Bạn đọc Nguyễn Thái hỏi: Tôi nghỉ việc công ty từ 12.2019. Công ty đã thực hiện chốt sổ bảo hiểm xã hội và tôi đã nhận sổ. Tuy nhiên, do bất cẩn nên tôi đã làm mất sổ bảo hiểm xã hội. Vậy tôi muốn nhận trợ cấp thất nghiệp có được không?
Cơ quan Bảo hiểm xã hội cho hay, theo quy định, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm:
Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (theo mẫu);
Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc: Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn; Quyết định thôi việc hoặc Quyết định sa thải hoặc Quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;...
Sổ bảo hiểm xã hội.
Trường hợp bạn mất sổ bảo hiểm xã hội, bạn liên hệ cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Sau đó, sẽ tiếp tục làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Anh Thư (Báo Lao Động)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.