Nếu anh ngoại tình thì sao?

Thứ hai, ngày 18/07/2011 12:39 PM (GMT+7)
Hơn một lần anh hỏi em câu ấy. Em đã nghĩ đây đơn thuần là câu trắc nghiệm tâm lý, chưa và không muốn coi đó là nghiêm túc vì thế chưa lần nào em trả lời thấu đáo cho ra hồn. Hôm nay em sẽ phản hồi chính thức cho anh bằng văn bản.
Bình luận 0

Nếu ngày ấy đến, là khi anh phản bội mà em chưa phát hiện ra, em sẽ không tự kỷ ám thị mình về một gia đình bất hạnh, suốt ngày ngồi gặm nhấm nỗi buồn, bất lực, phẫn uất khóc lóc như những người phụ nữ yếu đuối.

img

Em sẽ thực hiện triệt để phương châm “Mắt không thấy, tai không nghe, tim không đau”.

Em sẽ không đoán già đoán non, cố soi xem hôm nay anh đi đâu, làm gì, với ai. Cố lục áo quần, điện thoại, email... để biết được xem anh có làm gì sai trái không. Càng không bao giờ thuê thám tử, tiền mất, tim đau, tình tan, mình thì tàn tạ.

Sẽ dừng toàn bộ suy nghĩ cực đoan về bản thân, cuộc sống, gia đình và luôn vui tươi.

Em sẽ sống vì mình, tự cho mình những thú vui riêng, những không gian cùng bạn bè riêng. Luôn đẹp và chỉn chu, ta có yêu ta thì người khác mới yêu ta chứ.

Em sẽ cập nhật kiến thức về đời sống vợ chồng, quan tâm đến sở thích của bản thân. Đọc thêm sách về tâm lý hai giới, về gia đình và sách triết lý về cuộc đời để sống có ý nghĩa hơn, vui vẻ hơn

Em sẽ quan tâm và luôn chia sẻ mọi điều với chồng như mọi khi, thường trực câu “Em yêu anh”. Gắng loại bỏ tình trạng hai người lạ sống chung nhà, đồng sàng dị mộng.

Song, chỉ một lần, một lần thôi, một cơn gió mang tin đến, hoặc một phút giây em tận mắt thấy anh đi với người phụ nữ khác thì anh hãy coi chừng. 

Em sẽ lại cố gắng làm việc thật chăm chỉ và chuyên tâm, đạt hiệu quả cao để công việc vẫn suôn sẻ, nguồn thu nhập không bị ảnh hưởng, như thế mới đủ điều kiện để em nuôi con một mình khi thiếu anh, em sẽ vẫn sống tốt. 

Sẽ chăm sóc mình kỹ lưỡng hơn nữa, tiếp tục thay đổi bản thân, đầu tóc thẳng nếp, thơm nức, váy áo là lượt, làn da mịn màng, hồng hào, đáng yêu… 

Em sẽ kín đáo, khéo léo thu vén tài chính để trong trường hợp xấu nhất là ly hôn anh sẽ ra đường với đôi bàn tay trắng, hoặc xấu nhì là anh vẫn lén lút với bồ thì cô ta chỉ có thể nhận về những chiếc quần đùi rách cùng với con người bệ rạc là anh.

Em sẽ không nói xấu anh với con, vì dù sao nó cũng vẫn cần có bố, cần một tấm gương sáng để soi vào, anh bê bết trong mắt con, em cũng chẳng được lợi gì, song con sẽ lớn và sớm muộn nó cũng hiểu bố nó là người thế nào. 

Em sẽ thu xếp và buộc cô bồ nói chuyện, yêu cầu cả hai chấm dứt mối quan hệ. Nếu anh tin vào cảm xúc mới của mình, nghĩ rằng đó mới là tình yêu đích thực thì anh sẽ có cái anh muốn. Em sẽ lường trước trường hợp này để biết cách lo liệu cho em và con. 

Nếu quay đầu thấy bờ thì em cũng sẽ châm chước cho những “pha say nắng”, song anh sẽ phải chịu sự quản thúc, viết bản kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng, ví dụ: ngày chỉ ăn hai bữa, một bữa ăn đòn. Mỗi ngày phải đọc “thần chú” yêu vợ, thương con, 108 lần… Em cũng nói để anh biết, dù anh khéo léo và hết lòng trở lại đến thế nào thì sau “sóng gió” sẽ không bao giờ em có thể quên được đã có lúc anh phản bội, trái tim em đã chứa những vết thương và hạnh phúc gia đình dường như đã lấm tấm vết rạn, đe dọa tan vỡ. 

Em yêu anh nhưng sẽ không tin quá, không hy vọng quá, không ảo giác quá và.... không ngủ quên trong chiến thắng để dễ bị hạ gục.

Nhờ câu “phỏng vấn” của anh mà em nghĩ rằng mình nên chuẩn bị tinh thần, xác định trước, để sống được dễ dàng hơn. Để có chuyện gì xảy ra, nó cũng không phải là tận cùng của cuộc sống. Không tự làm khổ mình mà hãy trân trọng những gì mình đang có, trân trọng cuộc sống hạnh phúc của mình.

Và dù có thông tin về cuộc điều tra chưa chính thức rằng 99% đàn ông ngoại tình khi có dịp, thì em vẫn yêu cầu chồng mình nằm ở số 1% còn lại, nếu anh còn muốn là chồng em. Bên cạnh đó đề nghị anh không bao giờ được lặp lại câu hỏi ngớ ngẩn tương tự.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem