Nokia kiện RIM vi phạm bản quyền

Thứ sáu, ngày 30/11/2012 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng Nokia đang yêu cầu tòa án ở Anh, Mỹ và Canada cấm hãng RIM bán điện thoại thông minh Blackberry và máy tính bảng.
Bình luận 0

Trước đó hãng Nokia kiện hãng RIM (Research Internet Motion) về bản quyền thiết bị di động có kết nối Wifi. Tòa án ở Thụy Điển đã xử phần thắng nghiêng về Nokia. Theo đó, hãng RIM không được bán thiết bị di động có kết nối Wifi cho đến khi chịu trả phí bản quyền.

img
Điện thoại Blackberry của hãng RIM

Ngoài Thụy Điển, Nokia còn nộp đơn kiện ở Mỹ, Anh và Canada để bảo vệ quyền lợi của họ. Phần Lan, Thụy Điển, Mỹ và Canada đều là các thành viên của Hiệp ước Trọng tài Quốc tế New York Convention 1958, nên sẽ phải thực hiện nghiêm túc bản quyền sáng chế.

Về phía hãng RIM lên tiếng chấp nhận yêu cầu của Nokia, sẽ trả phí bản quyền để được tiếp tục bán điện thoại thông minh và máy tính bảng có kết nối Wifi và không muốn gây phương hại gì cho Nokia.

Vụ kiện với Nokia gây tổn thất về tài chính cho RIM. Giá cổ phiếu của RIM bị giảm đi hơn 10%. Tổn thất sẽ càng nặng nề hơn nếu như các sản phẩm của RIM bị cấm bán.

Theo BBC, Reuters

 

 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem