Hơn 80 tấn xi măng “bốc hơi”

Thứ ba, ngày 10/12/2013 07:42 AM (GMT+7)
Theo điều tra của phóng viên NTNN, bên cạnh DĐĐT, quá trình xây dựng nông thôn mới ở cấp thôn cũng diễn ra nhiều sai phạm.
Bình luận 0
Vẫn tại thôn 8, xã An Ninh (Bình Lục, Hà Nam), khi làm đường giao thông, ông Hà Đức Hồng đã tự cho mình quyền cấp xi măng. Theo đó, hộ nào muốn lấy xi măng, phải ký nhận khối lượng tăng hơn so với thực tế được nhận. Như hộ ông Hà Bùi Cơ ký nhận 9 tấn, thực tế nhận 3,5 tấn; bà Trần Thị Mậu ký nhận 4 tấn, thực nhận 2 tấn... Những hộ làm “trái lệnh” thì bị cắt giảm, như hộ ông Trần Văn Báu và Hà Đình Tại làm hết 5 tấn, nhưng chỉ được cấp 2 tấn...

Bất bình trước những “luật riêng” của lãnh đạo thôn, nhiều hộ dân thôn 8 đã làm đơn kiến nghị. Lúc này ông Hồng và bà Trần Thị Liễu mới “báo cáo” thôn làm đường hết 501,1/605,5 tấn xi măng được cấp, còn dư 105,4 tấn đang gửi ở 3 kho. Tuy nhiên, khi kiểm tra kho của ông Trần Văn Bính không còn kg nào, kho ông Hà Tiến Viên còn 5,15 tấn và kho ông Lê Minh Hiển còn 19.850 tấn, tức thiếu 80,4 tấn.

Ông Trần Tất Sáu – Chủ tịch UBND xã An Ninh thừa nhận với phóng viên là những phản ánh trên của người dân là có thực, xã cũng đã kết luận yêu cầu ông Hồng, bà Liễu trả lại tiền thu thừa của người dân, đồng thời hoàn lại số xi măng Nhà nước đã cấp để tiếp tục làm đường. Nhưng gần 2 tháng trôi qua, ông Hồng và bà Liễu vẫn không có động thái gì và cũng không bị xử lý hình thức kỷ luật nào.

Nam Tùng Sơn (Nam Tùng Sơn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem