Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ngày 7/2 (tức 28 tháng Chạp), Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết dự kiến khai thác 903 chuyến bay. Trong đó, 450 chuyến bay đi (gồm 304 chuyến quốc nội, 146 chuyến quốc tế), 453 chuyến bay đến (gồm 309 chuyến quốc nội và 144 chuyến quốc tế).
Dự kiến lượng khách trong hôm nay gần 135.000 người. Trong đó, 86.885 khách đi (gồm 61.395 khách quốc nội, 25.490 khách quốc tế), 47.804 khách đến (gồm 24.083 khách quốc nội và 23.721 khách quốc tế).
Đáng chú ý, trong số hơn 900 chuyến bay khai thác hôm nay có 764 chuyến bay chở khách và tới 119 chuyến bay rỗng. Được biết, các chuyến bay rỗng này được các hãng hàng không thực hiện bay từ các sân bay địa phương khác về sân bay Tân Sơn Nhất để chở khách từ TP.HCM đi miền Trung và miền Bắc.
Ghi nhận của Dân Việt, hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ chính thức theo quy định (lịch nghỉ Tết từ 29 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết). Kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm, nhiều người dẫn đã tranh thủ đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê đón Tết.
Lượng khách đổ về đông đúc tuy nhiên nhà ga sân bay lại khá trật tự, ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ. Dòng người vẫn trật tự xếp hàng dài chờ làm thủ tục, qua khu vực soi chiếu an ninh. Tại khu vực ngồi chờ lên tàu bay, các băng ghế vẫn kín người ngồi. Tuy nhiên, không có cảnh khách vật vạ chờ đợi mỏi mỏi.
So với những ngày trước đó (từ 23 đến 25 tháng Chạp), số lượng chuyến bay delay cũng giảm đáng kể. Nguyên nhân là sương mù, điều kiện thời tiết tại các địa phương phía Bắc đã dần cải thiện. Ngoài ra, các hãng cũng tăng cường hàng trăm chuyến bay rỗng từ các địa phương bay về Tân Sơn Nhất chở khách để giảm tải.
Ngoài ra, giải pháp mới chống ùn tắc, giảm delay được Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng cũng đã phát huy tính hiệu quả. Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã chính thức áp dụng mô hình A-CDM tại toàn bộ các khung giờ khai thác kể từ 1/2.
Mô hình này sẽ giúp tối ưu cơ sở hạ tầng, nâng cao hiệu quả khai thác, giảm khí thải CO2 tại cảng hàng không. Đồng thời tiết kiệm chi phí nhiên liệu, giảm thời gian lăn tàu bay của các hãng hàng không, tăng tỉ lệ chuyến bay đúng giờ, hạn chế tàu bay phải bay vòng, bay chờ giúp hành khách có được trải nghiệm tốt và hiệu quả khi lựa chọn phương tiện tàu bay khi di chuyển tại Cảng. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh hàng không, nhân viên các đơn vị... cũng tích cực điều tiết, hỗ trợ hành khách để giảm tình trạng ùn ứ.
Ngoài ra, từ 6/2, các phương tiện ra vào sân bay Tân Sơn Nhất cũng được Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) áp dụng thu phí không dừng. Đây là loạt giải pháp góp phần giảm ùn tắc, giúp sân bay thông thoáng trong giai đoạn cao điểm.