Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi từ chức

Chủ nhật, ngày 13/11/2011 09:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thứ Bảy, 12.11, Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã chính thức đệ đơn từ chức, sau khi chỉ số tín nhiệm của ông xuống dốc thảm hại và đảng cầm quyền mất thế đa số tại Hạ viện.
Bình luận 0

Báo giới Italia đưa tin, Thủ tướng Silvio Berlusconi đã đệ đơn từ chức vào tối 12.11 (giờ địa phương), và đã được Tổng thống Giorgio Napolitano chấp nhận.

img
 

Sự ra đi của nhà lãnh đạo trường kỳ nhất Italia diễn ra trong bối cảnh nước này đang trải qua thời kỳ khủng hoảng thị trường tài chính, và có nguy cơ đi theo vết xe đổ của Hy Lạp.

Quyết định từ chức của ông Berlusconi sẽ mở đường cho việc thành lập một chính phủ mới, thông qua các kế hoạch cải cách kinh tế theo yêu cầu của các thành viên khu vực đồng tiền chung châu Âu, nhằm đưa Italia ra khỏi cuộc khủng hoảng nợ công.

Trước đó, hôm 8.11, ông Berlusconi tuyên bố sẽ từ chức ngay sau khi Quốc hội thông qua Dự luật ổn định tài chính, bao gồm hàng loạt các biện pháp cải cách kinh tế mà chính quyền Berlusconi đã cam kết với Liên minh châu Âu (EU) hồi tháng trước.

Sau đó một ngày, tức 9.11, Tổng thống Giorgio Napolitano đã tái khẳng định lại thông tin trên.

Tới thời điểm này, ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế Thủ tướng lâm thời Italia là cựu cao ủy EU - ông Mario Monti.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem