Nga thử nghiệm phiên bản hiện đại của trực thăng Ka-27M

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 20:17 PM (GMT+7)
Giai đoạn đầu các chuyến bay thử nghiệm cấp nhà nước phiên bản hiện đại hóa máy bay trực thăng Ka-27M với trạm radar trên khoang, đã hoàn thành.
Bình luận 0

Trạm radar với ăng-ten mảng pha chủ động FH-A lắp trên boong trực thăng là nền tảng hiện đại hóa máy bay Ka-27M. Trạm radar này có trong thành phần của hệ thống chỉ huy chiến thuật radar, kết hợp trong mình cùng lúc một số hệ thống: âm thanh, máy đo từ trường, tình báo và radar. Tất cả các thông tin về những hoạt động của chúng sẽ được hiển thị trên các thiết bị màn hình.

img
Trực thăng Ka-27M

Tập đoàn “Fazotron- Viện nghiên cứu lắp ráp vô tuyến điện” là đơn vị sản xuất radar FH-A.

Radar được đặt dưới thân máy bay và cung cấp khả năng quan sát mặt đất và không phận theo vòng tròn, tìm kiếm và phát hiện các mục tiêu trên mặt nước, trên không và trên mặt đất, phát hiện đường bờ biển và lập bản đồ bề mặt đất liền với độ phân giải cao, theo dõi riêng rẽ tọa độ của các mục tiêu mặt đất và trên biển, đồng thời duy trì nguyên trạng tầm quan sát tổng thể khu vực, phát hiện và xác định tọa độ các chủ thể khí tượng nguy hiểm, cũng như điều chỉnh hệ thống dẫn đường.

Việc hoàn thành các thử nghiệm chung cấp nhà nước trực thăng Ka-27M được dự kiến vào cuối năm nay, việc hiện đại hóa hàng loạt loại máy bay chiến đấu này sẽ bắt đầu vào năm 2014 trong khuôn khổ đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng, nguồn tin của cơ quan tin tức cho biết.

Theo Tiếng nói nước Nga
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem