Tiêu chí thành lập phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở
Tiêu chí thành lập phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở
Theo Lao Động
Thứ bảy, ngày 10/06/2023 07:22 AM (GMT+7)
Nghị định 107/2020/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 24/2014/NĐ-CP quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, trong đó, có quy định biên chế công chức tối thiểu để thành lập phòng thuộc sở.
+ Tối thiểu 7 biên chế công chức đối với phòng thuộc sở của Hà Nội và TP.HCM;
+ Tối thiểu 6 biên chế công chức đối với phòng thuộc sở của cấp tỉnh loại I;
+ Tối thiểu 5 biên chế công chức đối với phòng thuộc sở của cấp tỉnh loại II và loại III.
Bên cạnh đó, Nghị định 107/2020 cũng quy định tiêu chí thành lập văn phòng, chi cục, phòng thuộc chi cục thuộc sở, cụ thể:
- Tiêu chí thành lập Văn phòng thuộc sở được áp dụng theo tiêu chí thành lập phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc sở. Trường hợp không thành lập Văn phòng thuộc sở thì giao một phòng chuyên môn thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng.
- Tiêu chí thành lập chi cục và các tổ chức tương đương thuộc sở
+ Có đối tượng quản lý về chuyên ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của sở theo quy định của pháp luật chuyên ngành;
+ Được phân cấp, ủy quyền để quyết định các vấn đề thuộc phạm vi quản lý nhà nước về chuyên ngành, lĩnh vực;
+ Khối lượng công việc yêu cầu phải bố trí tối thiểu 12 biên chế công chức.
- Tiêu chí thành lập phòng và tương đương thuộc chi cục thuộc sở
+ Có chức năng, nhiệm vụ tham mưu về quản lý nhà nước đối với ngành, lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ của chi cục hoặc tham mưu về công tác quản trị nội bộ của chi cục;
+ Khối lượng công việc yêu cầu phải bố trí tối thiểu 5 biên chế công chức.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.