Mẹ có hơi men, coi chừng trẻ bú phải… rượu

Thứ hai, ngày 10/10/2011 14:28 PM (GMT+7)
Rượu chính là một thứ thuốc độc đối với trẻ. Nó rất dễ dàng hòa lẫn trong sữa mẹ làm giảm sức đề kháng của trẻ khiến cơ thể trẻ suy yếu đi.
Bình luận 0

Theo các bác sĩ, trong lúc đang cho con bú, người mẹ không được uống bất kỳ loại rượu nào, kể cả bia và các loại thức uống chứa cồn khác.

img
Ảnh minh họa.

Rượu chính là một thứ thuốc độc đối với trẻ. Nó rất dễ dàng hòa lẫn trong sữa mẹ làm giảm sức đề kháng của trẻ khiến cơ thể trẻ suy yếu đi. Không những thế, hoạt động của nhiều cơ quan nội tạng của trẻ có thể bị rối loạn, đặc biệt là ảnh hưởng xấu tới hệ thần kinh của bé.

Đa số chị em dù không thuộc túyp nghiện rượu nhưng cũng rất dễ “mủi lòng” trước những lời mời mọc. Tuy nhiên, nếu bạn đang trong thời kỳ cho con bú, rất có thể con bạn sẽ bú phải rượu khi mẹ chúng có chút men.

Ngoài rượu, ước ép hoa quả cũng là một trong những nguyên nhân làm cho trẻ bị hăm nếu mẹ uống quá nhiều. Vì vậy, khi cho con bú mẹ nên ăn uống vừa phải và đa dạng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thức ăn mà người mẹ đang cho con bú ăn vào cũng có thể ngấm vào sữa với một lượng nhỏ. Vì vậy, các loại thực phẩm rau quả như: hành, tỏi, củ cải, sô cô la, đậu, bắp cải, mận mơ…. đôi khi có thể gây ra đầy hơi hoặc đi lỏng ở đứa trẻ đang bú mẹ. Nếu mẹ cảm thấy đầy hơi do ăn các thực phẩm nói trên thì cũng nên tránh để bảo vệ an toàn cho bé.

Theo Lao động

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem