Trưa 29/6, mặc trời nắng nóng, vợ chồng bà Hương (ngụ quận 10) vẫn đến nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11) để săn hàng khuyến mãi. Vừa vào cổng hội chợ, bà đã mua được muối ớt, muối tiêu Long An được chứng nhận OCOP 3 sao, với giá 10.000 đồng/hũ.
"Tôi mua liền 10 hũ để tặng bạn bè, người thân. Mua 10 hũ được tặng thêm 2 hũ. Tôi còn mua nhiều thứ lắm. Hội chợ khuyến mãi tổ chức ở đây rất hay, là khuyến mãi thực. Đa phần đặc sản từ các tỉnh thành đưa về. Năm nào cũng vậy, cứ hội chợ tổ chức ở nhà thi đấu Phú Thọ là vợ chồng tôi đều ra đây săn hàng", bà Hương nói.
Nhà thi đấu Phú Thọ đang diễn ra Hội chợ Khuyến mãi Shopping Season, kéo dài đến ngày 3/7. Đây là một hoạt động nằm trong tháng khuyến mãi tập trung Shopping Season 2022 tại TP.HCM (từ ngày 15/6 - 15/7).
Ghi nhận của Dân Việt cho thấy, nhiều gian hàng tại hội chợ như rau củ quả, thực phẩm đông lạnh, đồ gia dụng, quần áo, đặc sản đều treo biển giảm giá hoặc mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, mua 5 tặng 1…
Tại gian hàng G-Market, nhiều trái cây loại 1 được bán với giá ưu đãi: bơ 034 còn 25.000 đồng/kg, thơm Long An 18.000 đồng/trái, vải thiều Lục Ngạn đi máy bay vào TP.HCM 69.000 đồng/kg, táo nhập khẩu 99.000 đồng/túi…
Đại diện một đơn vị trồng dưa lưới công nghệ cao tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu áp dụng mua 1 tặng 1, tức chỉ tính nửa giá cho khách. Mua trái dưa lưới hơn 2 kg với giá gốc 140.000 đồng, khách được giảm giá chỉ còn 70.000 đồng.
Ngoài ra, có khá nhiều gian hàng đặc sản của các tỉnh thành như Lào Cai, Tuyên Quang, Bình Định, Lâm Đồng, Long An… có mặt tại Hội chợ khuyến mãi.
Đáng chú ý, dù trong giai đoạn giá nguyên liệu đầu vào tăng cao nhưng chủ nhiều gian hàng vẫn quyết định giảm giá, tặng quà cho khách để kích thích sức mua.
Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Lê Huỳnh Minh Tú cho biết hội chợ khuyến mãi đang diễn ra có quy mô lớn với 490 gian hàng của 245 doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu của TP.HCM và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước.
Sản phẩm tham gia chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, trên 50% là hàng thực phẩm, nông sản; 30% là hàng tiêu dùng và 20% là các nhóm ngành nghề khác như sản phẩm công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thiết bị điện…
Hình thức khuyến mãi là tặng phẩm, giảm giá từ 20-50%. Ngoài ra, Sở Công Thương cũng khuyến khích doanh nghiệp đưa hạn mức khuyến mãi đến 100%, thông qua hình thức mua 1 tặng 1.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, kinh doanh, còn có chương trình "Giờ vàng thương hiệu", "Điểm vàng mua sắm"; "Doanh nghiệp tự giới thiệu" thực hiện luân phiên cùng nhiều hình thức khuyến mãi, giảm giá, tặng phẩm khi khách đến tham quan, mua sắm.
Hội chợ Khuyến mại Shopping Season được kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kích thích sức mua, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả hợp lý.
Chiêu bán hàng độc lạ của tiểu thương chợ TP.HCM. Video: Hồng Phúc
Vui lòng nhập nội dung bình luận.