Làn Sóng Xanh “thay máu” sau 15 năm

Thứ sáu, ngày 28/06/2013 08:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Để tiếp tục giữ vững vai trò là chiếc hàn thử biểu của mặt bằng âm nhạc Việt, đồng thời tạo sự đa chiều, từ năm thứ 16 này, Làn Sóng Xanh sẽ có nhiều cải tiến mạnh mẽ về phương thức bình chọn.
Bình luận 0

Sau hơn 15 năm gắn bó với thị trường âm nhạc Việt Nam, Làn Sóng Xanh đến giờ vẫn nhận được sự tin yêu của khán giả. Để tiếp tục giữ vững vai trò là chiếc hàn thử biểu của mặt bằng âm nhạc Việt, đồng thời tạo sự đa chiều, từ năm thứ 16 này, Làn Sóng Xanh sẽ có nhiều cải tiến mạnh mẽ về phương thức bình chọn.

Công tác này sẽ được thực hiện vào đầu tháng 7. Trước đây, các thính giả sẽ bình chọn top 10 ca sĩ và nhạc sĩ mình yêu thích bằng cách nhắn tin, email hay viết thư tay về cho chương trình. Từ tháng 7.2013 trở đi, ngoài 3 cách này, Làn Sóng Xanh sẽ còn kết hợp với các đối tác để có nguồn dữ liệu đa dạng hơn ở các phân khúc khác.

img
Lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 15 vào năm 2012.

Cụ thể, phương thức bình chọn truyền thống của chương trình sẽ chiếm 50% số điểm, 50% còn lại sẽ dành cho trang nghe nhạc online www.nhaccuatui.com, Công ty dịch vụ viễn thông Vinaphone (phân khúc nhạc chuông nhạc chờ), Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, trang itunes, trang www.youtube.com và Phương Nam phim. Hàng tuần, những đơn vị này sẽ cung cấp cho Làn Sóng Xanh danh sách những ca sĩ và những ca khúc được quan tâm nhiều nhất. Từ đó, Ban tổ chức sẽ tổng hợp lại và cho ra kết quả cuối cùng.

Mặc dù sự cải tiến này chỉ dành riêng cho giải thưởng Làn Sóng Xanh, thế nhưng ngay khi Ban tổ chức đặt vấn đề với các đối tác về sự phối hợp này, tất cả các đơn vị đều rất quan tâm và ủng hộ. Ông Đinh Trung Cẩn-Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam – Chi nhánh phía Nam cho biết: “Sự liên kết này rất tốt đẹp. Thứ nhất là nó nâng tầm ảnh hưởng của giải thưởng Làn Sóng Xanh lên một cấp độ mới, trong đó có sự đóng góp của Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

Ngược lại, Làn Sóng Xanh cũng giới thiệu, quảng bá về hình ảnh, về luật pháp, về Luật Sở hữu trí tuệ, trong đó có bản quyền tác giả âm nhạc để nâng cao ý thức hệ thực thi quyền tác giả của các đối tượng có liên quan”. Ca sĩ Lương Bích Hữu cho biết: “Làn Sóng Xanh sẽ tốt hơn nếu có thêm phương thức bình chọn. Nhạc của Hữu được khá nhiều bạn tải về làm nhạc chuông, nhạc chờ nên khi thị trường này được Làn Sóng Xanh chú ý, Hữu nghĩ kết quả của Làn Sóng Xanh sẽ xác thực hơn”.

Với cách thức thay đổi này, Ban tổ chức Làn Sóng Xanh luôn ý thức rõ về vai trò định hướng thẩm mỹ trong việc thưởng thức âm nhạc của khán thính giả.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem