Iran tuyên bố sẽ trả đũa Anh

Thứ năm, ngày 01/12/2011 10:12 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 30.11, Iran tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp trả đũa Anh, sau hành động London cho đóng cửa đại sứ quán của quốc gia Hồi giáo này.
Bình luận 0

“Việc chính phủ Anh trục xuất các nhà ngoại giao Iran là một hành động tiêu cực và hấp tấp”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast nói.

img
Đại sứ quán Iran tại London. Ảnh: Reuters

“Chắc chắn, chính phủ Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ có hành động đáp trả, và yêu cầu chính phủ Anh phải chịu trách nhiệm trong việc bảo vệ các tài sản ngoại giao ở London”.

“Vụ việc xảy ra tại đại sứ quán Anh ở Tehran nằm ngoài dự liệu của chúng tôi. Nó xảy ra vì những người biểu tình phẫn nộ trước chính sách của Anh đối với Iran”.

Bên cạnh đó, ông Ramin Mehmanparast cũng thông báo, không có nhà ngoại giao Anh nào bị thương trong vụ việc kể trên. Các cơ quan chức năng Iran sẽ có những biện pháp xử phạt đối với những phần tử gây rối.

“Iran hoàn toàn tuân thủ các điều lệ quốc tế, và coi mọi hành động xâm hại đối với tài sản ngoại giao và các nhà ngoại giao là không thể chấp nhận được.”, ông Mehmanparast khẳng định.

Trước đó ít giờ đồng hồ, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Đối ngoại Quốc hội Iran Alaeddin Boroujerdi tuyên bố: “Anh sẽ phải chịu trách nhiệm về tất cả hậu quả do quyết định của họ gây ra … Một khi quần chúng Iran còn quan ngại, chắc chắn sẽ không có bất kỳ đại sứ hay nhà ngoại giao nào của Anh được ở lại Iran”.

Theo AFP

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem