Liên tục cắt giảm, mạng xã hội X vẫn đối mặt "núi khó khăn"

Hoài Phương Thứ bảy, ngày 12/08/2023 18:13 PM (GMT+7)
Giám đốc điều hành Linda Yaccarino của X (trước đây là Twitter) cho biết sau nhiều lần cắt giảm chi phí, công ty đang tăng trưởng trở lại, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức phía trước.
Bình luận 0

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC ngày 10/8, bà Yaccarino cho biết công ty đang để mắt đến đối thủ cạnh tranh mới là Threads, bất chấp sự tăng trưởng chậm lại của ứng dụng đối thủ đến từ Meta.

"Bạn sẽ không bao giờ có thể rời mắt khỏi bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào kể cả khi họ đang chững lại. Chúng tôi vẫn để mắt đến mọi thứ họ đang làm", bà Yaccarino chia sẻ. Tuy nhiên, CEO cho biết X vẫn tập trung chủ yếu vào lợi nhuận trong tương lai của công ty.

Mạng xã hội X đang 'gần hòa vốn' - Ảnh 1.

Bà Linda Yaccarino - giám đốc điều hành của X - cho biết công ty đang "gần hòa vốn".

Ngăn chặn sự cạnh tranh từ các nền tảng đối thủ như Threads của Meta chỉ là một trong nhiều nhiệm vụ mà bà Yaccarino được giao sau khi đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của X vào tháng 6. Chỉ trong hai tháng đầu tiên, công ty đã trải qua một cuộc đổi thương hiệu lớn từ Twitter thành X, với hy vọng trở thành một "ứng dụng có mọi thứ" tương tự WeChat của Trung Quốc.

Bà Yaccarino khẳng định X đang quay trở lại chế độ tăng trưởng sau nhiều tháng cắt giảm chi phí thông qua việc liên tục sa thải nhân viên, cắt giảm cơ sở hạ tầng và không gian văn phòng. Trong một số trường hợp khác, X bị cáo buộc trì hoãn thanh toán các hóa đơn Google Cloud, Oracle... cũng như không trả tiền thưởng và tiền bồi thường cho nhân viên thôi việc. Nhân viên của X đã giảm từ gần 8.000 xuống chỉ còn khoảng 1.500 kể từ khi Elon Musk tiếp quản.

Dù đang quay trở lại chế độ tăng trưởng, nhưng X vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Tháng trước, Elon Musk tiết lộ rằng do doanh thu quảng cáo giảm 50% và "nợ nần chồng chất", nền tảng này vẫn đang lỗ. Sau khi Musk mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái, giá trị của công ty hiện vào khoảng 15 tỷ USD, theo quỹ Fidelity.

Bà Yaccarino, cựu giám đốc tiếp thị của NBCUniversal, đã đảm nhận vị trí giám đốc điều hành của Twitter, một phần để giúp hồi sinh hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty. Ngày 10/8, bà cho biết công ty đang "gần hòa vốn."

"Coca Cola, Visa, State Farm là các đối tác lớn. Họ đang quay trở lại trong vài tuần qua và doanh thu tiếp tục tăng trưởng", CEO cho biết.

Song, việc duy trì hoạt động kinh doanh quảng cáo là một cuộc chiến khó khăn đối với nền tảng kể từ khi Musk tiếp quản. Nhiều nhà quảng cáo đã ngừng chi tiêu cho X vì lo ngại về vấn đề kiểm duyệt nội dung, sự sa thải hàng loạt cũng như tương lai mơ hồ của công ty. Mối lo ngại ngày càng tăng khi vào tháng 5, Musk lên tiếng bảo vệ những dòng tweet gây tranh cãi của chính mình, rằng: "Tôi sẽ nói những gì tôi muốn, và nếu hậu quả của việc đó là mất tiền, thì hãy cứ như vậy".

Ngày 8/8, X đã triển khai các biện pháp kiểm soát an toàn thương hiệu dành cho các nhà quảng cáo. Các biện pháp này bao gồm khả năng tránh để quảng cáo hiển thị bên cạnh "lời nói căm thù có chủ đích, nội dung khiêu dâm, máu me vô cớ, ngôn từ tục tĩu quá mức, tục tĩu, spam, ma túy".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem