Nữ nghệ sĩ sở hữu biệt thự triệu đô một lần nữa cầu cứu
Nữ nghệ sĩ Nhật Kim Anh kêu gọi khán giả tiếp nhận thông tin từ các nguồn báo chí chính thống, không tin vào những nội dung bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội.
Báo điện tử của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam
Tổng biên tập: Nguyễn Văn Hoài
Phó Tổng Biên tập: Phan Huy Hà (Thường trực), Lưu Phan, Đỗ Thị
Sâm, Hoàng Sơn
Giấy phép hoạt động báo điện tử số 115/GP-BTTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 01/3/2022 và giấy phép sửa đổi, bổ sung số 55/GP-BVHTTDL do Bộ VHTTDL cấp ngày 11/6/2025
Bản quyền thuộc về Báo điện tử Dân Việt.
Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản .
Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 28/11, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhiệm kỳ 2021 – 2026, thay ông Nguyễn Văn Thắng - người cũng vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Tân Bộ trưởng GTVT Trần Hồng Minh. Ảnh: Quốc hội
Ngồi vào "ghế nóng" tại Bộ GTVT, Bộ trưởng Trần Hồng Minh sẽ có nhiều thách thức đang chờ đợi phía trước với hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm đang triển khai.
Theo đó, Bộ trưởng Trần Hồng Minh sẽ sớm bắt tay vào công việc thực hiện hoá 5 Quy hoạch ngành quốc gia đối với các lĩnh vực của ngành giao thông vận tải gồm có đường bộ; đường sắt; cảng biển; cảng hàng không - sân bay và đường thủy nội địa.
Tất cả 5 quy hoạch này là nhiệm vụ trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ giao cho Bộ GTVT thực hiện triển khai đồng loạt cả 5 quy hoạch để so sánh, đánh giá, điều chỉnh cho phù hợp trên từng lĩnh vực, tuyến, xác định thế mạnh đưa ra quy hoạch tốt nhất.

Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã được đưa vào khai thác.
Thách thức đầu tiên phải kể đến là nhiệm vụ hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025. Hiện nay, dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía đông (giai đoạn I) đã được hoàn thành 11 dự án thành phần nối liên thông, nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc trên cả nước lên 2.021 km.
Cùng đó, ngành giao thông được giao kế hoạch vốn đầu tư công lớn nhất cả nước, kết quả giải ngân luôn cao hơn trung bình cả nước, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn cần được sớm tháo gỡ phấn đấu hoàn thành đồng bộ 3.000 km đường bộ cao tốc vào năm 2025 theo mục tiêu đã đề ra.
Tại dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 (gồm 12 dự án thành phần) đang được đồng loạt triển triển khai. Trong 12 dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2, có 7 dự án sẽ hoàn thành giữa năm sau, số còn lại được đẩy tiến độ để phấn đấu thông xe cuối năm 2025.
Theo báo cáo mới nhất của Bộ GTVT, tổng sản lượng thi công của 12 dự án cao tốc đã đạt trên 45.071 tỷ đồng, tương đương hơn 47% tổng mức đầu tư.
Cụ thể, 7 dự án thành phần có thể hoàn thành tuyến chính đúng dịp 30/4/2025, vượt tiến độ yêu cầu từ 3 đến 6 tháng. Đó là Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ, Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang.
Các dự án đang có sản lượng thực hiện đạt trên 50% gồm Bãi Vọt - Hàm Nghi, Hàm Nghi - Vũng Áng, Vũng Áng - Bùng, Bùng - Vạn Ninh, Vạn Ninh - Cam Lộ, Vân Phong - Nha Trang. Riêng dự án Vũng Áng - Bùng đạt 62%, Vân Phong - Nha Trang đạt 67% giá trị hợp đồng.
Dự án thành phần Chí Thạnh - Vân Phong (Phú Yên, Khánh Hòa) đạt khoảng 46% giá trị hợp đồng. Trong đó, hạng mục hầm đường bộ Tuy An dài hơn 1 km gặp địa chất yếu, đá phong hóa, cát chảy nhiều, khác hoàn toàn khảo sát thiết kế ban đầu. Vì vậy nhà thầu bị phát sinh chi phí xử lý và kéo dài thời gian thi công.
Riêng dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau đạt khối lượng khoảng 40%, tiến độ còn chậm so với kế hoạch do thời gian qua còn thiếu hụt về vật liệu đắp, chậm giải phóng mặt bằng.
Với những dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam trọng điểm nêu trên đều có khối lượng công việc rất lớn để đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án. Vấn đề giải quyết nguồn vật liệu cung cấp cho các dự án đang là "thách thức" rất lớn chờ tân Bộ trưởng Bộ GTVT đi tìm lời giải đảm bảo đúng tiến độ theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ đã đề ra.
Bên cạnh những nhiệm vụ trọng tâm nêu trên, thách thức tiếp theo đang chờ tân Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh "hoá giải" đó là tiến độ thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được gấp rút triển khai giai đoạn 1.

Dự án sân bay Long Thành.
Dự kiến, dự án hoàn thành vào năm 2025, tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn về mặt bằng và vật liệu, dự án đã được Quốc hội thông qua lùi thời gian hoàn thành vào năm 2026.
Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 4,6 tỷ USD. Để có thể hoàn thành đồng bộ, đưa dự án về đích đúng hẹn theo chỉ đạo của Chính phủ thì việc đảm bảo tiến độ các dự án thành phần là điều kiện tiên quyết.
Cùng với đó là thách thức về việc đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh. Trong tháng 6/2022, Quốc hội xác định đây là dự án có ý nghĩa quan trọng về lịch sử, chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, góp phần phát triển đất nước.
Tuy nhiên, tính đến nay, vẫn còn một số đoạn tuyến chưa hoàn thành; công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện còn thiếu tập trung, quyết liệt và chưa kịp thời đề xuất các giải pháp khả thi, hiệu quả nhằm thực hiện đúng mục tiêu đề ra.
Mục tiêu đặt ra, đến năm 2025 kết thúc dự án đường Hồ Chí Minh theo quy mô 2 làn xe, hoàn thành kiểm toán, quyết toán và tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 66 về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh, báo cáo Quốc hội vào năm 2026...
Cuối cùng là loạt dự án đường sắt đô thị tại TP.Hà Nội và TP.HCM đang triển khai thực hiện đầu tư.
TP.Hà Nội đặt mục tiêu sở hữu hệ thống đường sắt đô thị hiện đại gồm 15 tuyến vào năm 2045, với tổng mức đầu tư dự kiến 55 tỷ USD. Đến nay, TP.Hà Nội đang hoàn thành 2 tuyến đường sắt đưa vào khai thác gồm: Đường sắt Cát Linh – Hà Đông; Đường sắt Nhổn – ga Cầu Giấy.
Cùng đó, là công việc mở rộng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất; đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống cảng biển...

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng tạo ra nước đột phá về hạ tầng giao thông. Ảnh: AI
Thách thức lớn nhất cần sự quyết tâm, chỉ đạo quyết liệt từ Bộ trưởng Trần Hồng Minh chính là dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Hiện nay, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đã được Chính phủ trình Quốc hội thông qua chủ trương về chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Về phạm vi, quy mô và phương án thiết kế, quy hoạch đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có điểm đầu tại ga Ngọc Hồi của Hà Nội và điểm cuối tại Thủ Thiêm, Thành phố Hồ Chí Minh.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam là dự án được sử dụng nguồn vốn đầu tư công. Sơ bộ tổng mức đầu tư, nguồn vốn: Khoảng 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).
Trong đó, các hạng mục chi phí bao gồm: Chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư: 150.148 tỷ đồng (khoảng 5,9 tỷ USD); Chi phí xây dựng: 846.014 tỷ đồng (khoảng 33,25 tỷ USD); Chi phí thiết bị: 280.771 tỷ đồng (khoảng 11,03 tỷ USD); Chi phí quản lý dự án: 20.282 tỷ đồng (khoảng 0,8 tỷ USD); Chi phí tư vấn đầu tư xây dựng: 91.946 tỷ đồng (khoảng 3,61 tỷ USD); Chi phí khác: 22.986 tỷ đồng (khoảng 0,9 tỷ USD); Chi phí dự phòng (gồm lãi vay): 301.401 tỷ đồng (khoảng 11,85 tỷ USD); Quy mô công trình xây dựng trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Công trình cầu chiếm khoảng 60%; Công trình hầm chiếm 10%; Nền đường là khoảng 30%.
Dự kiến nguồn vốn ngân sách nhà nước bố trí trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn để đầu tư dự án hoàn thành vào năm 2035 chúng ta sẽ bố trí trong 12 năm, mỗi năm bình quân là 5,6 tỷ USD".
Tất cả những dự án nêu trên chờ đón tân Bộ trưởng Bộ GTVT trong thời gian sắp tới tạo nên sự đột phá.
Tân Bộ trưởng Bộ GTVT Trần Hồng Minh (SN: 4/1/1967); Trình độ: Tiến sỹ Kỹ Thuật; Quê quán: Xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, TP.Hà Nội; Uỷ viên Trung Ương Đảng khoá XII; Bí thư Tỉnh uỷ Cao Bằng (9/2021); Đại biểu Quốc hội khoá XI; Nay là Bộ trưởng Bộ GTVT.
Tân Bộ trưởng Trần Hồng Minh vốn là người được rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân đội.
Quá trình công tác: Từ 9/2000 - 8/2002 là Học viên Cao học tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Tháng 9/2002 - 1/2003: Trưởng bộ môn Đường Quân sự, khoa Cầu đường Vượt sông, Trường Sĩ quan Công binh, Binh chủng Công binh.
Từ 2/2003 - 3/2007: Phó Trưởng Khoa Cầu đường Vượt sông, Trường Sĩ quan Công binh, Binh chủng Công binh. Tháng 4/2007 - 2/2009 : Trưởng Khoa Cầu đường Vượt sông, Trường Sĩ quan Công Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh.
Tháng 3/2009 – 3/2011: Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh. Tháng 4/2011 – 11/2011: Phó Tham mưu trưởng Binh chủng Công binh.
Tháng 12/2011 - 7/2014: Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng, Binh chủng Công binh. Tháng 8/2014-4/2016: Thiếu tướng, Tư lệnh Binh chủng Công binh; Phó cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 504 kiêm Tổng Giám đốc Trung tâm hành động bom mìn Quốc gia Việt Nam.
Tháng 5/2016 - 8/2017: Phó Tư lệnh Quân khu 1. 9/2017 - 12/2017: Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 1. Tháng 1/2018 - 9/2019: Trung tướng, Tư lệnh Quân khu 1. Tháng 10/2019 – 9/2021: Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng. Tháng 9/2021 – 10/2024: Bí thư Tỉnh uỷ Cao Bằng; Đại biểu Quốc hội khoá XV. Ngày 28/11, tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh giữ chức Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Giá vàng hôm nay 4/12, vàng SJC và nhẫn tiếp tục giảm sâu theo hướng điều chỉnh của thế giới. Nhà vàng tiếp tục bán số lượng lớn và cảnh xếp hàng của người dân lại tái diễn.
Nữ nghệ sĩ Nhật Kim Anh kêu gọi khán giả tiếp nhận thông tin từ các nguồn báo chí chính thống, không tin vào những nội dung bịa đặt lan truyền trên mạng xã hội.
Cô Nguyễn Hồng Vân là nữ Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam ngành Dược 2025. Cô Vân hiện đang công tác tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.
Sở Xây dựng tỉnh Lào Cai vừa có văn bản cung cấp thông tin về công tác chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.
Dù phần lớn cổ phiếu bất động sản chìm trong sắc đỏ, VIC vẫn kịch trần và trở thành trụ đỡ quan trọng, góp phần giúp VN-Index giữ nhịp tăng hơn 4 điểm trong phiên 5/12.
Trong đám cưới tập thể của 80 cặp đôi tại Ngày hội Việt Nam hạnh phúc 2025, có cặp vợ chồng cưới lại sau đám cưới thời Covid-19.
Không khí Giáng sinh 2025 đã tràn ngập khắp các con phố Hà Nội với sự xuất hiện của những "góc trời châu Âu" đầy tuyết trắng. Trào lưu check-in dưới mưa tuyết nhân tạo đang gây sốt mạng xã hội.
Sau chấn thương ám ảnh tại cúp Hùng Vương, hot girl bóng chuyền Lưu Thị Huệ chia sẻ đã phải nỗ lực rất nhiều để tìm lại phong độ và được triệu tập trở lại đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 33.
Chiều 5/12, tại Kỳ họp thứ 10, với 433/440 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 91,54%), Quốc hội chính thức thông qua Luật Thi hành án dân sự (THADS) (sửa đổi).
Đó là tâm huyết của nhóm tác giả gồm nhà báo Vũ Thị Tuyết Mai, Hồ Hải Huyền, Trần Bá Duy, Nguyễn Thị Thanh Tâm (VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam) khi thực hiện “Nảy mầm trên đất mặn” – 1 trong những tác phẩm khắc hoạ rất thành công chân dung nhà khoa học nông dân Hoa Sĩ Hiền và được đánh giá rất cao tại Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2025.
Loại rau này này là món ngon lý tưởng vào mùa đông, giúp ngủ ngon, bổ phổi, tăng cường sức khỏe dạ dày, xào tỏi cực thơm. Đừng bỏ lỡ nhé!
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Hải Ninh cho biết, việc xử lý công chức, viên chức, sĩ quan công an, quân đội trong có vi phạm pháp luật về giám định tư pháp được thực hiện theo Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Luật Giám định tư pháp và pháp luật có liên quan.
Thành viên của đảng dân tộc bảo thủ Phần Lan “Liên minh Tự do”, Armando Mema, đã nêu bật sự khác biệt giữa những gì Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi thảo luận với nhau, và những gì các đại diện EU bàn luận.
Thời gian gần đây, trên một số nền tảng mạng xã hội, xuất hiện nhiều thông tin tuyển dụng giả mạo dưới danh nghĩa của Tập đoàn T&T Group. Đại diện Tập đoàn khẳng định, đây là hành vi có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.
Chiều 5/12, với 437/441 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (bằng 92,39% tổng số đại biểu), Quốc hội đã chính thức thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Lý lịch tư pháp. Luật có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2026.
Giai đoạn 2021- 2025, toàn tỉnh Lâm Đồng đã thực hiện tái canh, ghép cải tạo trên 45.600ha cà phê. Hơn 5,1 triệu cây giống chất lượng cao đã được hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số thông qua tổ chức đoàn thể, các tổ nhóm nông dân. Nhờ đó, năng suất loại cây trồng chủ lực này đã tăng từ 2,6 tấn/ha lên trên 3,1 tấn/ha.
Quách Tương từng được nhà văn Kim Dung thừa nhận là nhân vật ông yêu thích nhất trong tất cả các bộ tiểu thuyết của mình. Quả thật, những gì ông tạo nên Quách Tương thật khiến người đọc cảm mến, nhưng cũng đầy day dứt, tiếc nuối khi tên tuổi của cô dần mờ nhạt khi lên núi Nga My.
Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang điều tra vụ tai nạn giữa xe tải và xe đầu kéo trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi khiến tài xế xe tải mắc kẹt trong cabin và tử vong tại chỗ.
Liên quan vụ tàu hút cát trái phép hoành hành trên sông Thạch Hãn, đoạn qua xã Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, hiện nay chính quyền, công an địa phương đang tích cực xác minh làm rõ để xử lý nghiêm.
Theo nghị định 151/2024/NĐ-CP, kể từ ngày 1/1/2025, các xe vận tải lớn phải camera đạt Quy chuẩn quốc gia (QCVN 06:2024/BCA), gồm: xe vận tải khách chở người từ 8 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe), xe đầu kéo, xe cứu thương, xe cứu hộ giao thông đường bộ.
Hoạt động mại dâm đang chuyển mạnh sang các hình thức ẩn danh, tinh vi trên không gian mạng, đặt ra nhiều thách thức trong quản lý, phát hiện và hỗ trợ các nhóm yếu thế.
Một huấn luyện viên thể hình kiêm người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tại Nga đã tăng 25kg sau thời gian ăn "ngập mặt" các loại bánh ngọt, pizza, bánh pastry, sủi cảo và khoai chiên nhằm quảng bá khóa học giảm cân của mình. Người đàn ông này sau đó được phát hiện đã qua đời trong lúc ngủ.
Nguyễn Trần Duy Nhất đang háo hức đến với SEA Games 33 trên đất Thái Lan. Đây là lần đầu tiên anh tự trang trải kinh phí sát cánh cùng học trò Lê Ngọc Thu tranh tài ở môn MMA.
Giá gạo châu Á có biến động mới khi Philippines "im ắng", gạo Việt Nam chào bán mức cao nhất kể từ đầu tháng 11. Giá gạo Thái Lan cao nhất 4 tháng do lo ngại về nguồn cung liên quan đến lũ lụt ở miền Nam, gạo Việt Nam cũng được chào bán ở mức cao nhất kể từ đầu tháng 11, trong khi gạo Ấn Độ giảm giá...
Việt Á Land được công bố phân phối giỏ hàng độc quyền tháp 11 dự án The Privé, ghi dấu bước tiến hợp tác đầy ý nghĩa và mở ra cơ hội tiếp cận những sản phẩm “hữu hạn” cho khách hàng.
Kinh tế trang trại TP.HCM đóng vai trò xương sống trong việc hiện thực hóa mô hình nông nghiệp đô thị công nghệ cao, cung cấp thực phẩm an toàn cho hơn 10 triệu dân của TP. Tuy nhiên, các trang trại khi gia nhập và phát triển trong mô hình HTX đang gặp phải những rào cản mang tính hệ thống, đòi hỏi phải có những chính sách vượt trội để tháo gỡ.
Vào lúc 20 giờ tối ngày 05/12/2025, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (số 8, đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Giảng Võ, Hà Nội), Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo; Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt được giao phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ III - năm 2025 và Thi viết tìm hiểu truyền thống 95 năm Hội Nông dân Việt Nam xây dựng và trưởng thành (1930- 2025).
Nhờ sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền và người dân, các chương trình mục tiêu quốc gia tại xã Chợ Mới (tỉnh Thái Nguyên) đang tạo ra những chuyển biến rõ nét trong hạ tầng, sinh kế và đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số, mở ra nền tảng quan trọng cho mục tiêu phát triển bền vững trong những năm tới.
Giá vàng hôm nay trưa 5/12, vàng SJC và nhẫn cùng tăng mạnh trở lại sau nhiều ngày giảm sâu. Nhà vàng tiếp tục bán ra số lượng lớn, trong khi, chợ đen giảm giá sâu.
BIM Energy - thành viên Tập đoàn BIM, một trong những nhà phát triển năng lượng tái tạo tiên phong tại Việt Nam - và Evolution Data Centres (EDC), nền tảng trung tâm dữ liệu bền vững tại Đông Nam Á, chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác cung cấp điện tái tạo theo cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Nền kinh tế châu Âu sẽ chịu thiệt hại tích lũy lên tới 1,6 nghìn tỷ euro trong giai đoạn 2022-2025 do các lệnh trừng phạt chống Nga, Dmitry Chumakov, Phó Đại diện Thường trực của Phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc, cho biết.