Stylist Khúc Mạnh Quân - “phù thủy phong cách” của Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Lan Phương trên màn ảnh
Stylist Khúc Mạnh Quân - “phù thủy phong cách” của Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Lan Phương trên màn ảnh
Ngọc Linh
Thứ hai, ngày 16/05/2022 13:00 PM (GMT+7)
Khúc Mạnh Quân được coi như “mama tổng quản” của loạt diễn viên nổi tiếng như Lan Phương, Hồng Diễm, Huyền Lizzie khi anh chuẩn bị trang phục cho rất nhiều vai diễn trên phim Việt.
Khán giả yêu thích phim truyền hình chắc chắn chưa thể quên được hình ảnh cao sang và khí chất ngời ngời của Minh Châu (phim Hướng dương ngược nắng) do Hồng Diễm thủ vai. Thậm chí, những bộ trang Hồng Diễm diện trên phim từng khiến khán giả truy tìm vì quá thời thượng và sang trọng.
Hay gần đây, khán giả phim Việt một lần nữa trầm trồ trước phong cách tổng tài của Huyền Lizzie trong bộ phim Thương ngày nắng về với hàng trăm bộ trang phục ấn tượng, cuốn hút.
Đứng sau sự thành công về mặt xây dựng hình tượng và phong cách nhân vật của Hồng Diễm và Huyền Lizzie chính là stylist Khúc Mạnh Quân.
Anh một stylist có tiếng và được nhiều nghệ sĩ tin tưởng. Khúc Mạnh Quân được coi là “phù thuỷ phong cách” cho nhiều diễn viên trên màn ảnh Việt như: Hồng Diễm, Lan Phương, Huyền Lizzie, Kiều Anh…
Là một người con của Hà Nội, phong cách mà Khúc Mạnh Quân xây dựng luôn tinh tế, thanh lịch và vô cùng sang trọng. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình không có ai theo ngành thời trang, cũng chưa từng học qua bất cứ trường lớp thời trang chuyên nghiệp, nhưng đến hiện tại Khúc Mạnh Quân vẫn đang là một stylist được giới nghệ sĩ tin tưởng bậc nhất.
Chia sẻ với Dân Việt về hành trình làm nghề, Khúc Mạnh Quân cho biết: “Trước đây tôi chưa từng định hình một ngày mình sẽ trở thành stylist, nghề đến với tôi như một cái duyên định sẵn, mà nói đúng hơn là nghề chọn tôi. Cơ hội hợp tác với các diễn viên nổi tiếng của phim Việt cũng là một cái duyên trong nghề.
Phim Việt đang ngày càng được khán giả yêu thích và quan tâm, khán giả cũng ngày càng khó tính và yêu cầu cao hơn, không chỉ về nội dung mà hình tượng của nhân vật cũng cần có sự chỉn chu và phù hợp nhất định. Với kiến thức chuyên môn đã có tôi cũng góp một phần nhỏ vào việc định hình phong cách thời trang cho một số diễn viên trên phim Việt”.
Khúc Mạnh Quân hiện đang đảm nhận nhiệm vụ chuẩn bị trang phục cho cả 3 chị em Vân Khánh (diễn viên Lan Phương), Vân Trang (diễn viên Huyền Lizzie) và Vân Vân (diễn viên Ngọc Huyền)… Mỗi nhân vật mang một cá tính, màu sắc hoàn toàn riêng biệt, đòi hỏi stylist cũng cần có sự tư duy và sáng tạo để làm sao xây dựng phong cách ăn mặc cho phù hợp với nhân vật trên phim.
“Tôi không thể đếm xuể tôi đã chuẩn bị khoảng bao nhiêu bộ trang phục cho Huyền Lizzie trong phim Thương ngày nắng về. Tôi và Huyền Lizzie đều đang cố gắng để không bị trùng bất kể một bộ đồ nào trong suốt 80 tập phim. Nếu để nói ước chừng có thể sẽ phải chuẩn bị khoảng hơn 200 bộ đồ cho Huyền Lizzie cho đến khi bộ phim kết thúc”, Khúc Mạnh Quân bật mí.
Cũng theo stylist, phần lớn những bộ trang phục mà anh lựa chọn cho Huyền Lizzie diện trên phim đều là của các nhãn hàng Việt. Khi sức ảnh hưởng của phim càng lớn, diễn viên được khán giả chú ý thì các sản phẩm Việt Nam sẽ được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn.
Tưởng như nhiệm vụ lên đồ cho nhân vật Vân Trang đã là thách thức lớn nhất nhưng đối với stylist Khúc Mạnh Quân, việc tìm kiếm trang phục phù hợp với nhân vật Vân Khánh (diễn viên Lan Phương) khó hơn gấp bội.
Khúc Mạnh Quân cho biết, sau khi trao đổi với ekip làm phim và diễn viên Lan Phương, anh đã định hình được phong cách cho nhân vật Vân Khánh. Nhưng khi trình duyệt trang phục, những bộ đồ mà Khúc Mạnh Quân lựa chọn cho Vân Khánh lại không thể sử dụng vì… quá đẹp.
“Lựa chọn trang phục cho Vân Khánh thực sự khó vì không được quá đẹp nhưng phải đủ tinh tế và thẩm mỹ. Không đẹp không có nghĩa là xuề xòa và thiếu đi tính ăn nhập. Tôi nghĩ rằng khi khán giả ngày càng quan tâm tới phim thì sự chỉn chu và đầu tư của diễn viên về mặt hình ảnh càng phải được chú trọng”, stylist Khúc Mạnh Quân bày tỏ.
Với Khúc Mạnh Quân, yếu tố cần có của một stylist chính là sự sáng tạo và cầu toàn không ngừng nghỉ. Anh luôn quan sát và tích luỹ kinh nghiệm từ chính những chất liệu trong đời sống hàng ngày.
“Có hôm đi chợ tôi thấy một bà cô mặc chiếc quần hoa kết hợp chung với chiếc áo vàng cực nổi, chân đi dép đỏ, tay xách làn nhựa. Trông thoạt nhìn có vẻ như chẳng có gì ăn nhập nhưng nhìn lâu lại rất hợp lý. Biết đâu đó lại là hình tượng nhân vật một ngày nào đó tôi sẽ xây dựng cho diễn viên nào đó.
Tôi luôn để ý những thứ nhỏ nhặt như vậy để tích luỹ vào vốn sáng tạo riêng cho mình. Phim ảnh cũng từ cuộc sống mà ra, nên bản thân tôi cũng đang tích cóp vốn liếng từ đời sống thường nhật để cùng ê-kíp làm phim đem đến những gì chân thực nhất cho khán giả”, stylist trẻ cho hay.
Nhiều người trong nghề nhận xét phong cách Khúc Mạnh Quân luôn hướng tới sự thanh lịch, tinh tế nhưng lại quá an toàn và thiếu cá tính. Khúc Mạnh Quân cho rằng, trong thời trang không có xấu hay đẹp mà quan trọng nhất là có thực sự phù hợp hay không.
“Tôi không đi vào một ngách khác biệt nào đó, tôi chọn một con đường lớn, thông thoáng và dễ đi. Thời trang không đơn giản chỉ là thứ ta diện trên người. Trên phim ảnh thời trang cũng là thông điệp, là ngôn ngữ để nhân vật đem tới cho khán giả của mình. Tôi sẽ nỗ lực hết sức trong công việc để cùng các diễn viên làm điều đó tốt nhất có thể”, Khúc Mạnh Quân bày tỏ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.