Thực phẩm chức năng có chữa được bách bệnh?

Thứ ba, ngày 28/06/2011 14:25 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm nay tôi 60 tuổi, sức khoẻ giảm sút nhiều lại mắc thêm bệnh dạ dày. Tôi đi chữa bệnh nhiều nơi, uống nhiều loại thuốc mà không khỏi. Gần đây tôi thấy có nhiều loại thực phẩm chức năng nghe nói chữa được bách bệnh, xin hỏi điều này có đúng không? Tôi có nên dùng không? - Nguyễn Thị Lâm (Phúc Thọ, Hà Nội)
Bình luận 0

Việc bác mắc bệnh dạ dày đi chữa bệnh nhiều nơi mà chưa khỏi chứng tỏ căn bệnh dạ dày của bác đã thành mãn tính. Để điều trị bệnh hiệu quả, bác không chỉ cần dùng thuốc, mà còn cần lưu ý đến chế độ ăn uống phù hợp, tạo điều kiện cho thuốc phát huy tác dụng.

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc, nó hoàn toàn không có chức năng chữa bệnh nên không dùng thay thế thuốc chữa bệnh. Thực phẩm chức năng về cơ bản chỉ có tác dụng tăng sức đề kháng của cơ thể, chống lão hoá, làm đẹp, đồng thời hỗ trợ việc phòng bệnh...

Do vậy, bác có thể vừa uống thuốc điều trị bệnh, đồng thời sử dụng thêm các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng thực phẩm chức năng, nhất là các loại được quảng cáo “chữa bách bệnh”. Trước khi sử dụng, bác nên tham khảo kỹ nguồn gốc, tá dược có trong sản phẩm hoặc xin tư vấn của các chuyên gia y tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem