SLNA nhọc nhằn giữa ba dòng nước

Thứ tư, ngày 25/05/2011 14:17 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trải qua mật độ thi đấu dày đặc ở Cúp Quốc gia, V.League, AFC Cup, thời điểm này, SLNA đang hứng “cơn bão” chấn thương. Tình cảnh đặt đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng ở thế ngần ngừ giữa “ba dòng nước”.
Bình luận 0

AFC Cup tưởng gần mà xa

Thực tế, tham vọng, hoài bão luôn chảy trong huyết quản của lớp lớp thế hệ HLV VN. Sau khi cùng HP. Hà Nội vô địch Cúp Quốc gia 2006, HLV lão làng Vương Tiến Dũng đã háo hức cùng HP. Hà Nội đặt dấu ấn tại AFC Cup 2007.

Vậy mà cuối cùng "tướng" Dũng cũng phải cay đắng than: "Các đội bóng VN có thể căng sức đá V.League, Cúp Quốc gia, chứ nếu cố thêm AFC Cup thì không nổi. Nhiều người nghĩ đơn giản chứ chuyện di chuyển, đi lại rất tốn sức. Khi sức lực không đảm bảo, vào thi đấu rất dễ dính chấn thương, thẻ phạt".

img
HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò sẽ phải rất nỗ lực vượt qua khó khăn.

Đến giờ chưa ai quên HLV Mai Đức Chung từng xoay vòng cầu thủ khéo như thế nào ở Bình Dương mùa giải 2009. Kết quả là đội bóng đất Thủ đã đặt mốc son lọt tới bán kết AFC Cup, bán kết Cúp Quốc gia, Á quân V.League. Thành tích đó đối với ông Chung không tồi chút nào, nhưng trong con mắt của lãnh đạo "Chelsea VN" thì không vô địch V.League cũng đồng nghĩa với thất bại.

Sau ông Chung, đến lượt HLV trẻ tài năng Lê Huỳnh Đức suýt mất ghế ở SHB. Đà Nẵng vì bị loại ở tứ kết AFC Cup và chỉ xếp hạng 6 V.League 2010. "Tố chất cầu thủ VN chưa đủ để căng sức trên nhiều mặt trận đâu, được cái này lại hỏng cái khác. Nếu muốn một đội bóng VN chinh phục được đỉnh cao AFC Cup, thì họ cần nhận được ưu ái nhiều hơn nữa về lịch thi đấu ở V.League" - HLV Mai Đức Chung nói.

SLNA khó vượt ngưỡng

16 giờ chiều nay (25.5), nếu SLNA có thua trước đội khách Persipura (Indonesia) thì người hâm mộ cũng nên thông cảm cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. VFF càng không thể trách họ được nếu biết rằng chỉ từ 26.4 đến 4.5, SLNA đã phải phát huy hơn 100% sức lực để vượt qua sóng gió với hành trình thi đấu khủng khiếp: Ngay sau khi tiếp Sriwijaya (Indonesia), họ lập tức phải di chuyển lên Pleiku gặp chủ nhà HAGL vòng 13 V.League (SLNA thắng 1-0). Tiếp đó, đội bóng xứ Nghệ di chuyển sang Hongkong làm khách của Pegasus...

“Sống sót” qua những thử thách đó với sự hưng phấn cao độ, giờ SLNA đang phải đối mặt với sự thật phũ phàng. Khoẻ như chân sút chủ lực Kavin cũng bất ngờ dính chấn thương trật khớp cổ chân, gãy xương mác chân phải sau khi giúp SLNA hạ ĐT.LA 1-0 ở vòng 15 V.League cuối tuần qua, thì những cầu thủ còn lại cũng khó tránh khỏi tình trạng quá tải.

Thời điểm này, Persipura đang dẫn đầu Giải vô địch Indonesia với phong độ khá ấn tượng. Những tên tuổi đáng chú ý trong đội hình Persipura là tiền đạo Boaz Salossa, hậu vệ Bio (Cameroon), Victor (Nigeria), thủ môn Jaehoon (Hàn Quốc).

Trước mắt, ngoài Kavin, HLV Hữu Thắng nhiều khả năng cũng không có sự phục vụ của trung vệ Huy Hoàng (chấn thương cơ háng), Trọng Hoàng (chấn thương cổ chân). Chưa hết, 3 cái tên thường xuyên chinh chiến ở AFC Cup là Như Thuật, Công Mạnh, Hoàng Thịnh cũng không thể ra sân vì thẻ phạt. Trung vệ Thierry sau khi nhập tịch đã được cho Hà Nội. ACB mượn và họ chỉ còn ngoại binh duy nhất là Diego trên đấu trường AFC Cup.

“Buổi tập gần đây, đội chỉ có 10-11 người hoàn toàn lành lặn để ra sân. Tôi đang đau đầu về bài toán lực lượng cho trận gặp Persipura. Nhưng dù thế nào, SLNA cũng sẽ đá hết sức để không phụ lòng tin của người hâm mộ” - HLV Hữu Thắng cho biết.

Nói vậy, nhưng chắc chắn lúc này đầu vị HLV trẻ đang rối tung với những con tính nên giữ sức theo đuổi mặt trận nào, chứ quyết ôm cả 3, e rằng dễ trắng tay hết thảy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem