Khai mạc Đại hội Liên hiệp UNESCO thế giới

Thứ bảy, ngày 20/08/2011 07:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.8, Đại hội Liên hiệp Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) thế giới lần thứ 8 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.
Bình luận 0

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự phiên khai mạc và chúc mừng đại hội. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng với Việt Nam khi lần đầu tiên đại hội thế giới được tổ chức tại đây.

Đại hội lần này còn có ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp UNESCO Thế giới (1981-2011). Đại hội đón khoảng 250 đại biểu quốc tế là lãnh đạo Phong trào UNESCO phi chính phủ ở 50 quốc gia thành viên.

Nhiều hoạt động phong phú sẽ diễn ra trong 3 ngày đại hội như các đại biểu cùng nhau tham quan triển lãm văn hóa, giáo dục UNESCO và triển lãm tranh vẽ của các em nhỏ quốc tế tại sảnh tầng 2 Khách sạn Grand Plaza Hanoi; các đại biểu tham gia viết “Bức thơ lớn” do Hiệp hội các Câu lạc bộ UNESCO Tây Ban Nha khởi xướng - một hoạt động nhằm ghi nhận lại sự ủng hộ tinh thần của các vị đại biểu quốc tế và Việt Nam đối với lý tưởng UNESCO và chương trình hành động của Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới.

Ngoài chương trình nghị sự, một số hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức bên lề đại hội nhằm tuyên truyền cho các nội dung UNESCO và góp phần quảng bá về những giá trị văn hóa của Việt Nam với bạn bè quốc tế, bao gồm: Đại nhạc hội quốc tế với chương trình biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu của một số nước đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể, lễ trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa UNESCO, công nhận Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO và Nhà quản lý giỏi; Triển lãm các thành tựu văn hóa, khoa học, giáo dục của Việt Nam, trong đó di sản thế giới vừa được UNESCO công nhận là Thành Nhà Hồ (Thanh Hóa)…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem