Paul Scholes: Người bí ẩn ở M.U

Thứ năm, ngày 23/05/2013 06:48 AM (GMT+7)
Paul Scholes, danh thủ lớn của bóng đá Anh và M.U, vừa quyết định giải nghệ khi đã gần 40 tuổi. Tình yêu bóng đá là điều Scholes chưa bao giờ phủ nhận, nhưng bạn đừng nghĩ anh buồn sau khi rời xa sân cỏ.
Bình luận 0

Cô vợ Claire của Scholes có thể khẳng định: ngôi sao một thời của M.U rất bận rộn sau khi chia tay sự nghiệp bóng đá, bởi anh cần có thời gian đi xem xiếc với vợ, dẫn các con đi học bơi hoặc cùng cả gia đình đến thăm những người họ hàng mà khi còn bận bịu đá bóng, hiếm hoi Scholes có dịp siết chặt tình thân và các mối quan hệ không thể không giữ gìn, nâng niu. 

img
 

Scholes là một bí ẩn, nhưng có nét độc đáo. Ít nói nhưng tính cách mạnh mẽ và sự tự tin là những đặc điểm nổi bật của Scholes.

Có một câu chuyện như sau: thuở đầu sự nghiệp tại M.U, 800 bảng là số tiền rất lớn đối với cầu thủ trẻ Scholes (tương đương 2 tuần lương). Nhận được nó từ một show quay phim cho M.U, Scholes dùng cả 800 bảng tham gia trò chơi may mắn với các đàn anh như Eric Cantona, Paul Ince… Mỗi người sẽ đặt vào 800 bảng, ai rút số trúng sẽ lấy hết. Tổng cộng chỉ có 14 người tham gia, trong đám lính trẻ thì chỉ có Scholes và Nicky Butt.

Kết quả: Cantona thắng, nhưng anh dùng toàn bộ số tiền thắng cược chia đôi cho Scholes và Butt. Cantona cho rằng đấy là dấu chỉ của sự tự tin nơi Scholes chứ không phải là cậu thích cờ bạc.

Chính bởi tính cách hướng nội của Scholes nên các tạp chí Hello, OK! sau vài lần săn đuổi đã phải từ bỏ ý định bới móc đời tư của Scholes, dù đã mồi chài ngôi sao này bằng số tiền lên đến 750.000 bảng cho một tuần được phép ghi hình, chụp ảnh những sinh hoạt đời thường của gia đình Scholes.

Anh nói: “Cuộc sống của tôi chán phèo, tôi chỉ sợ các anh phí tiền mà thôi!”. Nếu biết thế, bạn sẽ không bất ngờ khi Scholes bình dị đến nỗi không cần người đại diện trong bóng đá (chuỵện rất hiếm tại Anh), từng tắt cả điện thoại cả ngày mà không sợ có ai đó gọi hoặc nhắn tin. “Người ta gọi tôi làm gì, phải là Beckham hay Cirstiano Ronaldo chứ!”, Scholes nói điều đó với vẻ hài lòng chân thật.

Scholes thầm lặng nhưng rất được tôn trọng. Mọi thành viên M.U đều biết Scholes là nhân vật rất quan trọng của đội bóng nhưng chưa bao giờ cầu thủ này nhận mình là thủ lĩnh. Trong phòng thay quần áo, nhiệm vụ “lên lớp” được giao cho Roy Keane, Beckham, Gary Neville, Nemanja Vidic hay Patrice Evra còn Scholes chỉ ngồi lặng lẽ ở góc phòng. Dần dần, Scholes thành công trong ý định trở thành một ngôi sao bình dị.

Scholes tự loại mình khỏi khuôn khổ của một ngôi sao bóng đá biến thành ngôi sao nhạc rock được hâm mộ cuồng nhiệt kiểu Beckham hay Ronaldo. Scholes dùng đôi chân để chứng tỏ mình chứ không phải bằng những chiếc xe bóng lộn, một cô vợ người mẫu tuyệt đẹp cùng những scandal tình ái, say xỉn, lái xe vượt ẩu là đề tài yêu thích của các loại báo lá cải.

Scholes tâm sự: “Tôi không thích nổi tiếng. Tôi là người rất nhút nhát. So với khi 15 tuổi, giờ tôi vẫn vậy”.

Ở tuổi 39, Scholes vẫn trẻ trung nhờ khuôn mặt baby, như một Peter Pan nhưng đã thật sự trưởng thành với 3 con và một gia đình êm ấm.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem