Nhạc sĩ Quốc Trung: “Khởi nguồn” rất đáng xem

Thứ bảy, ngày 01/09/2012 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đây là chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Trung sau 10 ngày tập luyện miệt mài cùng các nghệ sĩ trong nước và quốc tế cho đêm nhạc “Khởi nguồn” diễn ra vào tối nay, 1.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Bình luận 0

Đêm nhạc “Khởi nguồn” đánh dấu cho sự khởi đầu của “Nguồn cội” - dự án âm nhạc quốc tế được thực hiện và sản xuất bởi nhạc sĩ Quốc Trung cùng nhóm nghệ sĩ “Đường xa vạn dặm”. “Khởi nguồn” có sự tham gia của nữ ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ - nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê (Pháp), nhạc sĩ - nghệ sĩ Dhafer Youssef (Tunisia) cùng nghệ sĩ Rhani Krija (Morocco, Đức) cùng ca nương trẻ Kiều Anh và các nhạc sĩ, nghệ sĩ khác.

img
 Nhạc sĩ Quốc Trung từng được khán giả trong nước và quốc tế biết đến và yêu mến qua "Đường xa vạn dặm" - một dự án world music đặc sắc

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, cho dù đã làm nhiều chương trình nhưng đây là một buổi biểu diễn với chất lượng mà anh hài lòng nhất từ trước tới nay. Theo đó, “Khởi nguồn” sẽ mang tới cho khán giả những cảm giác quen thuộc mà mới lạ và rất bay bổng, phóng khoáng.

img
Nữ hoàng nhạc nhẹ Thanh Lam - ca sĩ hát tự do đầu tiên được phong tặng danh hiệu NSƯT tại Việt Nam
img
 Các nghệ sĩ đã có 10 ngày cùng nhau miệt mài tập luyện cho "Khởi nguồn" tại Studio Viện Âm nhạc Việt Nam

Được biết, từ ngày 22.8, khi nhạc sĩ Nguyên Lê có mặt tại Việt Nam, các nghệ sĩ đã cùng nhau thu thanh cho album mới mang tên "Nguồn cội" của nhạc sĩ Quốc Trung và một album mới của nữ ca sĩ Thanh Lam do nhạc sĩ Quốc Trung sản xuất. Cũng trong thời gian từ ngày 22.8 đến nay, các nghệ sĩ đã có một lịch tập rất căng thẳng cho đêm diễn duy nhất của “Khởi nguồn”. Các bài hát tiêu biểu trong chương trình đã được phối lại đặc biệt như: “Byzance”, “Cây trúc xinh”, “Vọng nguyệt”, “Giữa đôi bờ xa cách” ...

img
Nhạc sĩ, nghệ sĩ quốc tế Nguyên Lê
img
Dhafer Youssef và Kiều Anh đang cùng phiêu trong một tác phẩm của nhạc sĩ Quốc Trung
img
Rhani Krija - nghệ sĩ nhạc jazz và world music nổi tiếng ở Pháp, Đức, Hà Lan, Tunisia, Morocco, Argentina...

“Sau thời gian tập luyện này, chúng tôi học hỏi được rất nhiều điều từ các nghệ sĩ quốc tế và không thể tự hào hơn về âm nhạc dân gian Việt Nam và những gì chúng tôi có thể mang đến cho khán giả của chương trình” - nhạc sĩ Quốc Trung cho biết. Anh cũng khẳng định rằng đây sẽ là một đêm diễn tuyệt vời, cho tất cả các nghệ sĩ và khán giả tới xem chương trình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem