VFF phản ứng với bầu Kiên

Thứ bảy, ngày 10/09/2011 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định cần đánh giá đúng mức các kết quả đạt được trong công tác quản lý, điều hành suốt thời gian qua...
Bình luận 0

VFF nhờ an ninh vào cuộc?

Liên quan tới những phát biểu gây “sốc” của bầu Kiên (ông Nguyễn Đức Kiên - Chủ tịch CLB Hà Nội.ACB), Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung - người chủ trì cuộc trao đổi với báo chí trả lời: “Ý kiến của anh Kiên là ý kiến cá nhân, và VFF trân trọng những đóng góp ấy. Nhưng trong cuộc họp vừa qua, nhiều ủy viên BCH không nhất trí một số điểm mà anh Kiên nêu ra. Chúng ta cần phải nêu rõ những gì làm được, không làm được chứ không thể nói chung chung. Ví dụ như thông tin 6-7 CLB xin bỏ V.League, tôi đã hỏi trong hội nghị và nhiều đại biểu đã khẳng định anh Kiên không thể đại diện cho họ phát biểu như vậy”.

img
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ điều hành phiên họp của Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá VN .

Theo ông Trung, thông tin có người đề nghị HP.Hà Nội chi 500 triệu đồng nếu muốn thắng ĐT.LA ở vòng 25 V.League 2011 cần phải được làm rõ. Nếu đây là sự thật thì vấn đề không hề đơn giản và VFF sẽ đề nghị an ninh vào cuộc.

Bước vào mùa giải mới, chắc chắn VFF sẽ có những sửa đổi về điều lệ, quy chế bóng đá chuyên nghiệp; thay đổi về cơ cấu điều hành giải, HĐTTQG chuyển thành Ban Trọng tài VFF, và người đứng đầu ban này buộc phải là ủy viên BCH VFF theo quy định của FIFA… Tuy nhiên, tại Hội nghị BCH VFF chưa hề có sự thảo luận gì về những thay đổi nhân sự cụ thể.

Chúng tôi rất bức xúc, nhưng…

Hôm qua, Dân Việt cũng đã có cuộc trao đổi cụ thể với những người trong cuộc về những tồn tại của bóng đá VN. Hầu hết lãnh đạo, HLV, các đội bóng V.League, hạng Nhất đều bày tỏ sự bức xúc, nhưng không vì thế mà bỏ V.League: “Chúng tôi cũng là nạn nhân, và rất bức xúc sau những quyết định lệch lạc của trọng tài.

Về khả năng “mất ghế” sau mùa giải 2011, ông Dương Nghiệp Khôi-Trưởng BTC các giải bóng đá QG nói: “Trưởng BTC giải là do VFF bổ nhiệm. Năm nay, tôi đã nỗ lực hết mình nhưng vẫn còn thiếu sót. Sang năm tới, có thể VFF bổ nhiệm người khác làm tốt hơn tôi. Tôi cũng sẵn sàng làm công việc khác thôi”.

Theo tôi, phải tăng chế độ (thậm chí có thưởng) cho những giám sát, trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi đã nhận lương cao rồi, đương nhiên anh sẽ phải chấp nhận bị phạt nặng nếu mắc lỗi, có thể nghỉ 1-2 năm, thậm chí “treo còi” vĩnh viễn. Thưởng - phạt công minh như thế, ai dám ý kiến gì. Nếu mỗi người trong cuộc làm hết trách nhiệm của mình thì những tồn tại tự nhiên sẽ bị triệt tiêu” - HLV Mai Đức Chung (Navibank.SG) nói.

Cùng chung quan điểm đó, HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) bày tỏ: “Tôi nghĩ, bài phát biểu của anh Kiên ở buổi tổng kết mùa giải 2011 có điểm đúng, nhưng lại bức xúc quá. Ngay ở những nền bóng đá phát triển cũng còn tiêu cực, chỉ là ít hay nhiều thôi. Vấn đề quan trọng là BTC giải sẽ phản ứng, xử lý như thế nào khi gặp sự cố? Nếu không xử lý được, bao che, thì rõ ràng có lỗi rồi”.

Tỏ ra rất trăn trở, ông Lê Ngọc Chức - GĐĐH CS.Đồng Tháp chia sẻ: “Chuyện thành lập Super Liga chắc là nói cho vui, chứ muốn làm được phải có tổ chức, thông qua VFF, AFF, AFC, FIFA chứ. Bao năm làm bóng đá, chúng tôi hiểu rất rõ bức xúc, có lúc quá mức chịu đựng của các đội bóng. Là ủy viên BCH VFF, đôi khi tôi còn ức muốn phát khóc vì thi thoảng lại thấy VFF bị chỉ trích.

Làm bóng đá lúc này khó, CS. Đồng Tháp nghèo, thường xuyên mất cầu thủ, bị trọng tài ép… nhưng đã là cuộc chơi thì phải chấp nhận. Quan trọng nhất là chúng ta cùng nhau ngồi lại, đưa ra giải pháp cứng rắn, để giúp bóng đá nước nhà phát triển”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem