Người mát tay nuôi gà lai

Thứ năm, ngày 12/05/2011 21:06 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Nguyễn Văn Khánh ở thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang là người khá thành công với mô hình cho ấp và nuôi nhiều loại gà lai.
Bình luận 0

Với những giống gà Mía, gà Móng, gà Lương Phượng… mỗi năm ông thu về hàng trăm triệu đồng.

Ông Khánh kể: "Cách đây 16 năm, tôi có nuôi gà ta. Thấy gà ta nuôi chậm lớn, tôi quyết định chuyển sang nuôi gà lai”. Sau một thời gian mày mò, ông Khánh cho ra đời giống gà lai giữa gà Mía Sơn Tây và gà Lương Phượng (Trung Quốc). Đặc điểm của giống gà mới này là gọn lông, thịt chắc, mỗi con trưởng thành đạt từ 2-2,5kg.

img
Ông Nguyễn Văn Khánh (phải) giới thiệu với PV về đàn gà lai.

Từ ngày nuôi gà lai, nhiều lần ông phải lên tận Sơn Tây để tìm kiếm những giống gà mà mình ưng ý. Để bảo đảm vệ sinh trang trại, tạo ra nguồn gà giống chất lượng, trong quá trình nuôi, ông tuân thủ quy trình ấp gà giống, thường xuyên vệ sinh chuồng trại, kho, phòng chống bệnh dịch cho đàn gà…

Ông Khánh cho biết, riêng đàn gà bố mẹ, hiện ông đang sở hữu hơn 300 con. Mỗi ngày ông cho ấp khoảng 3.000 - 4.000 trứng... Giá gà thịt 120.000 đồng/kg, giá trứng 4.500 đồng/quả mà trang trại của ông Khánh luôn trong tình trạng "cháy hàng". Về kế hoạch sản xuất, kinh doanh thời gian tới, ông Khánh cho biết: "Tôi sẽ tìm tòi, sản xuất và cho ra đời thêm nhiều loại gà lai giống mới…".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem