TP.HCM: Ít nhất 4 đợt triều cường từ nay đến Tết

Thứ ba, ngày 25/12/2012 14:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Theo dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, tại các quận, huyện ven sông, rạch và khu vực trũng thấp trên địa bàn TP.HCM còn phải đối mặt với 4 đợt triều cường.
Bình luận 0

Do đó, UBND TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ngành và UBND các quận, huyện của thành phố thực hiện các biện pháp phòng, chống và ứng phó với triều cường. Thành phố chỉ đạo các đơn vị tiếp tục gia cố những đoạn bờ bao đã bị tràn bờ, bể bờ bao trong đợt triều cường vừa qua; tăng cường kiểm tra các vị trí bờ bao xung yếu còn lại để có kế hoạch gia cố, xử lý ngay. Đồng thời, vận hành hiệu quả các công trình chống ngập đã hoàn thành để không ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân trong dịp tết.

img
 

Theo thống kê của UBND TP.HCM, từ đầu năm 2012 đến nay trên địa bàn thành phố đã có 7 đợt triều cường. Trong đó có 4 đợt triều cường vượt mức báo động cấp III (trên 1,50m). Các đợt triều cường đã ảnh hưởng trực tiếp đến một số khu vực ven sông, vùng trũng thấp thuộc 7 phường, xã của các quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh và huyện Hóc Môn, Củ Chi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem