Phát hiện vật thể nghi của máy bay mất tích

Thứ hai, ngày 24/03/2014 06:32 AM (GMT+7)
Australia hôm 23.3 phát hiện vật thể ở Ấn Độ Dương nghi là của chiếc máy bay NH370 của Malaysia bị mất tích.
Bình luận 0
Tìm kiếm máy bay MH370.
Tìm kiếm máy bay MH370.

Giới chức Australia ngày 23.3 cho biết một máy bay, được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines, đã phát hiện một tấm ván chuyển hàng bằng gỗ cùng với các dây đai hoặc dây buộc tại một khu vực hẻo lánh trên Ấn Độ Dương.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) đã xác nhận kể từ khi bắt đầu cuộc tìm kiếm, đây là những vật thể đầu tiên được phát hiện bằng mắt thường, trong đó có những dây đai với nhiều màu sắc khác nhau. Giới chuyên gia hàng không cho biết các tấm ván chuyển hàng được sử dụng khá phổ biến trên các máy bay, cũng như tàu biển.

Trước đó ngày 22.3, Trung Quốc cũng công bố hình ảnh từ vệ tinh cho thấy vật thể dài 22,5m, rộng 13m tại một khu vực Ấn Độ Dương, phía tây nam Australia. Các chuyên gia cho rằng hình dạng và kích thước của vật thể có thể giống với phần cánh của chiếc Boeing 777.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho biết, hiện chưa thể xác nhận mảnh vỡ phát giác trong khu vực đó là của chiếc máy bay mất tích. Ông Hussein cho biết mối lo lớn nhất của ông là nếu mảnh vỡ đó không tìm được và không xác định được thì cuộc tìm kiếm sẽ phải thực hiện lại trong hai hành lang bay với một diện tích cực kỳ rộng lớn.
Mai Tiến Dũng (Mai Tiến Dũng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem