Ông Nguyễn Thanh Hòa, Trưởng phòng thông tin điện tử Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn TP.HCM có khoảng 22 triệu tài khoản mạng xã hội, trong đó có nhiều nội dung quảng cáo sai sự thật.
Sở Thông tin Truyền thông liên tục có bộ phận chuyên rà soát mạng xã hội, kiểm tra các tài khoản đưa tin sai sự thật, trong đó bao gồm nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo thực phẩm chức năng.
Liên quan đến diễn viên Cát Tường nhận lỗi vì đã quảng cáo sai sự thật, đại diện Sở Thông tin Truyền thông cho biết, không chỉ riêng diễn viên Cát Tường, với các cá nhân, đơn vị được xác định là vi phạm, Sở sẽ xem xét đưa các cá nhân này vào "blacklist" (danh sách đen) của Bộ Thông tin Truyền thông. Các nhãn hàng, đại lý quảng cáo, doanh nghiệp được khuyến cáo không hợp tác với các kênh nằm trong danh sách này.
"Bộ Thông tin Truyền thông đang phối hợp với Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch xây dựng "danh sách trắng" và "danh sách đen". "Danh sách trắng" khuyến khích các nhà quảng cáo xây dựng tài khoản, hỗ trợ họ. Ngược lại, "danh sách đen" là những người vi phạm trong quảng cáo có xử phạt, tái phạm. Đây cũng là cách để chúng tôi góp phần xây dựng môi trường mạng trong sạch hơn trong thời gian tới", ông Hòa chia sẻ.
Trước đó, diễn viên Cát Tường đã có buổi gặp gỡ truyền thông, thẳng thắn nói về những ồn ào của bản thân, liên quan đến việc quảng cáo sữa "lố". Nữ diễn viên cho rằng trước đây mình chỉ quảng cáo đồ gia dụng, mỹ phẩm dùng ngoài da, nên không gây phản cảm. Còn lần này, cô quảng cáo sản phẩm sữa tiểu đường, liên quan đến bệnh lý, nên mới khiến mọi người phản ứng gay gắt.
Nữ diễn viên thừa nhận bản thân đã sai, vì phát ngôn "lố", không sử dụng đúng từ ngữ chuyên môn khi quảng cáo. Bên cạnh đó, cô cho rằng do các clip quảng cáo của mình xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội, từ đó gây ra phản cảm, khiến khán giả khó chịu.
"Tôi nói 'lấy uy tín của mình ra đảm bảo chất lượng sản phẩm' là sai, tôi không sản xuất thì không thể đảm bảo được. Bây giờ tôi đã hiểu điều này. Tôi cũng đã hiểu mình không được cam kết sử dụng sản phẩm sẽ được kết quả thế này hay thế kia, "dứt điểm" triệu chứng này hay triệu chứng kia.
Tôi hiểu mình vi phạm vì nói "lố", nói quá... Còn việc mọi người nói tôi tiếp tay lừa đảo hay tiếp tay giả mạo sản phẩm thì quá nặng, mọi người đừng quy chụp lên tôi. Các sản phẩm đó tôi đều đã tự sử dụng qua, cũng như kiểm tra giấy phép đầy đủ từ phía nhãn hàng", Cát Tường bày tỏ.
Dịp này, nữ diễn viên cũng gửi lời xin lỗi đến khán giả, hứa sẽ cẩn trọng hơn về sau, bù đắp lại những sai lầm đã mắc phải. Theo Cát Tường, quảng cáo cũng chỉ là công việc mưu sinh, giúp nghệ sĩ có thêm thu nhập. Cô thừa nhận do mình sai, phát ngôn không chuẩn mực nên mới gặp sự cố như vậy.
Sau buổi làm việc với ông Võ Đình Quốc (đầu bếp Võ Quốc) về việc trang Facebook của người này có những phát ngôn xúc phạm báo chí, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng. Đồng thời, sở cũng xem xét kiến nghị với Bộ Thông tin và Truyền thông đưa tài khoản này vào "blacklist" (danh sách đen).
Vui lòng nhập nội dung bình luận.