Né Vũng Tàu đông nghịt, người Sài Gòn đổ về trung tâm thương mại
Né Đà Lạt, Vũng Tàu đông nghịt, người Sài Gòn đổ về trung tâm thương mại chơi Tết
Hồng Phúc
Thứ bảy, ngày 05/02/2022 15:40 PM (GMT+7)
Ngày 5/2, tức mùng 5 Tết, nhiều trung tâm thương mại tại TP.HCM rất đông khách vui chơi, tham quan, mua sắm. Nhiều người cho biết, họ né Đà Lạt, Vũng Tàu đông nghịt người nên chọn trung tâm thương mại chơi Tết.
Người Sài Gòn né Đà Lạt, Vũng Tàu đông nghịt người
Các trung tâm thương mại tại khu vực trung tâm TP.HCM như Vincom, Saigon Centre, Takashima đang rất đông khách do nằm cạnh Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách Nguyễn Văn Bình, Bưu điện Thành phố.
Ghi nhận cho thấy, các trung tâm này rất nhộn nhịp từ khi vừa mở cửa. Nhiều gia đình, nhóm bạn sau khi du xuân quyết định ghé vào đây để "né nắng", vui chơi, mua sắm.
Các trung tâm thương mại ở khu vực ngoài trung tâm như Aeon Tân Phú và Aeon Bình Tân, lại càng đông hơn. Một số khu vực bên trong hai trung tâm thương mại này kín người, khách chen chân không lọt.
Chị Nguyễn Hồng Nhung (ngụ quận Bình Tân) cho biết gia đình từ quê An Giang trở lại TP.HCM chiều mùng 4 Tết. Sang mùng 5, chị dẫn hai con nhỏ đến Aeon Bình Tân để vui chơi, ăn uống.
"Tôi lên TP.HCM sớm hơn, dù mùng 7 mới đi làm. Lên sớm để các con cũng được vui chơi Tết trên thành phố và có thời gian nghỉ ngơi trước khi quay trở lại làm việc. Các con qua Tết cũng trở lại trường học trực tiếp nên tôi cho các bé thư giãn nhiều hơn", chị Nhung nói.
Khu vực ăn uống tại các trung tâm thương mại là đông khách nhất. Nhiều người cho hay họ chọn trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống để "né" các điểm vui chơi Tết đang đông nghẹt người.
Vợ chồng anh Hùng Văn (ngụ quận Bình Tân) cho hay theo kế hoạch, gia đình sẽ tự lái xe đưa con trai học lớp 4 đi Vũng Tàu từ chiều mùng 4 Tết.
Nhưng kế hoạch bị hoãn phút chót vì Vũng Tàu đang quá đông du khách từ các nơi đổ về
"Theo dõi tin tức, tôi thấy bãi biển Vũng Tàu đông nghịt. Như vậy, đường sá từ TP.HCM ra Vũng Tàu chắc chắn sẽ kẹt xe, chưa kể lúc về. Vợ chồng quyết định hủy đi Vũng Tàu thay vì vậy đi trung tâm thương mại chơi cho gần. Trung tâm thương mại cũng đông đó, nhưng không quá đông đến mức mình cảm thấy lo lắng. Vũng Tàu thì có thể đợi một cuối tuần nào đó thảnh thơi hơn", anh Văn nói.
Tăng khuyến mãi để hút khách
Không chỉ vui chơi, ăn uống, người dân và du khách cũng khá chịu chi để mua sắm đầu năm. Các khu vực mua sắm khá đắt khách. Nhiều thương hiệu thời trang lớn đến nhỏ đều tung các chương trình khuyến mãi ngay đầu năm mới để kích cầu sức mua.
Nữ nhân viên một thương hiệu thời trang lớn cho biết đây là lần hiếm hoi thương hiệu giảm giá ngay đầu năm. Theo chị, trước Tết, sức mua rất tốt, nhất là các mặt hàng khuyến mãi. Với tín hiệu những ngày đầu năm, chị và các thương hiệu khác kỳ vọng sẽ "lấy lại những gì đã mất trong năm 2021".
Không chỉ các thương hiệu thời trang, các hệ thống siêu thị sau khi hoạt động trở lại sau Tết cũng tăng cường các chương trình khuyến mãi cho hầu hết các mặt hàng từ hàng tươi sống, đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm… để hút khách.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.