Một công ty bảo hiểm dự kiến chi trả 6,5 tỷ đồng cho 5 khách hàng tử vong do bão số 3 (Yagi)

H.Anh Thứ hai, ngày 09/09/2024 15:24 PM (GMT+7)
AIA Việt Nam xác nhận, tính đến 13h30, ngày 9/9/2024, AIA Việt Nam có 5 khách hàng tử vong do bão số 3 (Yagi), dự kiến chi trả hơn 6,5 tỷ đồng.
Bình luận 0

AIA Việt Nam vừa có báo cáo nhanh về việc giải quyết chi trả quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Cụ thể, theo báo cáo gửi tới Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), AIA Việt Nam nêu rõ: Tính đến 13h30 ngày (9/9), thông qua các trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt nam ghi nhận 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh. Tổng quyền lợi bảo hiểm 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam khoảng 6,5 tỷ đồng.

"Sau khi xác minh bước đầu, Công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng", báo cáo đề cập.

img

AIA Việt Nam cho biết, Công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Đồng thời, đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm chậm nhất là ngày 12/9/2024.



Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem