Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM vừa thông tin về tình hình thực hiện xóa bỏ các điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn.
Ban ATGT TP.HCM cho biết, đầu năm 2023, trên địa bàn TP.HCM có 9 điểm đen tai nạn giao thông. Trong năm 2023, đã xóa được 8/9 điểm đen theo kế hoạch, chỉ còn lại 1 điểm đen tại vòng xoay Mỹ Thủy tiếp tục theo dõi do vẫn còn xảy ra tai nạn giao thông.
Tuy nhiên, trong năm 2023 đã phát sinh mới 8 điểm đen tại các khu vực khác. Như vậy, tính đến cuối năm 2023, TP.HCM còn lại 9 điểm đen về tai nạn giao thông.
Sau 6 tháng đầu năm 2024, TP.HCM công bố xóa 1/9 điểm đen, hiện vẫn còn 8 điểm đen, trong đó vẫn còn điểm đen tai nạn tai nạn tại vòng xoay Mỹ Thủy.
Mặc dù đã thực hiện nhiều giải pháp nhưng đến nay vẫn chưa xóa được điểm đen tại vòng xoay Mỹ Thủy.
Ban ATGT TP.HCM cho rằng vẫn còn tiếp tục xảy ra tai nạn giao thông do xe máy không tuân thủ tín hiệu đèn. Đồng thời khu vực nút giao này là cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái, có mật độ phương tiện giao thông rất cao, vượt quá khả năng thông hành thiết kế (đặc biệt là xe container, xe tải lớn).
Mặc khác, dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy chưa hoàn thành toàn bộ các hạng mục theo quyết định phê duyệt; các nhánh đường rẽ, cầu vượt và các hạng mục còn lại của dự án chưa triển khai thi công được do vướng mặt bằng.
Vì vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến việc thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm kéo giảm tai nạn giao thông tại khu vực.
Để xóa bỏ điểm đen tai nạn tồn tại khá lâu tại vòng xoay Mỹ Thủy, Sở Giao thông vận tải TP.HCM và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai nhiều giải pháp.
Theo đó, thực hiện các giải pháp phi công trình như: lắp đặt băng rôn tuyên truyền "Khu vực thường xuyên xảy ra TNGT, chú ý quan sát, giảm tốc độ lưu thông" trên các nhánh đường vào nút giao; lắp đặt bổ sung dải phân cách tách riêng làn xe 2 bánh.
Đồng thời điều chỉnh hệ thống đèn tín hiệu giao thông, cụ thể tách riêng pha đèn của dòng xe máy cả 4 hướng, tách biệt với ô tô; tăng thêm thời lượng đèn tín hiệu để dòng xe container rẽ phải từ cầu Mỹ Thủy 3 vào đường Võ Chí Công về hướng cầu Phú Mỹ; tăng cường hệ thống vạch sơn nhằm cảnh báo phương tiện trước khi lưu thông vào khu vực vòng xoay; tăng cường phản quang trên tiểu đảo bao quanh trụ cầu trong vòng xoay; khắc phục tình trạng mặt đường gồ ghề, không đảm bảo an toàn giao thông trong vòng xoay.
Về giải pháp công trình, khu vực nút giao Mỹ Thủy đã được đầu tư xây dựng nhiều hạng mục và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020 như hầm chui rẽ trái từ đường Võ Chí Công đi đường Nguyễn Thị Định vào cảng Cát Lái; cầu vượt trên đường Võ Chí Công; cầu Mỹ Thủy 3.
Theo số liệu thống kê, số vụ tai nạn tại nút giao đã giảm đáng kể từ khi đưa các hạng mục công trình vào khai thác, cụ thể giảm từ 7 vụ giai đoạn 2017-2019 xuống còn 4 vụ giai đoạn 2020-2024.
Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng thường xuyên tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, như: lưu thông không đúng phần đường, làn đường, không tuân thủ đèn tín hiệu, lưu thông vào giờ cấm,..., tại khu vực và một số tuyến đường lân cận để phòng ngừa và ngăn chặn nguy cơ tai nạn giao thông.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.