Ngắm cầu Mỹ Thuận 2 từ trên cao trước ngày khánh thành
Ngắm cầu Mỹ Thuận 2 từ trên cao trước ngày khánh thành
Huỳnh Xây
Thứ ba, ngày 19/12/2023 10:55 AM (GMT+7)
Theo kế hoạch, cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 24/12 tới đây. Đây là cây cầu bắc qua sông Tiền, song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, nối 2 tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang, kết nối 2 tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Cầu Mỹ Thuận 2 khánh thành và đưa vào sử dụng từ ngày 24/12. Việc thử tải cầu Mỹ Thuận 2 đang được đơn vị thi công thực hiện theo quy định.
Theo kế hoạch, việc khánh thành cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được tổ chức vào ngày 24/12. Ảnh: Huỳnh Xây
Cầu Mỹ Thuận 2 nhìn từ trên cao trước ngày khánh thành. Video: Huỳnh Xây
Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đến nay, cầu Mỹ Thuận 2 đã hoàn thành sau 5 năm khởi công.
Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, với tổng chiều dài 6,61 km, có điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Trong đó, cầu chính dài hơn 1,9 km, được đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Cầu Mỹ Thuận 2 đã hoàn thành. Ảnh: Huỳnh Xây
Cầu Mỹ Thuận 2 bắc qua sông Tiền, được xây dựng song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, với tổng chiều dài 6,61 km. Ảnh: Huỳnh Xây
Cầu Mỹ Thuận 2 có điểm đầu nối dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, điểm cuối kết nối cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: Huỳnh Xây
Việc thử tải cầu Mỹ Thuận 2 đang được đơn vị thi công thực hiện theo quy định. Ảnh: Huỳnh Xây
Việc thử tải cầu Mỹ Thuận 2 diễn ra trong vài ngày. Ảnh: Huỳnh Xây
Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có vốn đầu tư 5.000 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án 7 thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư.
Đây là công trình trọng điểm khu vực Tây Nam Bộ, được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa - kết nối giao thông vùng và rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến vùng lõi kinh tế của ĐBSCL.
Được biết, trong quá trình xây dựng, lực lượng thi công cầu Mỹ Thuận 2 gặp không ít khó khăn do sông Tiền sâu, dòng nước chảy xiết, công trường không có đường ô tô tiếp cận, tất cả vật tư vật liệu đều vận chuyển bằng đường thủy, phụ thuộc vào con nước rất nhiều.
Ngoài ra, do đỉnh tháp trụ cầu chính cao đến 125m, việc thi công trên cao rất nguy hiểm và thực sự khó khăn trong thời tiết có mưa gió và sấm sét.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.