Tiểu thương sốt ruột cuối năm vì ế, một ngôi chợ tại TP.HCM mời TikToker tới livestream bán hàng

Hồng Phúc Chủ nhật, ngày 10/12/2023 12:27 PM (GMT+7)
Thời gian qua, hàng loạt chợ truyền thống tại TP.HCM ế ẩm vì sức mua thấp, dù đang vào giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm. Một ngôi chợ sẽ thí điểm mời TikToker đến livestream để vừa livestream bán hàng vừa quảng bá du lịch.
Bình luận 0

Tuần tới, chợ Bến Thành tại TP.HCM sẽ đón các người nổi tiếng, TikToker đến livestream bán hàng và quảng bá du lịch. 

Đây là lần đầu tiên một chợ truyền thống tại TP.HCM thí điểm livestream bán hàng trên nền tảng TikTok.

Tiểu thương sốt ruột cuối năm vì ế, một ngôi chợ tại TP.HCM mời TikToker tới livestream bán hàng  - Ảnh 1.

Tuần tới, chợ Bến Thành sẽ đón các người nổi tiếng, TikToker đến livestream bán hàng và quảng bá du lịch. Ảnh: Hồng Phúc

Chương trình nằm trong khuôn khổ Ngày hội kết nối quảng bá sản phẩm thương mại, du lịch trên nền tảng mạng xã hội, diễn ra xuyên suốt trong tuần tới, từ ngày 11-16/12. Chương trình do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM phối hợp với sở ngành liên quan và UBND quận 1 tổ chức.

Theo kế hoạch, hàng loạt người nổi tiếng, KOL, KOC… sẽ được  tham gia trải nghiệm, livestream bán hàng tại chợ Bến Thành nhằm giúp các tiểu thương tiếp cận tệp khách hàng mới ở nhiều địa phương và xa hơn là thế giới, đặc biệt là quảng bá du lịch tại chợ Bến Thành.

Hai ngày trọng tâm của các hoạt động trải nghiệm, livestream bán hàng và quảng bá du lịch là ngày 15-16/12.

Địa điểm tổ chức là tại chợ Bến Thành và khu vực xung quanh như đường Phan Bội Châu và khu vực tam giác trước cửa chợ Bến Thành.

Dự kiến ngày 11/12, nằm trong khuôn khổ chương trình, hội thảo Phát triển thương mại điện tử dựa trên nền tảng mạng xã hội trên địa bàn TP.HCM sẽ được tổ chức. Các tiểu thương chợ Bến Thành cũng sẽ chia sẻ tình hình kinh doanh hiện nay trong bối cảnh kênh chợ truyền thống thời gian qua ghi nhận sức mua sụt giảm nặng nề.

Việc lên sàn thương mại điện tử, đặc biệt là bán hàng qua kênh TikTok nổi tiếng gần đây được xem là giải pháp để tăng sức mua, tiếp cận khách hàng.

Tiểu thương sốt ruột cuối năm vì ế, một ngôi chợ tại TP.HCM mời TikToker tới livestream bán hàng  - Ảnh 3.

Phiên livestream sản phẩm OCOP tại huyện Cần Giờ hồi tháng 10/2023. Ảnh: Thu Hoài

Trước đó, hồi tháng 10/2023, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đã tổ chức chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng của TP.HCM thông qua livestream bán hàng trên nền tảng mạng xã hội.

Kết quả chỉ trong 3 ngày, các phiên livestream đã tiếp cận 18,4 triệu người với hàng trăm triệu lượt xem cho các nội dung giới thiệu sản phẩm OCOP và thu về gần 1 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem