Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức và 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp được bình chọn là những thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của thành phố.
Cuối tuần qua (ngày 21/1), Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ đã được UBND TP.HCM trao danh hiệu Thương hiệu vàng nhằm tôn vinh sự phát triển vượt bậc và bền vững.
Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức và 30 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp được bình chọn là những thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ chủ yếu của thành phố.
Bên cạnh sự tôn vinh, giải thưởng còn tạo động lực để các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tích cực đổi mới, sáng tạo, phát triển thương hiệu sản phẩm bền vững, góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh của thương hiệu sản phẩm thành phố tại thị trường trong nước và quốc tế.
Theo đánh giá của Hội đồng bình chọn, hầu hết thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đạt giải đã trải qua quá trình hình thành và phát triển lâu dài, đã xác định được vị thế vững chắc trên thương trường, có độ nhận biết và uy tín cao trong tâm trí khách hàng, đồng thời đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của thành phố.
Và đặc biệt, trong năm 2020 vừa qua, PNJ đã cho thấy năng lực ứng phó linh hoạt, hiệu quả khi thực hiện màn lội ngược dòng hết sức ngoạn mục. Doanh nghiệp vẫn duy trì được đà tăng trường so với sự sụt giảm chung rất mạnh của thị trường trang sức khi doanh thu thuần đạt 17.511 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ và vượt 21% so với kế hoạch. Tiến trình quản trị chi phí hiệu quả đã giúp PNJ thu được 1.069 tỷ đồng lãi sau thuế, vượt 28% so với kế hoạch đề ra. Doanh thu kênh lẻ tăng 10,2% và doanh thu vàng miếng tăng trưởng 11% so với năm 2019. Lũy kế 2020, biên lãi gộp của PNJ duy trì 19,6%.
Cùng với hoạt động bán lẻ, PNJ tiếp tục đầu tư nâng cấp nhà máy tại TP.HCM với khoản đầu tư 100 tỷ VNĐ. Một trong những mục tiêu hướng đến là phát triển dòng sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, dần thay thế hàng nhập khẩu, kịp thời đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Song song, nhà máy thứ 2 của PNJ tại Long An đã đi vào hoạt động, "chia lửa" cho nhà máy tại TP.HCM.
Với tốc độ phát triển và vị thế đạt được, theo đánh giá của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2020 đạt 94,1 triệu USD, tăng 15,5 triệu USD so với kỳ đánh giá 2019, thăng 3 hạng lên vị trí 21 và tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng tiêu dùng cá nhân. PNJ cũng là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt trên bảng xếp hạng.
Đặc biệt, trong đêm trao giải JNA Award 2020 được tổ chức online từ Hong Kong ngày 27/10 vừa qua, PNJ đã xuất sắc vượt qua tất cả các doanh nghiệp trang sức, kim hoàn hàng đầu châu Á để chính thức trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất châu Á – Thái Bình Dương – Outstanding Enterprise of the Year APAC. Đây là giải thưởng quan trọng nhất của JNA Award hàng năm.
Đến thời điểm hiện tại, PNJ là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam được trao giải thưởng danh giá bậc nhất châu lục này. Bên cạnh đó, PNJ còn lọt vào shortlish của hai hạng mục quan trọng: Doanh nghiệp có sáng kiến bền vững của năm và Nhà sản xuất xuất sắc của năm. Trước đó, năm 2019, PNJ đã được JNA vinh danh Nhà bán lẻ xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.