chưa có lương để trả mình. Tới kỳ đóng học cho con, không có lại phải nói vợ đi vay", anh Chiến cho biết thêm.
Cũng như nhiều người lao động khác, anh Chiến không được đóng bảo hiểm từ tháng 8/2016 tới khi nghỉ việc. Anh Chiến cho biết, dịch Covid-19, theo chủ trương của Nhà nước người lao động trong công ty sẽ được hưởng trợ cấp, nhưng do công ty không đóng bảo hiểm, nên không công nhân nào được hưởng.

Người lao động phản ánh, phần lớn diện tích của Công ty Ô tô 1-5 hiện nay đã cho thuê. (Ảnh: Sông Bùi).
Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Thành Nam - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Ô tô 1-5 thừa nhận, vấn đề người lao động phản ánh về việc bị nợ lương và chưa được công ty đóng bảo hiểm là hoàn toàn chính xác, đây là thực trạng đang tồn tại tại Công ty Ô tô 1-5.
Theo đó, hiện Công ty Ô tô 1-5 đang nợ bảo hiểm số tiền hơn 14,6 tỷ đồng, trong đó nợ gốc khoảng 7,9 tỷ đồng, nợ lãi là 6,7 tỷ đồng. Còn lương, công ty nợ của hơn 100 người lao động, với tổng số tiền trên khoảng 3 tỷ đồng. "Chúng tôi rất trăn trở và xin nhận thiếu sót về việc này. Bản thân lãnh đạo Công ty chúng tôi cũng không được đóng bảo hiểm", ông Nam nói.

Đại diện Công ty Ô tô 1-5 cho biết, những năm qua tình hình kinh doanh của công ty sụt giảm, công ty bị đơn vị khác nợ khoản tiền lớn dẫn đến chậm chi trả lương cho người lao động. (Ảnh: Sông Bùi).
Đại diện Công ty Ô tô 1-5 giãi bày nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do: Những năm qua tình hình kinh doanh của công ty sụt giảm nghiêm trọng, lượng xe không tiêu thụ được nhiều, không có việc làm nên nhiều khi phải cho người lao động làm những việc khác như đi cắt cỏ, xây tường rào, thậm chí phải nghỉ việc tạm thời…
Theo Phó Tổng giám đốc, kiêm Chủ tịch Công đoàn Công ty Ô tô 1-5, trước khi người lao động phản ánh tới báo chí, ngày 11/5/2021, Ban lãnh đạo Công ty Ô tô 1-5 cũng đã có buổi làm việc với đại diện người lao động.
Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc công ty cam kết ngày 10/7/2021 sẽ trả lương cho người lao động kỳ lương tháng 5/2019. "Đây là tháng công ty nợ lương người lao động nhiều nhất - tổng 132 người lao động với số tiền hơn 683 triệu đồng", ông Nam nói và cho biết, sau đó công ty tiếp tục xây dựng lộ trình trả phần lương còn nợ cho hơn 100 người lao động với số tiền nợ lương còn lại là hơn 2 tỷ đồng, đồng thời xây dựng lộ trình để đóng bảo hiểm cho người lao động.
"Song thực sự rất khó khăn, bởi hiện nay công ty không có doanh thu từ sản xuất kinh doanh một cách liên tục", ông Nam thừa nhận thực tế. Tuy nhiên, vị Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công ty Ô tô 1-5 thông tin, Công ty có công nợ cần thu rất lớn, gần 130 tỷ đồng từ Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh – Chủ đầu tư Khu Thương mại Dịch vụ và Nhà ở 1/5 có tên gọi thương mại là Dự án Happy Land, đã được xác nhận công nợ từ tháng 7/2019, trên cơ sở hợp đồng hợp tác.
"Chúng tôi đã nhiều lần có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh thanh toán để công ty lấy tiền trả công nhân, đóng bảo hiểm nhưng Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh vẫn chưa thực hiện theo cam kết. Giờ Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Đông Anh chỉ cần thanh toán một phần công nợ, thì mọi vấn đề của người lao động sẽ được giải quyết", ông Nam nhấn mạnh.
Mới đây, ngày 2/7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp UBND huyện Đông Anh và đơn vị liên quan kiểm tra thông tin liên quan đến vụ việc người lao động Công ty Ô tô 1-5 bị nợ lương, đồng thời có biện pháp xử lý theo quy định để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công nhân, báo cáo UBND TP các vấn đề vượt thẩm quyền. "Kết quả kiểm tra, xử lý báo cáo UBND TP trước ngày 20/7/2021", văn bản nêu rõ.
Đại diện người lao động Công ty Ô tô 1-5 cũng cho biết, không chỉ nợ lương, nợ BHXH của người lao động, Công ty 1-5 còn thu tiền "góp vốn xây dựng phát triển công ty và khấu trừ tiền lương hàng tháng.
Cụ thể, đại diện người lao động cho biết, theo quy chế của Công ty Ô tô 1-5, mỗi người lao động được ký hợp đồng lao động chính thức đều phải đóng số tiền từ 1-2 triệu đồng vào quỹ để xây dựng và phát triển công ty.
Ngoài ra, đến kỳ thanh toán lương, người lao động đều bị khấu trừ 10% tiền lương nhưng không có bất kỳ phiếu thu, lý do nộp tiền vào mục đích gì... Đến nay nhiều người nghỉ việc nhưng chưa được công ty hoàn trả số tiền này.
Báo Dân Việt tiếp tục thông tin về vụ việc.
Đoàn Văn Hậu đã có màn tái xuất sân cỏ vô cùng ấn tượng khi chơi trọn vẹn trận đấu trong màu áo CLB CAHN ở cuộc đọ sức gặp Buriram United tại Shopee Cup 2025/2026.
Một nhóm gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản ở phường Tân Khánh và Tân Đông Hiệp, TP.HCM vào ban đêm, trên đoạn đường vắng vừa bị cảnh sát bắt giữ.
Sáng 4/12, Cục Hải quan tổ chức họp báo chuyên đề thông tin về những chính sách mới liên quan thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) và quy định tại Thông tư 51/2025/TT-BTC về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu. Những thay đổi được đánh giá vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, vừa tăng cường kỷ cương quản lý thuế.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao dịch tài chính dành cho các du khách tới Việt Nam du lịch, công tác, từ đó thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến Việt Nam, gia tăng sự kết nối giao lưu thương mại, du lịch giữa các nước, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) liên kết với các ngân hàng, trong đó có BVBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR và mã VIETQRGlobal được lựa chọn là tên gọi chính thức để du khách quốc tế khi đến Việt Nam dễ dàng nhận biết được các điểm chấp nhận thanh toán qua mã QR.
Chỉ sau 72 giờ mở bán vào tháng 8/2025, The Privé đã “sold out” 1.027 sản phẩm giai đoạn 1. Tiếp tục sức nóng với giai đoạn 2, The Privé cho ra mắt bộ đôi Tháp 10 & 11 - lựa chọn an cư lý tưởng ngay trung tâm TP.HCM.
Theo chuyên gia, nếu so sánh với một số quốc gia có GDP bình quân cao hơn Việt Nam, chính sách thuế mới được đề xuất chưa hỗ trợ cho người kinh doanh nuôi dưỡng nguồn thu.
Kinh tế Đà Nẵng năm 2025 có nhiều điểm sáng, dự báo 2026 là năm bản lề của chu kỳ tăng trưởng, thông tin vừa được đưa ra tại Hội nghị Thành uỷ Đà Nẵng đưa ra sáng nay.
Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp đa phong cách của người phụ nữ hiện đại, TrenD by DOJI mang đến những thiết kế trẻ trung, thời thượng và dễ ứng dụng, phù hợp với mọi bối cảnh cho những cô nàng đa sắc.
Danh hài Tấn Beo hồi phục sức khỏe sau thời gian điều trị đột quỵ, suy thận, tích cực dưỡng bệnh và được gia đình chăm sóc.
Nhiều chung cư ở Hà Nội liên tiếp siết chỗ gửi xe điện vì quá tải và lo ngại cháy nổ. Mới nhất, CT1 Thạch Bàn thông báo dừng nhận xe điện từ 20/12, khiến cư dân buộc phải tìm phương án thay thế.
Không chỉ để Buriram United cầm hoà 1-1 ở những phút cuối, CLB CAHN còn chịu tổn thất lực lượng khi Hugo Gomes dính chấn thương khá nặng. Nhiều khả năng trung vệ người Brazil này sẽ phải nghỉ ngơi ít ngày.
Loại cá này có thịt vừa béo ngậy vừa giàu protein, vitamin cùng nhiều khoáng chất, được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.
Một người đàn ông đồng tính ở miền Bắc Trung Quốc qua đời trong vụ tai nạn giao thông đã để lại "cuộc chiến" tranh chấp tài sản giữa những người thân.
UBND TP.HCM tiếp tục coi kinh tế tập thể, nòng cốt là hợp tác xã (HTX) là thành phần quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong giai đoạn tới, khu vực này phải thích ứng mạnh mẽ với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và những biến động khó lường của kinh tế thế giới.
Sáng 4/12, thảo luận về các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2021-2026 của Chủ tịch nước và Chính phủ, các đại biểu Quốc hội đã có những đánh giá đầy tâm huyết về một nhiệm kỳ Quốc hội " diễn ra trong bối cảnh đặc biệt chưa từng có".
Rơi từ độ cao hơn 10.000m sau khi máy bay nổ tung, nữ tiếp viên 22 tuổi Vesna Vulović vẫn sống sót một cách không tưởng. Trong khi toàn bộ 27 hành khách thiệt mạng, cô gái trẻ trở thành nhân chứng duy nhất của thảm kịch, một kỳ tích khiến giới khoa học trong suốt nhiều thập kỷ vẫn chưa thể lý giải.
Ô Lâm là xã có tỷ lệ đồng bào dân tộc Khmer cao nhất tỉnh An Giang, với gần 25.000 người. Sau sáp nhập, xã đứng trước thách thức kép, vừa phải xóa bỏ gánh nặng của xã đặc biệt khó khăn, vừa phải duy trì thành quả nông thôn mới đã đạt được. Đây là một thử thách lớn về nguồn lực và năng lực đối với xã trong giai đoạn mới.
Với quyết tâm chạm đích phường đạt chuẩn về văn minh đô thị, phường An Phú, TP.HCM tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc lập lại trật tự đô thị.
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan với 1.165 thành viên, hướng tới mục tiêu Top 3 toàn đoàn.
Cựu chánh văn phòng của ông Zelensky, Andriy Yermak, đã phá hoại các mệnh lệnh của nhà lãnh đạo chính quyền Kiev, cựu thư ký báo chí của tổng thống, Yulia Mendel tiết lộ trên kênh Telegram "Strana.ua".
Sao nhí Ngải Mễ tạm dừng việc học để tập trung đóng phim. Hành động của cô làm dấy lên tranh cãi về việc nghệ sĩ có nên theo đuổi học vấn hay không?
UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho Công ty Khang Điền tài trợ và thi công chỉnh trang tuyến đường Lê Lợi (phường Sài Gòn) và yêu cầu hoàn thành trước ngày 30/12, ngay trước thềm năm mới.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Phạm Tuấn Long, Bí thư Đảng ủy phường Cửa Nam (Hà Nội) cho biết, đang yêu cầu xác minh clip 2 phụ nữ đi thu tiền ủng hộ người dân miền Trung bị lũ lụt nhưng thẳng thừng "chê" 30.000 đồng.
Từ hơn 4.300 cơ sở được kiểm tra PCCC, Sở Xây dựng TP.HCM phát hiện hàng loạt dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng và yêu cầu địa phương khẩn trương xác minh, xử lý nghiêm.
Hiện khách hàng Philippines đang liên hệ với doanh nghiệp xuất khẩu gạo của Việt Nam để đàm phán ký kết hợp đồng, nhận giao hàng từ tháng 1-2026. Từ ngày 1 đến 24-11-2025, có 15 tàu vào các cảng khu vực TPHCM và cảng Mỹ Thới (tỉnh An Giang) để xếp hàng gạo xuất khẩu giao cho đối tác với tổng khối lượng trên 131.000 tấn, trong đó, châu Phi, Malaysia và Philippines là ba thị trường nhập khẩu gạo chính.
Trải qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân lập nên những chiến công hiển hách trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Sau khi hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, TP.HCM sở hữu quy mô kinh tế trang trại lớn và đa dạng hơn bao giờ hết. Thành phố cần sớm ban hành một văn bản chỉ đạo thống nhất, tạo nền tảng vững chắc cho mô hình kinh tế trang trại giai đoạn mới.
Được mệnh danh là "thủ phủ" dâu tằm với diện tích lớn nhất tỉnh Lào Cai (gần 700 ha), xã Trấn Yên hiện đạt sản lượng kén tằm ấn tượng lên tới 1.180 tấn mỗi năm.
UBND TP. Hà Nội vừa giao hơn 7,5 ha đất tại phường Phúc Lợi cho Công ty CP Him Lam triển khai dự án nhà ở xã hội.
Sáng 4/12, Tỉnh ủy Điện Biên tổ chức công bố quyết định điều động, phân công công tác đối với hai thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhiệm kỳ 2025-2030.