Những ưu tiên của Mourinho

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 21:06 PM (GMT+7)
HLV Jose Mourinho vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu ông muốn hoàn thiện đội hình của mình trước khi bước vào mùa giải mới.
Bình luận 0
img
 

Vậy Mourinho sẽ cần những gì ở kỳ chuyển nhượng này? Một tiền đạo là điều bắt buộc. Ngoài Schuerrle, Chelsea cũng phải tăng cường thêm một mẫu tiền đạo mạnh mẽ, giàu thể lực, người có thể đáp ứng được những phẩm chất như của Didier Drogba trước đây.

Mặc dù Fernando Torres là sự lựa chọn đầu tiên cho nhiều mùa giải trước, rõ ràng The Blues muốn ít nhất một chân sút nữa để tạo ra nhiều sự cạnh tranh hơn và cung cấp cho Mourinho lựa chọn khác khi Torres không toả sáng.

Một số cầu thủ có khả năng phù hợp với tiêu chí này tại Stamford Bridge là Mario Gomez hoặc Edinson Cavani, mặc dù người thứ hai không phải lựa chọn tốt nhất nếu xét về góc độ tài chính. Thậm chí, ngay cả khi Romelu Lukaku hứa hẹn một bước tiến mạnh mẽ thì việc mua thêm tiền đạo vẫn là cần thiết.

Một vị trí khác cũng được đề cao trong danh sách ưu tiên mua sắm của Mourinho là tiền vệ phòng ngự. Ngay bây giờ, người duy nhất có thể thường xuyên đóng vai trò đó là John Obi Mikel. Tuy nhiên, tuyển thủ Nigeria đang trên đường sang Galatasaray.

Một lựa chọn tiềm năng là cầu thủ trẻ người Pháp, Geoffrey Kondogbia vốn từ lâu đã nằm trong tầm ngắm của Mourinho. Tiền vệ 20 tuổi này gây ấn tượng ở mùa giải trước cho Sevilla và còn nhiều triển vọng phát triển hơn nữa.

Những mục tiêu khác mà Chelsea có thể được xem xét, đặc biệt dưới thời Mourinho, là một trung vệ trong trường hợp đem bán David Luiz. Tuy nhiên, theo như mức độ ưu tiên, vị trí này sẽ nằm ở dưới cùng của danh sách bởi họ đã có John Terry, Branislav Ivanovic, David Luiz và Gary Cahill.

Trước khung thành, Mourinho sẽ cần một thủ môn dự phòng cho Petr Cech vào thời điểm Thibaut Courtois tiếp tục đem cho Atletico mượn, còn Ross Turnbull được giải phóng.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem