Một trạm BOT tại Bình Định bị kiến nghị tạm dừng thu phí, do đường hỏng

Dũ Tuấn Thứ sáu, ngày 21/10/2022 11:13 AM (GMT+7)
Chây ỳ, chậm khắc phục sửa chữa đường hư hỏng, trạm thu phí BOT tại quốc lộ 19 (tỉnh Bình Định) bị kiến nghị tạm dừng thu phí.
Bình luận 0

Ngày 21/10, Trưởng văn phòng Quản lý đường bộ III.4 (Khu QLĐB III) Trần Thái Hòa cho biết, vừa phối hợp với Ban ATGT, Sở GTVT, Phòng CSGT tỉnh Bình Định tiến hành kiểm tra hiện trường tuyến quốc lộ 19 qua tỉnh Bình Định, do Công ty TNHH BOT 36.71 khai thác và quản lý.

Tại đây, sau khi kiểm tra hiện trường, đoàn kiểm tra kiến nghị Khu QLĐB III báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam, xem xét tạm dừng thu phí đối với trạm BOT của Công ty TNHH BOT 36.71.

Theo đoàn kiểm tra, nguyên nhân kiến nghị tạm dừng thu phí là do các tồn tại trên đoạn tuyến do Công ty TNHH BOT 36.71 quản lý và khai thác, nhiều hạng mục đã vi phạm Phụ lục 4 Thông tư số 45/2021/TT-BGTVT ngày 31/12/2021 của Bộ GTVT.

Các tồn tại đã để kéo dài, chây ỳ, chậm khắc phục hoặc khắc phục mang tính tạm thời, đối phó khi có đoàn kiểm tra gây ảnh hưởng lớn công tác an toàn giao thông trên tuyến, dễ xảy ra tai nạn giao thông, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

1 trạm BOT tại Bình Định bị kiến nghị tạm dừng thu phí, do đường hỏng - Ảnh 1.

Trạm thu phí BOT tại quốc lộ 19 (tỉnh Bình Định) bị kiến nghị tạm dừng thu phí. Ảnh: DT.

Cụ thể, ghi nhận trên tuyến, nhiều vị trí bong tróc mặt đường lớn đã phát sinh "ổ gà" gây mất an toàn giao thông, vẫn chưa được sửa chữa triệt để như tại Km20+290, Km20+850, Km21+800, đoạn Km43-Km45, đoạn Km45+100-Km45+500, đoạn Km49+700-Km50+00...

Nhiều vị trí mặt đường hư hỏng dạng rạn nứt mai rùa có nguy cơ bong bật ổ gà vẫn chưa được sửa chữa triệt để như tại Km29+200-Km29+400, Km31+100-Km31+200, Km42+300-Km42+400, Km42+700, Km42+900-Km43+200...

Ngoài ra, trên tuyến còn nhiều vị trí đã vá sửa còn gồ ghề không êm thuận, không đảm bảo mỹ thuật và kỹ thuật theo yêu cầu vẫn chưa được xử lý. 

Nhiều vị trí tấm đan hư hỏng trên tuyến vẫn chưa được bổ sung, thay thế kịp thời nguy cơ gây mất an toàn giao thông cao và nhiều tồn tại khác.

Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, đơn vị này đã nhiều lần yêu cầu doanh nghiệp dự án thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường.

Tuy nhiên, phía công ty chây ỳ, chậm sửa chữa, khắc phục tồn tại trên tuyến hoặc khắc phục kiểu đối phó dẫn đến những tồn tại kéo dài khiến cử tri địa phương bức xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem